Hot News
ราชินีเพลงร็อค “ทีน่า เทอร์เนอร์” เสียชีวิตแล้ว

ทีน่า เทอร์เนอร์ นักร้องชื่อดัง เจ้าของฉายา ราชินีเพลงร็อค เสียชีวิตแล้วเมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2023 หลังจากล้มป่วยด้วยโรคร้ายมานานหลายปี โดยเธอเสียชีวิตขณะมีอายุ 83 ปี ที่บ้านพักในเมืองคอสนาช (Küsnacht)ใกล้เมืองซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

ทีน่า เทอร์เนอร์ มีชื่อเสียงโด่งดังในยุค 1960-1970 เคียงคู่กับอดีตสามี ไอค์ เทอร์เนอร์ ก่อนจะหย่าขาดจากกันเพราะทนความรุนแรงของสามีไม่ได้ โดยเรื่องราวชีวิตอันน่ารันทดของ ทีน่า เทอร์เนอร์ ช่วงนี้ ถูกถ่ายทอดเป็นหนังสือชีวประวัติ I, Tina ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นภาพยนตร์เรื่อง What’s Love Got to Do With It ซึ่งเป็นชื่อเพลงที่ส่งให้ ทีน่า เทอร์เนอร์ แจ้งเกิดอีกครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยว ขณะที่อยู่ในวัยกว่า 40 ปี

ทีน่า เทอร์เนอร์ ซึ่งเปลี่ยนสัญชาติเป็นชาวสวิสเซอร์แลนด์เมื่อกว่าสิบปีที่ผ่านมานั้น เป็นเจ้าของเพลงฮิตมากมาย เช่น Proud Mary, Nutbush City Limits, River Deep, Mountain High, What’s Love Got to Do with It, We Don’t Need Another Hero ฯลฯ เป็นเจ้าของรางวัลแกรมมี่ 12 ตัว ถูกเลือกให้เป็นศิลปินเกียรติยศของ “ร็อคแอนด์โรลล์ ฮอลล์ ออฟ เฟม” ถึงสองครั้ง ครั้งแรกในฐานะศิลปินดูโอ้ (ร่วมกับไอค์ เทอร์เนอร์) เมื่อปี 1991 และครั้งที่สองในฐานะศิลปินเดี่ยวเมื่อปี 2021

โดยเรื่องราวชีวิตของทีน่า เทอร์เนอร์ นั้น ได้กลายเป็นละครเพลงบรอดเวย์ด้วย โดย “Tina: The Tina Turner Musical” จะเปิดแสดงในลอส แอนเจลิส ที่แพนเทจ เธียร์เตอร์ (Pantages Theater) ถนนฮอลลีวูด ระหว่างวันที่ 13 มิถุนายน ถึง 9 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข