ข่าวคนไทยในอเมริกา
ร้านไทยเวกัสถูกวิพากษ์หนัก ผลักภาระเฮลท์แคร์ให้ลูกค้า














แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ร้านอาหารไทย “โลตัส ออฟ สยาม” ในลาส เวกัส กำลังถูกวิพากษ์หนัก หลังคิดเงินลูกค้า 3 เปอร์เซ็นต์จากค่าอาหาร เพื่อให้พนักงานในร้านและครอบครัว มี “เฮลท์แคร์”

ร้านอาหารบัวสยาม หรือ โลตัส ออฟ สยาม ร้านอาหารไทยระดับหรูในลาสเวกัส กำลังกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากจากสื่อท้องถิ่นในเนวาด้า เพราะได้ชื่อว่าเป็นร้านอาหารร้านแรกของรัฐเนวาด้า ที่คิดเงินลูกค้าเพิ่ม 3 เปอร์เซ็นต์จากค่าอาหาร สำหรับค่าประกันสุขภาพให้กับพนักงานในร้าน  (The 3% employee health insurance)

ข่าว เคทีเอ็นวี ของลาส เวกัส เป็นหนึ่งในสื่อท้องถิ่นที่ให้ความสนใจกับเรื่องนี้ โดยได้สัมภาษณ์ เพ็นนี ชุติมา เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเธอได้กล่าวยอมรับว่าทางร้านมีสิ่งที่เรียกว่า employee health fee จริง โดยมีป้ายประกาศชัดเจนว่าจะนำไปจ่ายเป็นค่าประกันสุขภาพของพนักงานในร้าน

เจ้าของร้านบัวสยาม ลาสเวกัส บอกด้วยว่าเริ่มต้นคิดค่าธรรมเนียมพิเศษ 3 เปอร์เซ็นต์ดังกล่าว เมื่อประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมา โดยบอกว่าได้แนวคิดมาจากร้านอาหารในแคลิฟอร์เนียร้านหนึ่ง และได้รับแรงสนับสนุนจากพนักงานในร้าน ซึ่งมีมากกว่า 50 คน

นอกจากนี้ เพ็นนี ชุติมายังบอกด้วยว่า ตนได้จัดทำคำอธิบายถึงเหตุผลของการเก็บเงินเพิ่มอีก 3 เปอร์เซ็นต์ และแนบมากับใบเสร็จทุกครั้ง โดยในคำอธิบายดังกล่าวระบุชัดว่าหากลูกค้าไม่ประสงค์จะจ่ายเงิน 3 เปอร์เซ็นต์ดังกล่าว ก็สามารถแจ้งพนักงานได้

โดยข้อความในแผ่นคำอธิบาย ซึ่งเคลือบด้วยพลาสติกแข็งและแนบมากับใบเสร็จทุกครั้ง ระบุว่า  “ขอบคุณ ค่าธรรมเนียมประกันสุขภาพพนักงาน 3 เปอร์เซ้นต์ที่เพิ่มมาในใบเสร็จเรียกเก็บเงินของคุณนี้ จะช่วยให้สมาชิกในทีมของเราสามารถจ่ายประกันสุขภาพของตัวเองและครอบครัว ซึ่งจัดหาให้โดยร้านอาหารของเรา ขอบคุณที่สนับสนุนให้ชาวลาสเวกัส ที่มีสุขภาพดีขึ้น และถ้าคุณต้องการให้ลบค่าธรรมเนียมนี้ออก กรุณาบอกให้พนักงานเสิร์ฟทราบ และค่าธรรมเนียมจะถูกลบออกทันที”

(THANK YOU. The 3% employee health insurance added to you bill help our team members afford health insurance for them and their families that is provided by the restaurant. Thank you for supporting a healthier Las Vegas. If you would like the charge removed, please let your server know and the charge will be removed)

เจ้าของร้านอาหารไทยชื่อดังในลาส เวกัส บอกด้วยว่า ค่าใช้จ่ายของทางร้านในส่วนของประกันสุขภาพพนักงานในร้าน ซึ่งเธอจ่ายให้เกือบทุกคนนั้น เป็นยอดเงินที่สูงมาก และเธอไม่อยากจะปรับราคาอาหารขึ้นจากเดิม ดังนั้นจึงเชื่อว่าวิธีการนี้เป็นทางออกที่ดีกับทุกฝ่าย

ส่วนประเด็นดราม่า ที่มีการพูดถึงอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะในโลกโซเชียลมีเดียนั้น เพ็นนี ชุติมา ให้ความเห็นว่าคงมีเหตุผลมาจากการที่ลูกค้าบางคนตกใจ และไม่เข้าใจถึงเหตุผลของเธอ

ทั้งนี้ การจัดเก็บค่าธรรมเนียมการใช้สถานที่ แบบที่เรียกว่า resort fees นั้นสามารถทำได้ และเป็นที่นิยมอย่างมากในอุตสาหกรรมโรงแรมในลาสเวกัส แต่เจ้าของร้านบัวสยาม ไม่ต้องการให้คำว่า resort fees เพราะต้องการให้เห็นชัดเจนว่าเธอต้องการนำค่าธรรมเนียมดังกล่าวไปทำอะไร

“สำหรับดิฉัน คำว่า resort fees มันไม่โปร่งใสเพียงพอ แต่ของดิฉัน ของฉันบอกไว้อย่างชัดเจนเลยว่ามันจะไปไหน มันจะไม่ไปที่อื่นเลย”

และที่สุดแล้ว เพ็นนี ชุติมา กล่าวว่าเป็นการตัดสินของลูกค้าเองว่ายินดีที่จะจ่ายค่าธรรมเนียมดังกล่าวหรือไม่ อีกทั้งบอกว่าลูกค้าจำนวนมากเข้าว่าเหตุใดร้านบัวสยามจึงต้องทำเช่นนี้.
.
.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/32)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/61) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/157) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/245) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/262) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

Is not customers responsibility to pay for your employees Heath Insurance’s. It’s the owner responsibility to take of it.

  • ¼ÙéÊè§: Jem
  • 72.197.28.78 Nov 30, 2019 @06:48 PM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข