อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
แคลิฟอร์เนียขอลดชั่วโมงทำงาน เหลือ 32 ชม.ต่อสัปดาห์

แอลเอ (สยามทาวน์​ยูเอส) : รัฐแคลิฟอร์เนียพิจารณาร่างกฎหมายใหม่ ที่จะลดชั่วโมงทำงานในหนึ่งสัปดาห์เหลือเพียง 32 ชั่วโมง ไม่ใช่ 40 ชั่วโมงอีกต่อไป

เคทีแอลเอ รายงานข่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ถึงร่างกฎหมาย เอบี 2932 ที่กำลังถูกเสนอต่อที่ประชุมรัฐสภาของแคลิฟอร์เนีย โดยบอกว่าเป็นกฎหมายที่จะลดชั่วโมงทำงานของประชาชนลงเหลือเพียง 32 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ถือว่าลดชั่วโมงทำงานลง 8 ชั่วโมงจากเดิม

ข่าวบอกว่าหากผ่านความเห็นชอบและได้รับการลงนามโดยผู้ว่าการรัฐฯ ประชาชนในแคลิฟอร์เนียที่ยังต้องทำงาน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ จะได้รับค่าแรงในอัตราล่วงเวลา (โอเวอร์ไทมส์) ถึง 8 ชั่วโมง ซึ่งโดยปกติ ค่าแรงล่วงเวลาจะสูงกว่าค่าแรงปกติ 1.5 เท่า

เหตุผลของร่างกฎหมายฉบับนี้คือต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน และว่าจะทำให้ได้ปริมาณงาน (productivity) ที่เพิ่มขึ้นด้วย

อย่างไรก็ดี กฎหมายฉบับนี้จะมีผลเฉพาะธุรกิจขนาดใหญ่ ที่มีพนักงานมากกว่า 500 คนขึ้นไปเท่านั้น

แม้จะเพิ่งถูกแนะนำในรัฐสภา แต่ข่าวบอกว่าร่างกฎหมาย เอบี 2932 ได้รับความสนใจและแรงสนับสนุนมากทีเดียว เช่น  มาร์ค ทาคาโน่ ส.ส.เขต 41 ของริเวอร์ไซด์ เห็นว่าการลดชั่วโมงทำงาน คือสิ่งที่ประเทศอเมริกาต้องการ หลังจากโควิด-19 ได้คร่าชีวิตประชาชนไปมากกว่า 990,000 คน

“ประชาชนกำลังทำงานมากเกินไป (overworked) ได้ค่าแรงน้อยไป (underpaid) และพวกเขาจำเป็นต้องตั้งความสมดุลของชีวิตและการทำงานเสียใหม่” มาร์ค ทาคาโน่ ระบุ

อย่างไรก็ตาม มีผู้ตั้งประเด็นว่าการลดชั่วโมงทำงานต่อสัปดาห์ลง อาจส่งผลกระทบให้พนักงานบางส่วนได้รับเงินน้อยลงไปด้วย เช่น ชานิกา ชามูเอล จากซานเบิร์นนาดิโน่ แสดงความเห็นว่ากฎหมายฉบับนี้ จะส่งผลดีหรือร้าย ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่คุณได้รับ เพราะไม่ใช่ทุกองค์กรจะยอมจ่ายค่าแรงล่วงเวลาเสมอไป

“หากมันเพียงพอที่จะดำรงชีวิตต่อไปได้มันก็ดี แต่หากไม่เป็นเช่นนั้น การถูกลดชั่วโมงทำงานก็ไม่ใช่เรื่องดี”

อย่างไรก็ดี เคทีแอลเอ บอกว่าร่างกฎหมายฉบับนี้ยังห่างไกลความเป็นจริงอีกมาก อีกทั้งจะต้องเผชิญแรงต่อต้านอย่างหนักจากบรรดานักการเมืองที่ไม่สนับสนุนจากทั้งสองสภาอีกด้วย.





สนับสนุนข่าวโดย 

KBS Khun Bookeeping Services รับทำบัญชี Payroll และรับทำภาษีทั้งบุคคลและรูปบริษัท สำนักงานอยู่ใกล้วัดไทยลอส แอนเจลิส คนไทยที่อยู่ต่างรัฐสามารถใช้บริการได้
สนใจโทรสอบถามได้ที่ 855-941-5359 สำนักงานเลขที่ 14500 Roscoe Blvd 4th Fl , Panorama City CA 91402



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข