ข่าวลาสเวกัส
โดย ศิวพร ศรีสกุล
ข่าวลาสเวกัส 475


@ ขอแสดงความยินดี กับทีมผู้รื้อฟื้น ก่อตั้งสมาคมไทย จากการที่สมาคมไทยในลาสเวกัส ได้ว่างเว้นมาเป็นเวลานาน คุณ ประสิทธิ์ เตรียมวงษ์ นายกรักษาการ ได้ยื่นจดทะเบียนเป็น Non Profit เรียบร้อยแล้ว ช่วงนี้ ก็ระดมความคิดเพื่อเตรียมการสำหรับการเลือกตั้งอย่างแท้จริง พร้อมกันนี้ คุณประสิทธิ์ และ ทีมงานเดินสายไปช่วยงานต่างๆ ในชุมชนไทย และ ลาว ซึ่งปกติ ก็ทำกันอยู่แล้ว แต่จะไม่เหมือนกับครั้งก่อนๆ ตรงที่ว่า ได้เก็บเกี่ยวข้อมูลต่างๆ ที่ชุมชนไทยเรา ต้องการความช่วยเหลืออะไรบ้าง หรือ ต้องการให้มีอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนไทยบ้าง เพื่อที่สมาคมจะได้หาทางช่วยเหลือ หรือ เป็นตัวประสาน ระหว่างชุมชน กับ ราชการ


@ ครูขวัญแก้ว อยู่เปี่ยม จาก กลุ่มอนุรักษ์ไทย (Thai Herritage Group of Las Vegas) มีงานประจำทำเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว ก็ยังสละเวลา สอนรำให้กับเด็กๆฟรี ที่มีใจรักในศิลปวัฒนธรรมไทย ก็ยังสละเวลาเข้ามาร่วมทีม และถูกเลือกให้ เป็นเลขาสมาคมไทยฯ ทุกๆท่านที่เข้ามาร่วมทีม เป็นบุคลากรที่เก่งๆ ซึ่งบางท่านก็เคยได้ทำงานให้กับสมาคมต่างๆ กันมาบ้างแล้ว อย่างเช่น คุณกรรณิการ์ ไชยเรืองเดช เป็นอดีตนายกสมาคมชาวเหนือ ก็ได้ช่วยให้ความคิดเห็นมากมาย เพื่อให้นำไปปรับใช้ กับสมาคมไทยฯ ใหม่นี้ และ อีกหลายๆท่าน ขอให้กำลังใจกับทุกท่านที่เสียสละเวลา ทำให้สมาคมไทยฯ ได้เกิดขึ้นมาใหม่อีกครั้ง 


@ อย่าลืมนะคะ ในวันอังคารที่ 19 พฤษจิกายน 2562นี้ (19 November 2019) เพื่อหารายได้ ช่วยผู้ประสบอุทกภัย หลังน้ำท่วม ที่ จ. อุบลราชธานี Thailand After Flood Relief บัตรราคา $ 20.00 รวมค่าอาหาร นอกจากนั้น หางตั๋วเข้างาน ยังเก็บไว้ชิงรางวัล โทรทัศน์ LG 65 นิ้ว ระบบ 4K ในงาน งานจะจัดให้มีขึ้นที่ Flamingo Banquet Hall. 3495 E. Flamingo Rd 


@ อีกงานหนึ่งที่ไม่ควรพลาด ร่วมเที่ยวงาน สืบสานประเพณี ลอยกระทง ที่วัดพุทธภาวนา ลาสเวกัส ร่วมกับสมาคมไทย ในวันพุธที่ 13 พฤษจิกายน 2562 มีประกวด หนูน้อยนพมาศ มีรางวัลมากมาย รับรองว่า เด็กๆ จะต้องได้รางวัลกลับบ้านทุกคน ต้องขอบคุณครูขวัญแก้ว อยู่เปี่ยม ที่ออกความคิดนี้มา เพื่อเพิ่มให้มีสีสรรค และสนุกสนานเพิ่มขึ้น ทั้งช่วยหารางวัลต่างๆ วางแผนงานต่างๆ เพื่อให้งานเรียบร้อย 


@ วันพุทธที่ 6 พฤษจิกายน ที่ผ่านมา วัดลาวพุทธมีชัย มีงานบุญกฐิน คุณประสิทธิ์ เตรียมวงษ์ นายกฯรักษาการ ได้นำทีมเอาต้นกฐินไปร่วทำบุญด้วย พร้อมกับคุณครูขวัญแก้ว อยู่เปี่ยม ได้นำรำไทยไปร่วมแสดงด้วยด้วย นอกจากนี้ ดีเจดำ พานักร้อง หมอลำ น้องบ๊อส ร็อคอีสาน ที่เดินทางมาเที่ยวจากเมืองไทย ไปโชว์ในเพลงที่กำลังเป็นเพลงฮิต “ยำหอยคาง” เพลงอิสานสนุกๆ 


@ ภาพ จากงาน บุญกฐิน วัดลาวพุทธมีชัย ลาสเวกัส วันพธที่ 6 พฤษจิกายน 


ประสิทธิ์ เตรียมวงษ์ (ยืนกลาง) นายกสมาคมฯรักษาการ บ๊อส ร็อคอีสาน (แถวหน้าขวา) ดีเจ ดำ (ที่สองจากขวา แถวหน้า)




(จากซ้าย) คุณครู ขวัญแก้ว อยู่เปี่ยม คุณครูนุช ลัดดาวัย์ แมคเควท น้องแดนนี่ จาก กลุ่มอนุรักษไทย  และครูจิมมี จากนาฏศิลป์ลาว







(ขวาสุด) นายกสมาคมลาว คุณกายสิทธิ์ จันทราทิพย์




ภาพบรรนากาส บางส่วนของพีาน้องชาวลาว ที่ร่วมทำบุญกฐิน วัดลาวพุทธมีชัย



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข