ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 477


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 477 ประจำวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2019... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 


ไทยทาวน์ แห่งนครลอส แอนเจลิส กำลังอยู่ในช่วงเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี โดยกิจกรรมเด่นที่สภาไทยทาวน์ โดยนายกฯ ตัน พัฒนะ จัดขึ้นมาก็คือโครงการ “ไทยทาวน์พาสปอร์ต” แจกตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพฯ แอลเอ ให้กับผู้ที่สะสมสแตมป์จากร้านค้าในไทยทาวน์ ได้ครบ 30 ครั้งก่อนสิ้นเดือนพฤศจิกายน... โดยมีผู้คว้ารางวัลไปแล้วถึงห้าคนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงยังเหลือรางวัลตั๋วเครื่องบินอีกสองใบ และรางวัลรอง คือบัตรของขวัญ 200 ดอลลาร์อีกสองรางวัล (หากมีคนที่สะสมสแตมป์ครบ 3. ครั้งมากกว่าจำนวนรางวัล จะมีการจับฉลาก).. รวมถึงรางวัลเล็กๆ อีกมากมายสำหรับผู้ที่ได้รับการสแตมป์แค่ 2, 5 และ 10 ครั้งด้วย...


นอกจากนี้ ในวันที่ 8 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ศูนย์ส่งเสริมชาวไทยและสภาไทยทาวน์ จะจัดงานฉลอง 20 ไทยทาวน์ อย่างเป็นทางการขึ้น โดยการปิดถนนฮอลลีวูด 1 ช่วงถนน (ระหว่างเซอร์ราโน่และโฮบาร์ต) โดยจะมีการเชิญผู้หลักผู้ใหญ่ ทั้งฝ่ายไทยและอเมริกันมาร่วมงานกันมากมาย พร้อมการแสดงศิลปะวัฒนธรรม และอื่นๆ อีกมากมาย


แต่ในขณะที่เรากำลังฉลอง 20 ปีไทยทาวน์ ของเมืองแอลเออยู่นี้ ประเด็นที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่งก็ยังคงอยู่... นั่นคือความเจริญของไทยทาวน์ ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของพวกเรา กำลังทำให้พื้นที่ในบริเวณนี้กลายเป็น “ทำเลทอง” ที่บรรดานักลงทุนรายใหญ่ๆ ให้ความสนใจและรุกคืบเข้ามาเรื่อยๆ... หากปล่อยไปเช่นนี้ อีกไม่นานไทยทาวน์ ก็คงเหลือแต่เชื่อ เพราะธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางของพวกเราจะแบกรับภาระค่าเช่าและค่าโสหุ้ยอื่นๆ กันไม่ไหว... หากเป็นเช่นนั้น ไทยทาวน์ ก็จะเหลือแต่ป้ายเท่านั้น...


อ่านบทความเรื่อง “20 ปี ไทยทาวน์ ก้าวสำคัญที่เดิมพันอนาคตชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส” ซึ่งผู้เขียน พินิจการณ์ ตุลาชม แห่ง วอยซ์ออฟอเมริกา ภาคภาษาไทย สะท้อนภาพออกมาได้อย่างชัดเจน จาก “บทความหน้าสาม” ของสยามทาวน์ยูเอส เล่มนี้ได้เลย


ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดพระราชทานตั้งสมณศักดิ์ พระครูสัญญาบัตร พระครูปลัดอ่อน มุทุจิตฺโต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ เป็นพระครูสัญญาบัตรที่ พระครูวิมลศีลวิเทศ โดยมีพิธีพระราชทานสัญญาบัตร พัดยศและผ้าไตร เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ วัดไร่ขิง นครปฐม... จึงแจ้งมาให้ญาติโยมและลูกศิษย์ลูกหาได้ถวายมุทิตาสักการะร่วมกัน


พระวิเทศกิตติคุณ “เจ้าคุณเริ่ม” แห่งวัดไทย ลอส แอนเจลิส ฝากอนุโมทนาสาธุ วิมลพรรณ คำประเสริฐ กรรมการผู้จัดการศูนย์หนังสือจุฬาฯ และ เกรียงศักดิ์ หรรษาเวก รองกรรมการผู้จัดการ ที่มอบเงินบุญผ้าป่าสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม ของวัดไทยฯ เป็นจำนวนเงิน 7,900 ดอลลาร์ หรือ 238,619 บาท เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


ขอแสดงความยินดีกับ ชวพจน์ และ วรรวิภา ถุงสุวรรณ ที่ปรึกษาของสยามทาวน์ยูเอส ในโอกาสฉลองครบรอบแต่งงาน 43 ปีไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา...

สืบเนื่องจาก “ยอดวิว” รายการเก้าอี้รับแขกของสยามทาวน์ยูเอส ตอนสัมภาษณ์ พีท เพิ่มแสงงาม นายกตำรวจหน่วยสุนัขกู้ระเบิดแห่ง แอลเอพีดี ทำให้สยามทาวน์ยูเอส ต้องนัด สัมภาษณ์เจาะลึก พีท เพิ่มแสงงาม ไปที่ประเด็นความยากง่าย และคุณสมบัติต่างๆ ของการสมัครเข้าเป็นตำรวจของหน่วยงานตำรวจเมืองแอลเอ อีกรอบ... ตอนนี้ “ยอดวิว” ของบทสัมภาษณ์ต่อเนื่องดังกล่าวกำลังพุ่งฉิวๆ.... ใครสนใจก็กดเข้าไปชมกันได้...


กำหนดการพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตวัดบ้านป่านาบุญ แคลิฟอร์เนีย ซึ่งมี พระอาจารย์ชลินทร์ ธัมมวัฑฒโน เป็นเจ้าอาวาส จะมีขึ้นในวันทิตยที่ 5 มกราคม ศกหน้า... โดยพิธีเริ่มที่การตักบาตรปัจจัยทิพย์ในเวลา 10.30 น เป็นต้นไป... ท่านที่มีความประสงค์จะขอเป็นเจ้าภาพลูกนิมิตมงคล โปรดแจ้งไปที่ 323-742-3915 หรือ ไอดีไลน์ : charliedokrak


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป สอบถามได้ที่หมายเลข 909-606-9502 หรืออีเมล์ watchino18@gmail.com


วัดไทยแอลเอ มีกำหนดจัดโครงการ “วิปัสสนากรรมฐานเพื่อชีวิต” ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 1 – 7 ธันวาคม เพื่อพัฒนาจิตวิญญาณส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ดำเนินการอบรมและนำปฏิบัติโดย ดร.พระเทพวิสุทธิมุนี (บุญชิต ญาณสํวโร ป.ธ. 9) ผอ.สถาบันวิปัสสนาธุระ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ขอเชิญสมัครเข้าปฏิบัติได้ที่ ท่านพระมหาดุสิต ญาณภูสิโต 818-287-1086


วัดพุทธวิปัสสนา เมืองลองบีช (2015 W. Hill St, Long Beach) ขอเชิญสาธุชนคนไทยร่วมงานวันลอยกระทง ที่ทางวัดจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน ศกนี้ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อกับทางวัดที่หมายเลข 562-912-4610


“ครูแต๋ว” สุวัฒนา ปิ่นวัฒนะ ฝากขอบคุณกลุ่มศิลปินชานกรุง ที่จะจัดงานวันเกิดการกุศลหาทุนสร้างห้องน้ำของวัดป่านาบุญ เมืองไวท์วอร์เตอร์ ในวันที่เสาร์ที่ 14 ธันวาคมนี้ ที่ร้านสิริไทยคูซีน เมืองเบอร์แบงค์... และฝากเชิญผู้ที่เคารพนับถือ ลูกศิษย์ลูกหาทั่วแอลเอ มาร่วมงานกันด้วย...


บริการส่งของกลับเมืองไทยจาก Send2Thai มีทั้งส่งทางเครื่องบิน กิโลกรัมละ 19 ดอลลาร์ และค่าจัดส่งในไทยเริ่มต้นที่กล่องละ 5.50 ดอลลาร์ หรือจะเลือกใช้บริการส่งทางเรือด้วยกล่อง X-Box (ขนาด 23 x 17.5 x 20 นิ้ว) ราคาเหมาจ่ายกล่องละ 95 ดอลลาร์ (รวมค่าจัดส่งถึงผู้รับ) นอกจากนี้ Send2Thai ยังมีบริการส่งเงินกลับเมืองไทยด้วย... ติดต่อได้ทั้งสามสาขา คือ แอลเอ 323-336-9595, พอร์ทแลนด์ 503-946-5666 และซีแอตเติล 206-569-4630 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook : Send2Thai  หรือ Line ID : @Send2Thai

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


บวชพระเอก : อรวรรณ เพศประเสริฐ นักธุรกิจไทยในแอลเอ ร่วมงานอุปสมบทของพระเอกดัง “โหน ธนากร” ซึ่งได้รับฉายาทางธรรมว่า ธนากโร แปลว่า ผู้มีทรัพย์เป็นประมาณ ณ วัดพรหมหาจุฬามณีพรหมรังสี นครนายก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




สังฆทาน : สมพงษ์ (แซม) และสุนีย์ (แดง) ศิลปวิเศษกุล พร้อมด้วยญาติมิตร ทำบุญถวายภัตตาหารเพล ถวายสังฆทาน ทำบุญอุทิศให้บุพการี และทำบุญให้กับตัวเอง เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ อนุโมทนาสาธุ




ทำบุญร้าน : ร้านอาหารเพรสซิเดนท์ เมืองโรแลนด์ไฮน์ กราบอาราธนาพระครูวิเทศกัลยาณธรรม เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ พร้อมด้วยคณะสงฆ์ไปเจริญพระพุทธมนต์ ฉันเพล เพื่อทำบุญร้านประจำปี เมื่อ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา




ต้องอวด : “พี่ใหญ่” อักษราภัค เกตุทอง (กลาง) แห่งเดอะภูเขา นำน้องๆ แต่งกายด้วยผ้าไทยงดงาม ไปร่วมโปรโมทความงดงามของชุดไทยในงานประกวด มิสเอเชียยูเอสเอ ที่รีดอนโด้บีช เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นที่ตื่นตาตื่นใจของผู้ร่วมงานอย่างยิ่ง




ชาวเหนือ : สมาคมล้านนาไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ โดยนายกฯ ตุ๊กตา มา จัดประชุมวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 ที่ร้านอาหารตำหนักไทย ฮอลลีวูด เพื่อเตรียมจัดงานล้านนา 2020 เสร็จแล้วก็สังสรรร้องเพลงคาราโอเกะ และเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน




เตรียมงาน : สมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ โดยนายกฯ จุฑาภรณ์ ชัยรัตน์ติเวช นัดหมายสมาชิกประชุมเตรียมความพร้อมที่บ้านพักย่านนอร์ธ ฮอลลีวูด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนจะเดินทางไปมอบคอมพิวเตอร์ให้เด็กๆ ในจังหวัดภาคใต้ในอีกสามเดือนข้างหน้า




แฮปปี้ : แดน และทองสุข หอมทรัพย์ สามีภรรยาจิตอาสาประจำเมืองนางฟ้า เดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวที่เมืองไทย ได้รับการต้อนรับดียิ่งจาก “พี่แดง” ธัญรดี ริ้วทวี เจ้าของร้านอาหารคุณแดง จังหวัดเลยเปิดบ้านสวนเลี้ยงต้อนรับอย่างอบอุ่น




ลูกค้าประจำ : เหนื่อยจากการทำงานให้กับโรตารี เวสเชสเตอร์ งานบ้าน งานสวน เลี้ยงแมว และดูแล “ลุงมาร์ช” แล้ว “เล็ก” โสภารัตน์ พอลลาร์ด ก็แวะไปรับบริการนวดผ่อนคลายที่ สวัสดีไทยสปา ถนนเวอร์มอนท์ (323-522-6632) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




มงคลสมรส : ธงชัย นาดี บุตรชายของ สง่าและพัชรี นาดี จัดงานสมรสสมรักกับ สุชาดา ผลาสัย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนจัดงานเลี้ยงในหมู่ญาติมิตรพี่น้องที่ ลากันยาด้า ฟลินทริดจ์ คันทรีคลับ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ขอแสดงความยินดีด้วย




สุขสันต์วันเกิด : สลิ่ม อิ่มใจ และสุดที่รัก ไพโรจน์ ยมสาร เป่าเค้กวันเกิดที่ครอบครัวและหลานๆ ที่เมืองไทย จัดให้เป่าล่วงหน้า ก่อนเดินทางกลับแอลเอ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้ แม่สลิ่มกลับมาถึงแอลเอแล้ว ใครต้องการสั่งขนามไทยๆ สั่งได้แล้วจ้า




อร่อย : เดินทางกลับเมืองไทยเพื่อรับรางวัล “พ่อตัวอย่างแห่งชาติ” ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ สุรพล สุขถาวร และสันทนี วายุโชติ ได้รับการต้อนรับอย่างดีจาก “ครูหมึก” สาโรจน์ วายุโชติ และเพื่อนพาไปเลี้ยงต้อนรับที่ร้านแกงป่า-ศรีย่าน  เมื่อ 20 พฤศจิกายน




นายกคนใหม่ : แคทธี่ เกศสมบูรณ์ ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมรักสุขภาพและลีลาศแห่งแคลิฟอร์เนีย สืบต่อจาก อ.เชนวริธ ศิลปี โดยมีพิธีมอบตำแหน่งมีขึ้นเมื่อบ่ายวันพุธที่ 6 พฤศจิกายน ที่ห้องอาหารตำหนักไทย ในไทยทาวน์ ถนนฮอลลีวูด




บุญวันเกิด : สำราญ อินเปล่ง และ สมรักษ์ เผด็จ สมศรี สองนักร้องแห่งกลุ่มศิลปินชานกรุง แต่งหล่อมาทำบุญวันเกิดครบ 5 รอบพร้อมกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ วัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ มีเพื่อนฝูงไปร่วมอวยพรกันมากมาย




บอสตัน : “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย พาภรรยาย สุชาภา ผลชีวิน เจ้าของร้านพระนาง เจ้าของแฟชั่นอลังการในงานไทยนิวเยียร์ฯ ครั้งที่ผ่านมา มาเยี่ยมลูกสาว ที่บอสตัน มีโอกาสไปเชียร์ทีมเซลติกข้างสนามด้วย




สุดหล่อ : ปรางทิพย์ คำประเสริฐ ถ่ายภาพกับนักแสดงวัยรุ่นสุดหล่อ “น้องเก้า” จิรายุ ละอองมณี ซึ่งเดินทางมาพักผ่อนที่อเมริกากับคุณแม่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




ลาตำแหน่ง  : “น้องฟ้า” จัสมิน ยอร์ค เจ้าของมงกุฎ มิสทีนเอเชียยูเอสปี 2018 กับคุณแม่ เดินทางจากซีแอตเติล มา “อำลาตำแหน่ง” ในการประกวด มิสเอเชียยูเอสเอ 2019 ที่รีดอนโด้บีช เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1778) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1176) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 3

This is the suitable blog for anybody who desires to find out about this topic. You understand a lot its nearly hard to argue with you (not that I really would need匟aHa). You positively put a brand new spin on a topic thats been written about for years. Great stuff, just nice!

  • ¼ÙéÊè§: air max
  • 117.26.241.88 Nov 27, 2019 @01:32 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 2

Youre so cool! I dont suppose Ive learn something like this before. So nice to find any individual with some authentic ideas on this subject. realy thank you for beginning this up. this website is one thing that's needed on the internet, someone with slightly originality. helpful job for bringing one thing new to the internet!

  • ¼ÙéÊè§: outlet golden goose
  • 27.153.202.192 Nov 26, 2019 @10:22 AM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

Aw, this was a really nice post. In thought I want to put in writing like this moreover ?taking time and precise effort to make a very good article?but what can I say?I procrastinate alot and in no way seem to get one thing done.

  • ¼ÙéÊè§: nike vapormax
  • 27.153.202.192 Nov 23, 2019 @08:11 AM
ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข