ข่าวคนไทยในอเมริกา
ชี้’ไทยทาวน์พาสปอร์ต’ ได้ผลตอบรับดีเกินคาด


ตัน พัฒนะ




วลัยลักษณ์ ตันตาเนตร ผู้รับรางวัลตั๋วเครื่องบินกลับเมืองไทย รายที่สี่ของโครงการไทยทาวน์พาสปอร์ต




ภิรมย์พร ภัยวงศ์ ผู้รับการประทับตราครบ 30 ครั้งรายที่ห้าของโครงการ นำพาสปอร์ตมาแจ้งเพื่อรับรางวัลกับ วรนุช บุญประกอบ ที่ร้านนุช นวดไทย เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2019




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : โครงการ “ไทยทาวน์พาสปอร์ต” ของสภาไทยทาวน์ฯ เพื่อส่งเสริมธุรกิจไทย และโปรโมท “ไทยทาวน์ แอลเอ” ประสบความสำเร็จตามคาด มีผู้คว้าตั๋วเครื่องบินมูลค่า 700 ดอลลาร์แล้วห้าคน ทั้งที่เวลายังเหลืออีกสองสัปดาห์ ย้ำรางวัลตั๋วเครื่องบินยังเหลืออีกสองใบ บวกรางวัลปลอบใจ 200 ดอลลาร์อีกสองรางวัล

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2019 นายตัน พัฒนะ นายกสภาไทยทาวน์ แห่งนครลอส แอนเจลิส เปิดเผยกับสยามทาวน์ยูเอส ถึงความคืบหน้าของโครงการ “ไทยทาวน์พาสปอร์ต” ซึ่งทางสภาไทยทาวน์ฯ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 20 ปีของการสถาปนาไทยทาวน์ บนถนนฮอลลีวูด และเพื่อสนับสนุนธุรกิจของคนไทยในพื้นที่ โดยการดึงดูดให้ชาวไทยและนานาชาติเข้ามาใช้บริการมากขึ้น อันเป็นโครงการที่เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม และจะไปสิ้นสุดในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ว่า ขณะนี้มีผู้สามารถประทับตรา (สแตมป์) จากธุรกิจที่เข้าร่วมโครงการครบ 30 ครั้ง และมีสิทธิ์รับรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับแอลเอ กรุงเทพฯ ของสายการบิน อีวีเอ แอร์ แล้วอย่างน้อยห้าคน

“จนถึงบ่ายวันที่ 13 พฤศจิกายนนะครับ มีคนที่ไปใช้บริการครบ 30 ร้านแล้ว 5 คนนะครับ ตอนนี้ทีมงานของเรากำลังตรวจสอบอยู่ว่าทำถูกต้องตามกติกาไหม แต่เท่าที่ดูคร่าวๆ กันแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ”

ทั้งนี้ ผู้โชคดีที่ได้รับตั๋วเครื่องบินมูลค่า 700 ดอลลาร์จากโครงการ ไทยทาวน์พาสปอร์ต ทั้งห้าคน ประกอบด้วย โนรี บูรพาพิทักษ์, ประภาส คงวุธ, สมฤทัย แก้วตาทิพย์, วลัยลักษณ์ ตันตาเนตร (Tantanate) และ ภิรมย์พร ภัยวงศ์ (Phiwong)

“หากทีมงานของเราตรวจสอบแล้วว่าทุกอย่างถูกต้อง โดยเฉพาะในข้อที่ว่าไปใช้บริการจากธุรกิจไทยครบทั้งสามกลุ่มตามกติกาหรือเปล่า ถ้าตรวจแล้วโอเค ก็จะนัดมารับรางวัลกันในเย็นวันพรุ่งนี้เลย (14 พฤศจิกายน) ที่ร้าน นวด รอยัล ไทยสปา”

นายกสภาไทยทาวน์ฯ กล่าวต่อไปว่าโครงการไทยทาวน์พาสปอร์ต ของสภาไทยทาวน์ฯ นั้น มีรางวัลตั๋วเครื่องบินมอบให้กับผู้เข้าร่วมโครงการรวมทั้งหมด 7 ใบ โดยห้าใบแรกนั้น เป็นตั๋วเครื่องบินที่ทางสภาไทยทาวน์ฯ จัดซื้อมา ดังนั้นจึงเป็นรางวัลมูลค่าเต็มจำนวน คือ 700 ดอลลาร์ โดยที่ผู้รับไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอื่นๆ (เช่นค่าธรรมเนียมหรือค่าน้ำมัน) แต่อีกสองใบที่เหลือ เป็นตั๋วที่ทางสายการบิน อีวีเอ เป็นสปอนเซอร์ ผู้รับอาจจะต้องเสียค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายอื่นๆ บ้าง


“สำหรับรางวัลตั๋วเครื่องบินสองใบที่เหลือนี้นะครับ ถือเป็นรางวัลพิเศษที่เพิ่มขึ้นมา ดังนั้นเราจะใช้วิธีจับฉลาก เพราะเชื่อว่ากว่าจะหมดเขต คือวันที่ 30 พฤศจิกายน จะมีผู้ที่ได้สแตมป์ครบ 30 ร้านอีกหลายคนโดยเราจะจับรางวัลกันในงานฉลอง 20 ปีไทยทาวน์ ในวันที่ 8 ธันวาคม ซึ่งเป็นงานที่ทางศูนย์ส่งเสริมชาวไทย เขาปิดถนนฮอลลีวูดช่วงระหว่างเซอร์ราโน่กับโฮบาร์ด โดยเราจะเชิญตัวแทนของสายการบิน อีวีเอ มาจับรางวัลให้”

นอกจากรางวัลตั๋วเครื่องบินกลับกรุงเทพฯ อีกสองใบที่เหลือแล้ว ยังมีรางวัลที่สอง คือรางวัลเงินสด 200 ดอลลาร์ อีกสองรางวัล ซึ่งจะใช้วิธีจับฉลากให้กับผู้ที่ใช้บริการธุรกิจของคนไทยในไทยทาวน์ ครบ 30 ครั้ง ในงานฉลอง 20 ปีไทยทาวน์ เช่นกัน

“ดังนั้น ยังมีเวลาอีกประมาณสองสัปดาห์นะครับ ก่อนจะหมดเขตวันที่ 30 พฤศจิกายน ใครสแตมป์ครบทั้ง 30 ร้านแล้วก็มาแจ้งกับเราได้ที่ร้าน นวดรอยัล ไทยสปา และร้านนุช นวดไทย นะครับ เราจะรวบรวมพาสปอร์ตของท่านเอาไว้เพื่อทำการจับฉลากมอบโชคกันในวันที่ 8 ธันวาคม” นายกสภาไทยทาวน์ฯ กล่าว

เมื่อถามถึงผลของโครงการ ไทยทาวน์พาสปอร์ต ในช่วงที่ผ่านมา นายกสภาไทยทาวน์ฯ ตอบว่าได้รับการตอบรับดีเกินคาด

“เสียงตอบรับจากธุรกิจในพื้นที่ไทยทาวน์นั้นดีมาก ในแง่ของจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นนั้น อาจจะไม่ชัดเจนนักในตอนนี้ แต่ที่ผมดีใจมากคือร้านค้าไทยในทาวน์ เขาตื่นตัวกับกิจกรรมนี้มาก ดูจากกลุ่มไลน์ที่เราเปิดให้กับร้านค้าทั้ง 45 แห่งใช้สื่อสารกับเรานั้น มีความคึกคักมาก เห็นเลยว่าความสัมพันธ์ของธุรกิจไทยกับสภาไทยทาวน์ ดีขึ้น เดินเข้าไปในร้าน เขายิ้มให้ รู้ว่าเราเอาสิ่งดีๆ ไปให้ ไม่ใช่มองว่าเราจะไปรบกวน ไปขอรับบริจาคอะไรเหมือนที่ผ่านๆ มา  ซึ่งความสัมพันธ์ตรงนี้ บอกได้เลยว่าผมดีใจมาก”

อย่างไรก็ตาม นายกสภาไทยทาวน์ฯ กล่าวว่า ตนเองรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย ที่ผู้โชคดีทั้งห้าเป็นคนไทย ซึ่งรู้จักไทยทาวน์ เป็นอย่างดีอยู่แล้ว

“บางร้านเขาก็บอกว่ามีลูกค้าเป็นชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น แต่ไม่มากนัก ตรงนี้ถือว่าผิดหวังนิดหน่อยที่เราไม่สามารถเจาะกลุ่มชาวต่างชาติได้ อาจจะทำประชาสัมพันธ์น้อยไปหน่อยหรือเปล่า เพราะจริงๆ แล้ว วัตถุประสงค์หนึ่งของเรา คืออยากให้ชาวต่างชาติรู้จักและเข้ามาในไทยทาวน์ ให้มากขึ้น เพราะอย่างที่ผมเคยบอกไปว่าหากเราสามารถสร้างไทยทาวน์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของต่างชาติได้ ก็จะส่งผลต่อเนื่องถึงภาพลักษณ์ของประเทศไทย และการท่องเที่ยวของประเทศไทยด้วย”

นายกสภาไทยทาวน์ฯ กล่าวอีกว่า หลังเสร็จสิ้นโครงการไทยทาวน์พาสปอร์ตแล้ว ทางสภาไทยทาวน์ฯ​ ก็จะรวบรวมข้อมูลทุกด้าน รวมถึงสำรวจความเห็นของธุรกิจที่เข้าร่วมโครงการด้วย ทั้งนี้เพื่อนำมาประเมินผล และใช้เป็นฐานข้อมูลสำหรับกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจไทย และประชาสัมพันธ์ไทยทาวน์ ในครั้งต่อๆ ไปด้วย

“ถามว่าจะมี ไทยทาวน์พาสปอร์ต ครั้งที่สองไหม ตรงนี้ต้องรอประเมินผลก่อนนะครับ ถ้าออกมาดีก็อาจจะมีอีก หรืออาจจะเปลี่ยนไปทำโครงการใหม่ในปีหน้า เพราะที่คุยๆ กันไว้ ยังมีอีกหลายโครงการครับ” นายกสภาไทยทาวน์ฯ กล่าว




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
06-05-2024 เตือนผู้สูงอายุแคลิฟอร์เนีย เป็นเหยื่อมิจฉาชีพสูงสุด (0/57)   
02-05-2024 ดูดีๆ แบงก์ 1 ดอลลาร์ในกระเป๋าคุณ อาจมีค่า “หลายพัน” (0/3529) 
30-04-2024 หนุ่มลาวทุบแจ็กพ็อต 1.3 พันล้าน แต่รับจริงแค่... (0/516) 
29-04-2024 รายได้เท่าไหร่จึงถือว่า “รวย” ในแคลิฟอร์เนีย (0/294) 
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/492) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 2

The following time I read a weblog, I hope that it doesnt disappoint me as much as this one. I mean, I do know it was my option to learn, but I actually thought youd have something interesting to say. All I hear is a bunch of whining about something that you might fix for those who werent too busy in search of attention.

  • ¼ÙéÊè§: cheap jordans
  • 117.26.240.101 Nov 18, 2019 @08:36 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

I was very happy to search out this net-site.I wished to thanks in your time for this excellent learn!! I definitely having fun with every little little bit of it and I have you bookmarked to check out new stuff you weblog post.

  • ¼ÙéÊè§: kyrie 5
  • 117.26.240.101 Nov 15, 2019 @02:37 PM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข