อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
“ไบเดน” เตรียมระดมทุนเลือกตั้งแล้ว

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ไบเดน เตรียมลบสถิติ “ประธานาธิบดีอายุมากที่สุด” ของตัวเอง ด้วยการลงชิงตำแหน่งสมัยที่สอง

เอพีรายงานข่าวเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2023 โดยอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดกับทำเนียบขาวว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน มีแผนที่จัดงานระดมทุนจากผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครต เพื่อใช้ในการรณรงค์หาเสียงสำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2024 แล้ว

“การระดมทุนสนับสนุนประธานาธิบดีไบเดน จะเริ่มต้นขึ้นที่กรุงนิวยอร์กและฟิลาเดลเฟียในสัปดาห์หน้า และจะมีขึ้นต่อเนื่องกันหลายครั้งในช่วงหลังจากนั้น” ข่าวระบุ

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีไบเดน ยังไม่เคยประกาศอย่างเป็นทางการว่าเขาจะลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีอีกเป็นสมัยที่สอง เพียงแต่กล่าวว่า เขาอยากจะลงสมัครในปี 2024 และอยู่ระหว่างหารือกับครอบครัว โดยเชื่อว่าเขาจะประกาศการตัดสินใจอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2023 นี้

ข่าวบอกด้วยว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ประธานาธิบดีไบเดน จะประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะขอเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต ลงสนามเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2024 หลังเสร็จสิ้นการแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ต่อสภาคองเกรสในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ไปแล้ว

โดยประธานาธิบดีไบเดน เป็นเจ้าของสถิติเป็นนักการเมืองอเมริกันคนแรก ที่สามารถระดมทุนหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2020 ซึ่งเขาลงชิงตำแหน่งกับอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน

ประธานาธิบดีไบเดน ซึ่งปัจจุบันอายุ 80 ปี ยังเป็นเจ้าของสถิติประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่อายุมากที่สุด คือมีอายุ 78 ปี (กับ 61 วันขณะสาบานตัวเข้ารับตำแหน่งในปี 2020 โดยหากเขาตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งสมัยสองจริงๆ ก็จะกลายเป็นผู้สมัครฯ ที่มีอายุมากที่สุด รวมถึงจะลบสถิติประธานาธิบดีอายุมากที่สุดของตัวองด้วย หากชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง.


ประธานาธิบดี โจ ไบเดน




สนับสนุนข่าวโดย

ท.ญ. เรวดี แทน หมอฟันคนไทยในไทยทาวน์ ฮอลลิวูด รักษาฟันทั้งเด็กและผู้ใหญ่ อุดฟัน ครอบฟัน ถอนฟัน ฟอกฟันขาว จัดฟัน Invisaligh ทำความสะอาดฟัน โทรนัดล่วงหน้าที่เบอร์ 323-666-9881 เลขที่ 5065 Hollywood Blvd., Suite#205 Los Angeles,CA 90027 



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข