ข่าวคนไทยในอเมริกา
“สตาร์บัคส์” ปิดสาขาไทยทาวน์ เหตุ “ไม่ปลอดภัย”

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : “สตาร์บัคส์” ประกาศปิดสาขา “ที่เกิดเรื่องบ่อย” 16 แห่งทั่วประเทศ โดยเป็นสาขาในแอลเอ ถึง 6 แห่ง รวมถึง “สาขาไทยทาวน์” มุมถนนฮอลลีวูดและเวสเทิร์น ด้วย

สถานีข่าว เคทีแอลเอ เสนอข่าวเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2022 ว่าสตาร์บัคส์ เชนร้านกาแฟยักษ์ใหญ่ของอเมริกา ได้ทำหนังสือแจ้งพนักงานถึงการปิดร้านในลอส แอนเจลิส ถึงหกแห่งในเวลาอันใกล้นี้ โดยให้เหตุผลว่าร้านเหล่านี้มี “สถานการณ์ท้าทาย” เกิดขึ้นบ่อยเกินไป

สาระในหนังสือถึงพนักงานดังกล่าว ระบุว่าสตาร์บัคส์ ให้ความสำคัญกับการสร้างบรรยากาศที่ปลอดภัย, อบอุ่นและเป็นมิตร ตามนโยบายที่เรียกว่า Third Place Policy ดังนั้นจึงมีการประเมินผลจากรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ไม่สงบที่เกิดขึ้นในร้านอย่างละเอียด เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาของแต่ละร้านอย่างจริงจัง

“เราอ่านรายงานทุกฉบับที่คุณ (พนักงาน) ส่งมา ซึ่งมันมากจริงๆ” หนังสือระบุ

โดยการแก้ไขปัญหาเหตุไม่สงบในร้านสตาร์บัคส์นั้น ข่าวบอกว่ามีตั้งแต่การปรับปรุงระบบปฏิบัติงาน, การปิดห้องน้ำ ไปจนถึงการปิดสาขาไปเลย หากเห็นว่าร้านสาขานั้นไม่มีความปลอดภัยสำหรับลูกค้าและพนักงาน

ข่าวบอกด้วยว่าจะมีการปิดสาขาของสตาร์บัคส์ทั้งหมด 16 แห่งในหลายเมือง เช่นลอส แอนเจลิส, พอร์ทแลนด์, ซีแอตเติล, ฟิลลาเดลเฟีย และวอชิงตัน ดีซี

โดย 6 สาขาในลอส แอนเจลิส ที่ยืนยันแล้วว่าจะถูกปิด คือ

-สาขาถนน 1st และลอส แอนเจลิส (ในโรงแรมดับเบิลทรี)
-สาขาถนน 2nd และซานเปโดร 
-สาขาถนนฮอลลีวูด และเวสเทิร์น (ไทยทาวน์)
-สาขาถนนฮอลลีวูดและถนนไวน์
-สาขาโอเชียนฟรอนท์วอล์ค (ซานตามอนิก้า เพียร์)
-สาขาถนนซานตามอนิก้าและเวสท์เมาท์

ทั้งนี้ ปัญหาความไม่สงบส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นในร้านสตาร์บัคส์ในลอส แอนเจลิส นั้น มาจากกลุ่มโฮมเลส หรือคนไร้บ้านที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา เพราะคนกลุ่มนี้จะพยายามเข้าไปใช้ห้องน้ำ ขอหรือแย่งชิงอาหารและเครื่องดื่มในร้าน หรือเอะอะโวยวายหรือก่อเรื่องวุ่นวายทั้งหน้าร้านและในร้าน

ในหนังสือถึงพนักงานของสตาร์บัคส์บอกด้วยว่า จะทำการปิดสาขาส่วนใหญ่ภายในเดือนนี้ (กรกฎาคม) และพนักงานของสาขาที่ถูกปิด สามารถเปลี่ยนไปทำงานกับสาขาอื่นได้หากยังคงต้องการทำงานกับสตาร์บัคส์ต่อไป.


สตาร์บัคส์ สาขาไทยทาวน์ แอลเอ (ฮอลลีวูดตัดเวสเทิร์น)




สนับสนุนข่าวโดย
Dylish โปรแกรมสำหรับการสั่งอาหารออนไลน์ สามารถช่วยร้านอาหารขยายกลุ่มลูกค้า และเพิ่มยอดขายได้ด้วยราคาที่ประหยัด ท่านเจ้าของร้านอาหารไทย ร้านใดสนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณเต้ย กมลวัฒก์ สุรวัลลภ หมายเลข 888-203-4111



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/217) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/67) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/164) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/254) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

ตำรวจโลกเป็นไปได้อย่างไร แม้แต่บ้านตัวเองก็ไม่สามารถทำให้สงบเรียยร้อยได้เลย ยังบังอาจไปกำกับการบ้านเมืองอื่นก่อสงครามไปทั่ว ไม่น่าเกิดขึ้นในอเมริกาเลย เสียความเช่ือถือไปหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้นำทางสันติสุขหรือสันติภาพต่างๆนานา แต่หาสงบดังทีต้องการไม่ มี่แค่ฆ่ากันด้วยอาวุธทีตนเองจำหน่ายออกไปทั้งนั้น เบิกทีได้ไหม นาโต้ นาเต้อะไรนี่แย่ที่สุดเลยสู้กันตรยไปทั้งสองฝ่าย ก็หาามีความสงบสุขไม่ พอกันที อเมริกาโกแบล็ค ยัวร์โฮมเถิด Yanggy America go black to your home. Please make your country to be calm and good country for peach and is the best as soon as เมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก

  • ¼ÙéÊè§: (Sawat sophon
  • 10.255.1.254 Jul 16, 2022 @05:00 PM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข