อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
กูเกิล เลย์ออฟ “หมอนวด” และคนงานกว่าหมื่นตำแหน่ง

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เศรษฐกิจยังตกสะเก็ด ขนาดยักษ์ใหญ่ของโลกไฮเทคอย่าง “กูเกิล” ยังต้องปลดคนงานกว่า 1,800 ตำแหน่ง รวมถึง “พนักงานนวด" ประจำสำนักงาน 27 คน

เคทีแอลเอ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2023 ว่า กูเกิล ธุรกิจด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของอเมริกา แถลงว่าจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงานทั่วประเทศ ประมาณ 12,000 ตำแหน่ง เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัว

โดยการเลย์ออฟครั้งนี้ มีผลกระทบกับพนักงานของกูเกิลในแคลิฟอร์เนียมากกว่า 1,800 คน เป็นพนักงานในลอส แอนเจลิส 177 คน โดยส่วนใหญ่เป็นพนักงานสาขาพลาย่า วิสต้า (Playa Vista Campus) และเป็นพนักงานสาขาเออร์ไวน์ 60 คน

โดยส่วนหนึ่งของพนักงานที่ถูกกูเกิลเลย์ออฟนั้น ข่าวบอกว่าเป็นพนักงานนวดประจำสำนักงาน (in-house massage therapists) จำนวน 27 คน โดยส่วนใหญ่ คือ 24 คนทำงานอยู่ที่สำนักงานในเบย์แอเรีย  และอีกสามสำนักงานในแคลิฟอร์เนียใต้

ข่าวบอกด้วยว่าการเลิกจ้างพนักงานนวดประจำสำนักงานของกูเกิลนั้น เป็นตัวอย่างล่าสุดของธุรกิจไฮเทคในย่านซิลิคอน แวลเลย์ ที่ “สปอยด์” พนักงานของตัวเองน้อยลง หลังจากที่เลิกให้บริการอาหาร และซักแห้ง ฟรีกับพนักงานมาแล้ว

“เหมือนกับบอกว่า งานด้านเทคโนโลยี (tech jobs) ในเวลานี้ เริ่มไม่เหมือนการอยู่บนเรือสำราญ แต่การทำงานเพื่อแลกกับเช็คเงินเดือนมากขึ้น” ข่าวระบุ และว่าเมื่อกูเกิลผ่านพ้นสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันไปแล้ว ก็ไม่น่าจะรับสมัครพนักงานนวดกลับเข้ามาทำงานใหม่

“และเมื่อเหล่าโคดเดอร์และเอ็นจิเนียร์ของบริษัท ลุกขึ้นยืนและประกาศว่า “ผมปวดหลัง” พวกเขาจะไม่มีมือนุ่มๆ รีบมานวดให้อีกต่อไป พวกเขาต้องรีบกลับบ้านเพื่อนอนแช่น้ำร้อน เหมือนพวกเราทุกๆ คน” ข่าวระบุ.





สนับสนุนข่าวโดย

อยากพิมพ์ป้าย นามบัตร หรือพิมพ์งานต่างๆ ของร้านอาหารแบบครบวงจร เช่นเมนู ป้ายราคา หรือป้ายบาร์โค้ด ใช้บริการ Inprint ผู้เชี่ยวชาญด้านงานพิมพ์ ราคาประหยัด เมนูในร้านเริ่มต้นที่ $5 เว็บไซต์ เริ่มต้นที่ $399 โทรติดต่อ คุณหนุน ที่เบอร์ 818-919-2788 (6380 Hollywood Blvd, LA CA 90028)



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข