อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
กว่าครึ่งของชาวอเมริกัน ไม่มีปัญญาซื้อบ้านปีนี้

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ผลสำรวจความเห็นชาวอเมริกันทั่วประเทศพบว่ากว่า 50 เปอร์เซ็นต์ไม่สามารถรับภาระค่าผ่อนบ้านได้ในเวลานี้

สัปดาห์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ craftjack.com เผยผลสำรวจความเห็นชาวอเมริกันทั่วประเทศ จำนวนมากกว่า 1,000 คน โดยผลสำรวจพบว่า 61 เปอร์เซ็นต์ของผู้ร่วมตอบแบบสอบถาม ระบุว่าในเวลานี้ ค่าใช้จ่ายในการซื้อบ้านสูงเกินกว่าจะรับไหว อีกทั้ง 1 ใน 5 ได้แสดงความ “ท้อแท้” ว่าพวกเขาคงไม่สามารถจะเป็นเจ้าของบ้านได้ตลอดไป

ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่บอกว่าไม่มีแผนที่จะซื้อบ้านในปี 2023 เพราะราคาสูงเกินไป มีเพียง 1 ใน 5 เท่านั้น ที่บอกว่ามีความตั้งใจจะซื้อบ้านในปีนี้ โดย 30 เปอร์เซ็นต์ของคนกลุ่มนี้ (จะ) เป็นผู้ซื้อบ้านหลังแรก

ข่าวบอกว่าราคาบ้านทั่วประเทศเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากหลังจากเกิดวิกฤตโควิด-19 เป็นต้นมา พร้อมๆ กับเกิดสภาวะเงินเฟ้อขั้นวิกฤต อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน ค่าแรงที่แม้จะมีการปรับขึ้น แต่ก็ไม่ทันกับค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าตระหนก

เหตุผลที่ไม่ต้องการซื้อบ้านในปีนี้นี้ ส่วนใหญ่คือ 69 เปอร์เซ็นต์มาจากกลัวอัตราดอกเบี้ยที่สูงมาก, 35 เปอร์เซ็นต์บอกว่าตลาดบ้านอยู่ในสภาวะที่ไม่แน่นอน, 30 เปอร์เซ็นต์บอกว่าสภาวะเศรษฐกิจกำลังถดถอย

โดย 58 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นผู้เช่า (บ้าน หรืออพาร์ทเมนท์) บอกด้วยว่าค่าเช่าปีนี้ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา โดย 64 เปอร์เซ็นต์เห็นว่าค่าเช่าปัจจุบันแพงกว่าที่ควรเป็น และ 73 เปอร์เซ็นต์มีความเชื่อว่าค่าเช่าจะถูกปรับขึ้นอีกในปี 2023

“ถ้าคุณรู้สึกว่ากำลังอยู่ในที่นั่งลำบาก ไม่สามารถซื้อบ้านได้ ขณะที่ถูกเก็บค่าเช่าสูงขึ้นเรื่อยๆ คุณไม่ใช่คนเดียวที่รู้สึกแบบนั้น” ผลสำรวจของ  craftjack.com ระบุ.





สนับสนุนข่าวโดย
สนใจซื้อขายบ้านราคาดี เงินดาวน์ไม่สูง โปรแกรมกู้ดีๆ ติดต่อคุณมด (จารุจินดา) โอคอนแนล ตัวแทนขายบ้านของคนไทยในเขตแอลเอและออเรนจ์เค้าน์ตี้ ให้คำปรึกษาช่วยเหลือลูกค้าอย่างดีเสมอตลอด10ปี มีประสบการณ์ ทุกคำถามสงสัยเรื่องซื้อขายบ้าน โทรติดต่อเลยที่ 562-453-7729 หรือสอบถามทางไลน์ที่ Line ID : modsri123



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข