อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ชี้เป้า “สี่แยกอันตราย” ของเมืองแอลเอ

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เผย "ท็อป 5" สี่แยกที่อันตรายที่สุดของเมืองลอส แอนเจลิส วัดจากจำนวนอุบัติเหตุรุนแรงถึงขั้นเจ็บหนักหรือเสียชีวิตที่เกิดขึ้นในรอบสองปี


ลอส แอนเจลิส ถือเป็นเมืองใหญ่ที่มีปริมาณรถยนต์มากที่สุดเมืองหนึ่งของประเทศ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จำนวนอุบัติเหตุรถยนต์ในแต่ละปี จึงค่อนข้างสูงกว่าเมืองอื่นๆ โดยข่าวบอกว่า เฉพาะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนถนนภายในเขตเมืองแอลเอ ซึ่งคิดเป็นระยะทางรวมกันมากกว่า 7,500 ไมล์ และมีสี่แยกหลายพันแห่งนั้น สูงนับหมื่นครั้งต่อปีทีเดียว

ข้อมูลจากสำนักงานขนส่งมวลชนของเมืองแอลเอ (LADOT) ระบุว่าในแต่ละปี มีผู้เสียชีวิตจากอุบัตเหตุรถยนต์ในเขตเมืองแอลเอ มากกว่า 200 คน และการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ ถือเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เด็ก และประชาชนในชุมชนด้อยโอกาส (underserved communities) เสียชีวิตมากที่สุดด้วย

ข่าวอ้างข้อมูลจากเว็บไซต์ข้อมูลการเงิน MoneyGeek ว่าในช่วงระหว่างปี 2020-2022 มีอุบัติเหตุรถยนต์ร้ายแรง ถึงขั้นมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตในเขตเมืองลอส แอนเจลิส ถึง 13,851 ครั้ง ซึ่งข้อมูลอุบัติเหตุร้ายแรงเหล่านี้ สามารถวัดได้ว่าสี่แยกไหนของเมืองแอลเอ ถือว่าเป็น “สี่แยกอันตราย” ได้บ้าง

ข้อมูลของ MoneyGeek ระบุว่ามีสี่แยกในแอลเอ ถึง 86 แห่ง ที่มีอุบัติเหตุรุนแรงถึงขั้นมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตเกิดขึ้นมากกว่า 10 ครั้งขึ้นไป แต่สี่แยกที่ถือว่าอันตรายที่สุด 5 อันดับแรก มีดังนี้

1 S. Vermont Avenue and W. Florence Avenue (เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง 19 ครั้ง)
2 W. Manchester Avenue and S. Normandie Avenue (เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง 18 ครั้ง)
3 Victory Boulevard and Lindley Avenue (เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง18 ครั้ง)
4 W. Manchester Avenue and S. Vermont Avenue (เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง 18 ครั้ง)
5 E. Manchester Avenue and Avalon Boulevard (เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง 18 ครั้ง)

โดยสี่แยกอัตรายของเมืองแอลเอ ทั้งห้าแห่งนั้น ส่วนใหญ่ คือสี่แห่งอยู่ในย่าน เซาท์ เซ็นทรัล คือทางใต้ของดาวน์ทาวน์ ตั้งแต่ ไอ-10 ถึง ไอ-105

ข่าวบอกด้วยว่า เทศบาลเมืองแอลเอ มีแผนงานลดอุบัติเหตุร้ายแรงให้เหลือศูนย์ภายในปี 2025 เรียกว่า Vision Zero commitment แต่สถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้เห็นว่าแผนงานของเทศบาลมีความเป็นไปได้ยาก เพราะมีอุบัติเหตุร้ายแรงเพิ่มมากขึ้นทุกปี รวมถึงปี 2022 ที่ผ่านมา เมืองแอลเอ มีอุบัติเหตุร้ายแรงถึงขั้นมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 300 ครั้ง ถือว่าสูงสุดในรอบ 20 ปีเลยทีเดียว.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข