ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 467


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 467 ประจำวันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2019... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 


เรื่องราวของ “พระพุทธรูปอัลตร้าแมน” ของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ นครรชสีมา ยังคงไม่เงียบ แม้ว่านักศึกษาเจ้าของผลงานและอาจารย์ผู้สอน จะถูกสังคมกดดันให้ “ยอมรับว่าผิด” และเข้ากราบขอขมาต่อเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมาไปแล้วก็ตาม เช่นมีการเข้าแจ้งความเอาผิด และเรียกร้องให้เผาทำลายภาพ ฯลฯ ขณะเดียวกันก็มีกระแสต้านมาจากอีกฝ่ายที่เห็นว่าการแสดงออกทางความคิดของนักศึกษาคนดังกล่าว ไม่ผิด หรือไม่ควรจะได้รับผลกระทบรุนแรงเช่นนั้น...


เชื่อว่าคุณผู้อ่านของสยามทาวน์ฯ ย่อมมีความคิดเห็นต่อเหตุการณ์นี้เช่นกัน แต่จะเห็นเป็นอย่างไรก็แล้วแต่ ขอให้ลองอ่านบทความ “ดูโลก ดูธรรม และดูใจ” ของ ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา เมืองโพม่า ที่หน้า 16 ของสยามทาวน์ฯ ฉบับนี้ดูสักนิด... เพราะท่านได้แสดงทัศนคติทั้งต่อกรณีที่ “พระพุทธรูปอุลตร้าแมน” และต่อกรณี “สงครามความคิด” ที่เกิดต่อเนื่องมานานกว่าสัปดาห์ได้อย่างน่าฟังเป็นที่สุด...

 

ในวันเสาร์ที่ 14 กันยายนนี้ ศูนย์กฎหมายเพื่อชาวเอเชีย (Asian Americans Advancing Justice) จะจัดเวิร์คช็อปสำหรับผู้ประสงค์จะยื่นขอเปลี่ยนสัญชาติ โดยจะมีทนายและผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ ช่วยตรวจสอบคุณสมบัติ ช่วยกรอกแบบฟอร์ม (N-400) และมีตัวอย่างข้อสอบสัมภาษณ์แจกฟรีด้วย... โดยเวิร์คช็อปจะมีขึ้นที่  Rosemean Community Recreation Center ตั้งแต่เก้าโมงเช้าจนถึงสามโมงเย็น...สนใจข้อมูลเพิ่มเติมหรือนัดหมายเวลาได้กับ “น้องกิ๊ฟ” ธุวดารา โกลด์แมน เจ้าหน้าที่คนไทยของศูนย์กฎหมายฯ ได้ที่ 1-800-914-9583 


ส่วนคนไทยในแคลิฟอร์เนียตอนเหนือ ก็ไม่ควรพลาดการบรรยายเรื่อง “ผลกระทบจากการใช้หรือรับสวัสดิการของรัฐ” ที่มีต่อสถานะทางอิมมิเกรชั่น ทั้งที่ได้ใบเขียวแล้วหรืออยู่ระหว่างยื่นขอใบเขียว จัดโดยสมาคมทนายความไทยเมริกัน หรือ TABA ร่วมกับสำนักงานกฎหมายของ แทมมี่ สุมนธา ในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน เวลา 11 โมงเช้าเป็นต้นไป ณ วัดพุทธจักรมงคลรัตนาราม... สนใจขอข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ 619-335-0075


จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช นายกสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย ฝากขอบคุณผู้มีส่วนสนับสนุนงานราตรีชาวใต้ 2019 ที่ผ่านพ้นไปอย่างเรียบร้อยเมื่อวันเสาร์ที่ 7 กันยายน ณ โรงแรมลินคอล์นพลาซ่า ทุกฝ่าย ตั้งแต่ผู้บริจาคอาหาร, บริจาครางวัลรัฟเฟิล, ผู้ร่วมงาน, ผู้บริจาคเงิน และร้องเพลงการกุศลทุกๆ ท่าน, พิธีกร ต้อย ตีวิด, รุจิลาภา พัฒนะ, เปิล อานะมาน รวมตลอดถึงสมาชิกของสมาคม สื่อมวลชน และอาสาสมัครทุกๆ พร้อมแจ้งว่างานราตรีชาวใต้ ปีนี้ ได้ยอดเงินสุทธิ 11,005 ดอลลาร์ สำหรับนำเข้าโครงการห้องสมุดคอมพิวเตอร์ฯ ในสองจังหวัดสุดท้าย คือชุมพรและสุราษฎร์ธานี... โดยทางสมาคมฯ จะเดินทางไปมอบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่างๆ กันเร็วๆ นี้...


และฝากขอบคุณเป็นพิเศษมายังสองพ่อลูก  “กล้า” ศราวุธ ยุทธวงศ์” และ “น้องแพรว” “รักตะวัน ยุทธวงศ์ ที่ช่วยให้งานราตรีชาวใต้ 2019 มีสีสันเป็นพิเศษ โดยคนพ่อได้จำลองรูปปั้นนางเงือก หาดแหลมสมิหลา และทำฉากนางเงือกใต้ทะเล เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน ส่วนคนลูก ชวนเพื่อนๆ จัดแฟชั่น “ปักษ์ใต้ประยุกต์” จากร้านเดอะภูเขา แถมยังช่วยจำหน่ายรัฟเฟิลการกุศลนำรายได้เข้าสมาคมฯ อีกด้วย...


ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย จัดงานเลี้ยงกาล่าดินเนอร์ เพื่อฉลองครบรอบ 25 ปีในวันศุกร์ที่ 20 กันยายน ระหว่างเวลา 18.00 น.-21.00 น. ที่ LA City Hall ชั้น 3 Rotunda และForecourt ธีมของงานคือ "Beyond Visibility: 25 Years of Empowerment" ในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงการมอบรางวัล Social Impact Awards ให้กับคนไทยที่มีผลงานดีเด่น สร้างชื่อเสียงในด้านต่างๆ ให้กับชุมชนไทยด้วย เช่น ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซม่อน, เชฟปลา โนรี คงวุธ และเชฟเฟิร์น สมฤทัย แก้วตาทิพย์ แห่งเลิฟทูอีท, เพิ่มพร สุขประดิษฐ์, จินเจอร์ สแลนซ์ และ บุญฤทธิ์ Daraphant พร้อมรางวัลเกียรติยศ (Lifetime Achievement) ให้กับ อ.วิบูลย์วันประสาท และมีการรำลึกถึง เชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี แห่งร้านจิตลดา อีกด้วย... ซื้อบัตรเพื่อสนับสนุนศูนย์ส่งเสริมชาวไทย ได้ที่ beyondvisibility.brownpapertickets.com


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานบำเพ็ญบุญกุศล “ทำบุญวันสารทไทย-สลากภัต-ตานก๋วยสลาก-บุญข้าวสาก-ประเพณีชิงเปรต” วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป สอบถามได้ที่ 909-606-9502


ยินดีกับ “ศิษย์เก่าแอลเอ” ณญาดา ธนะพัฒน์ ประธานชมรมสานใจ สายใยผ้าซิ่น ที่ได้รับรางวัล Best Executive AEC Awards หรือรางวัลเกียรติยศเชิดชูเกียรติสู่ประชาคมอาเซียน หัวข้อ “ส่งเสริมและสนับสนุนการอนุรักษ์ผ้าทอไทยสู่อาเซียน” โดยจะมีพิธีรัลรางวัลที่โรงแรมอมารี ดอนเมืองแอร์พอร์ต วันที่ 14 กันยายนนี้ 


ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว “รุ่งเรือง” และ “รุสิตานนท์” ที่ได้สูญเสีย คุณพ่อคร้าม รุ่งเรือง ไปอย่างไม่มีวันหวนคืนเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ด้วยสิริอายุ 100 ปี 8 เดือน คุณพ่อคร้าม รุ่งเรือง เกิดเมื่อวันที่ 2 มกราคม 1919 ในรัชกาลที่ 6 สมรสกับ คุณแม่ยุพิน รุ่งเรือง มีบุตรธิดาด้วยกัน 5 คน หนึ่งในห้าคือ “ครูแอ๋ว” สายพิณ รุสิตานนท์ อดีตครูอาสาสมัครโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ คุณพ่อคร้ามเริ่มรับราชการเป็นทหารในสมัยจอมพล ป. พิบูลสงคราม เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยได้เข้าร่วมรบในสงครามอินโดจีนด้วย โดยหลังเกษียณอายุ คุณพ่อคร้ามกับคุณแม่ยุพินได้เดินทางมาอยู่ที่แอลเอ กับลูกๆ นครลอสแองเจลิสกับลูกๆ เมื่อปี 1982.... จ้าภาพกำหนดประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอุทิศตามประเพณี ณ วัดไทยลอส แองเจลิส ในวันเสาร์ที่ 21 กันยายน เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป ขอเชิญท่านที่เคารพนับถือและเพื่อนสนิทมิตรสหายไปร่วมพิธีตามวันและเวลาดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


ศรัทธา : ไพจิตร-กาญจนา และบุตรชาย นิธินันท์ ทองทิพย์ ประธานจัดงานและผู้ถวายผ้าพระกฐินพระราชทานวัดไทยฯ มอบเงิน 50,000 ดอลลาร์เป็นทุนบูรณะอุโบสถศาลาวัดไทยฯ ผ่านพระวิเทศธรรมวงศ์ และบอร์ดวัดไทยฯ เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




บุญ : ดารุณี ทับทิม พร้อมด้วยลูก-หลาน ทำบุญอุทิศให้ ณรงค์ ทับทิม ในโอกาสครบ 1 ปี ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน โดยได้ร่วมกับคณะญาติโยมทำบุญตักบาตรและเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติ กัณฑ์มหาพนด้วย




เสริมสิริมงคล : ไทเลอร์ แคสสิดี้ และหุ้นส่วนแห่งสุสานฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์ นิมนต์ท่านเจ้าคุณพระวิเทศธรรมวงศ์ และพระสงฆ์วัดไทยฯ ไปเจริญพระพุทธมนต์ที่สำนักงานเมื่อค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำบุญฉลองพระพุทธรูปเพื่อประดิษฐานที่สำนักงาน




ร่วมทำบุญ : สุรภี ทิวาศาสตร์ (ที่ 5 จากซ้าย) มอบเช็คสำหรับจัดซื้อคอมพิวเตอร์หนึ่งชุดให้กับลักขณา สุขุมานันท์ (4 จากซ้าย) เหรัญญิกของสมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ ในงานราตรีชาวใต้ 2019 ที่ลินคอล์นพลาซ่า เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา




จัดเต็ม : “ไอด้า” ยุพินพักตร เตโชภาส แห่ง WFL Insurance Services แต่งกายชุดปักษ์ใต้ได้งดงามเข้าตาคณะกรรมการ จนรับตำแหน่ง “ขวัญใจชาวใต้” ในงานราตรีชาวใต้ ที่สมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ จัดขึ้นที่ลินคอล์นพลาซ่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา




ต้อนรับ : ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาในแอลเอ เลี้ยงต้อนรับ ดร.สุดารัตน์ ชาญเลขา ซึ่งเดินทางมาเยี่ยมครูอาสาและร่วมงานสมโภช 40 ปี หลวงพ่อพระพุทธโสธร วัดมงคลรัตนาราม เบิร์กเล่ย์ ที่เครื่องเทศ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




เปิดตัว : อักษราภัค เกตุทอง (สองจากซ้าย) ร่วมแถลงข่าวงานเปิดตัวสินค้าอาหารเสริมแบรนด์ Fasanna ของนักธุรกิจหญิงไทย สุดารัตน์ มณีรัตนา (กลาง) ที่นครแฟรงก์เฟิร์ต เยอรมัน เมื่อวันที่ 9 กันยายน ข่าวว่าจะเปิดตัว Fasanna ในอเมริกาเร็วๆ นี้




ขยัน : “เชฟอ้วน” รัชนี สังขมี แห่งร้านจิตลดา รับรางวัลนางงามมิตรภาพ จากการจำหน่ายรัฟเฟิลของงานราตรีชาวใต้ 2019 ได้มากที่สุด รับมงกุฎ สายสะพายและช่อดอกไม้จากสุรภี ทิวาศาสตร์และจุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา




ช่วยแม่ : เจฟ หวังเจริญ และ แบมบี๋ เอกสกุล ลูกหลานชาวปักษ์ใต้ในลอส แอนเจลิส อาสามาช่วยบริการตักอาหารและของหวานในงานราตรีชาวใต้ 2019 ซึ่งสมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ จัดขึ้นที่โรงแรมลินคอล์นพลาซ่า มอนเทอเรย์ปาร์ค เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 




สองครู : ครูแหม่ม สุรัสวดี ทอมป์สัน รับคำชวน “ครูอู๋” วิโรจน์ ศิริรณรงค์ ครูนาฎศิลป์คนดัง ไปร่วมงานกุศล “ราตรีชาวใต้ 2019" ที่ลินคอล์นพลาซ่า เมื่อวันที่ 7 กันยายน เลยโชคดีจากรัฟเฟิลรางวัลที่หนึ่ง ได้เงินสดติดมือกลับบ้าน 500 ดอลลาร์




25 ปีศูนย์ส่งเสริมฯ : ชัญชนิฐ มาเทอร์เรล (กลาง) ผ.อ.ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย แถลงข่าวการจัดกาล่าดินเนอร์ฉลอง 25 ปีศูนย์ส่งเสริมชาวไทย ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 11 กันยายน โดยงานกาล่าดินเนอร์จะมีขึ้นที่ซิตี้ฮอลล์ ในวันที่ 20 กันยายนนี้




งดงาม : “เล็ก” โสภารัตน์ พอลลาร์ด โรตาเรี่ยนคนขยันแห่งเวสท์ เชสเตอร์ รับรางวัลแต่งกายงามในงานราตรีชาวใต้ 2019 ที่โรงแรมลินคอล์นพลาซ่า เมื่อวันที่ 7 กันยายน มีอดีตขวัญใจชาวใต้ วรรณวิภา ถุงสุวรรณ ร่วมแสดงความยินดี




ทิปหนัก : ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ มอบทิปเป็นกำลังใจให้ จีน่า ปรีชาและตัน พัฒนะ สองกำลังสำคัญของชุมชนไทย ที่ขึ้นร้องเพลงการกุศลในงาน ราตรีชาวใต้ 2019 ซึ่งสมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ จัดขึ้นที่โรงแรมลินคอล์นพลาซ่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 




เที่ยวยุโรป : เยาวลักษณ์ เพชรประสิทธิ์ อดีตนายกสมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ ชวนเพื่อนฝูงกลุ่มใหญ่ในสมาคมฯ ไปล่องเรือสำราญกันที่ยุโรปกันสิบวัน โดยออกเดินทางจากแอลเอเอ็กซ์ กันตั้งแต่วันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ขอให้สนุกนะครับ




บุญบูรณะวัด : เสถียร แก้ววิเชียร เดินทางมาประกอบอาชีพที่แอลเอตั้งแต่ ปี 1969 ถวายเงิน 3,000 ดอลลาร์ เพื่อเป็นเจ้าภาพกำแพงแก้ว วัดไทย ลอสแองเจลิส โดยมอบถวายผ่านท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ และพระวิเทศธรรมวงศ์ เมื่อ 6 กันยายน




เตรียมพร้อม : ท่านเจ้าคุณพระวิเทศธรรมวงศ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ จัดประชุมใหญ่เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมงานทอดผ้าพระกฐินพระราชทานและงานลอยกระทงประจำปี กำหนดงานวันที่ 26-27 ตุลาคม ที่จะถึงนี้



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1728) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6464) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1165) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3777) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2019) 

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข