อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ตั้งด่าน’จับเมา’ทั่วแอลเอ ลด’เจ็บ-ตาย’แต๊งส์กีฟวิ่ง





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ตำรวจทางหลวงแคลิฟอร์เนีย เริ่มปฏิบัติการ “ตั้งด่าน” ตรวจจับ “เมาเหล้าขับรถ” เป็นเวลาสี่วันต่อเนื่องกันช่วงสุดสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้า หวังลดอุบัติเหตุที่เพิ่มสูงทุกปีในช่วงนี้

สำนักงานตำรวจทางหลวงของรัฐแคลิฟอร์เนีย หรือ CHP แถลงข่าวเมื่อวันพุธที่ 27 พฤศจิกายน ถึงปฏิบัติการป้องกันการขับรถขณะมึนเมา ที่เรียกว่า Maximum Enforcement Period (MEP) ที่จะกินเวลาสี่วัน คือตั้งแต่วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน เรื่อยไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2019 ทั้งนี้เพื่อต้องการลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการขับรถขณะมึนเมา ซึ่งเป็นอุบัติเหตุที่จะเพิ่มสูงขึ้นทุกปีในช่วงสุดสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้า (thanksgiving)

โดยในช่วงสี่วันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจะระดมกำลังตั้งด่านตรวจตามจุดต่างๆ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

พร้อมกันนี้ สำนักงานตำรวจทางหลวง ได้แนะนำผู้ใช้รถในช่วงเวลาดังกล่าวว่า ให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง เพราะนอกจากจะมีปริมาณการจราจรมากกว่าช่วงปกติแล้ว ยังมีโอกาสเจอกับคนขับรถที่มีอาการมึนเมาจากงานเลี้ยงได้มากกว่าช่วงอื่นๆ อีกด้วย

“ที่สำคัญที่สุดก่อนออกจากบ้านในช่วงนี้ก็คือ ให้แน่ใจว่าทุกคนในรถคาดเข็มขัดนิรภัย หากมีเด็กๆ อยู่ที่เบาะหลัง ก็ต้องเช็คให้แน่ใจว่าพวกเขาอยู่ในที่นั่งสำหรับเด็ก ที่ถูกรัดมั่นคงแน่นหนาดีแล้ว” เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงฯ เตือน

ข่าวบอกว่าปฏิบัติการ MEP ของปีที่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงฯ สามารถจับกุมผู้ต้องหาขับรถขณะมึนเมาได้มากถึง 931 รายทั่วทั้งรัฐแคลิฟอร์เนีย ลดลงถึง 12 เปอร์เซ็นต์จากการจับกุมเมื่อปี 2017 ซึ่งมียอดผู้ถูกจับกุมมากถึง 1,057 ราย

อย่างไรก็ดี ในช่วงสุดสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้าของปี 2018 น้ัน มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ บนถนนและฟรีเวย์ ซึ่งเป็นพื้นที่ดูแลของสำนักงานตำรวจทางหลวงของรัฐแคลิฟอร์เนีย มากถึง 59 ราย โดยมากกว่าครึ่งของผู้เสียชีวิตดังกล่าว ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยขณะประสบอุบัติเหตุ.
.
.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข