อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
‘สตาร์บัคส์’เริ่มบริการใหม่ อ่านนสพ.ออนไลน์ในร้าน





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : หมดยุคหนังสือพิมพ์กระดาษ “สตาร์บัคส์” ให้ลูกค้าอ่านหนังสือพิมพ์ออนไลน์สิบฉบับได้ฟรี หลังยุติการวางขายหนังสือพิมพ์ฉบับกระดาษในร้าน

“สตาร์บัคส์” เชนร้านกาแฟยักษ์ใหญ่ของอเมริกา ประกาศผ่านเว็บไซต์เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมว่า จะเตรียม “ข่าวออนไลน์” เอาไว้บริการลูกค้าแทนการจัดวางหนังสือพิมพ์กระดาษ ที่ได้รับความสนใจหยิบอ่านน้อยลง โดยเร็วๆ นี้ ลูกค้าของสตาร์บัคส์ จะสามารถอ่านข่าวออนไลน์ของหนังสือพิมพ์ระดับหัวแถวของอเมริกาได้ถึง 10 ฉบับโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย คือ The Wall Street Journal, USA Today, The Seattle Times, Chicago Tribune, The Baltimore Sun, Orlando Sentinel และ New York Daily News.

ทั้งนี้ ลูกค้าที่ใช้สัญญาณไว-ไฟในร้าน จะสามารถเข้าไปอ่านข่าวจากเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์ต่างๆ ได้โดยไม่ต้องใช้พาสเวิร์ดใดๆ นอกจากนี้ ภายใต้สัญญาความร่วมมือระหว่างสตาร์บัคส์และ เดอะวอลล์สตรีท เจอร์นัล ลูกค้าของสตาร์บัคส์ สามารถสมัครเป็นสมาชิกของวอลสตรีทฯ และสื่อในเครือได้ในราคาพิเศษ ทั้งฉบับออนไลน์และฉบับพิมพ์

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกรกฎาคม สตาร์บัคส์ได้แถลงว่า จะหยุดการจำหน่ายหนังสือพิมพ์ในร้านทั่วทั้ง 8,600 สาขาทั่วประเทศ และต่อมาไม่นาน วอลสตรีท เจอร์นัล ได้แถลงว่าได้ทำสัญญากับสตาร์บัคส์ เพื่อให้ลูกค้าที่เข้าไปนั่งจิบกาแฟ สามารถอ่านข่าวของวอลสตรีท เจอร์นัล และสื่อในเครือได้ อย่างไรก็ตาม ข่าวบอกว่าบริการฟรีสำหรับลูกค้าของสตาร์บัคส์ ดังกล่าวนี้ เป็นบริการแบบชั่วคราวเท่านั้น

เรื่องนี้เป็นที่สนใจของบรรดานักวิเคราะห์ธุรกิจทั้งหลายที่พากันจับตาดูว่า ความเคลื่อนไหวของสตาร์บัคส์ ครั้งนี้จะสามารถดึงลูกค้าจากร้านอาหาร หรือธุรกิจอื่นที่ให้บริการ ฟรีไว-ไฟ ได้หรือไม่ รวมถึงจะเพิ่มยอดสมาชิกให้กับหนังสือพิมพ์วอลสตรีท เจอร์นัล ได้หรือไม่ โดยปัจจุบัน วอลสตรีท เจอร์นัล มีสมาชิกฉบับออนไลน์ อยู่ที่ 1.5 ล้านคน.
.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข