ข่าวคนไทยในอเมริกา
บุคคลหน้าสาม : ออท.ธานี แสงรัตน์ ส่งใจเชียร์ฟุตบอลเชื่อมสามัคคีชุมชนไทย


ทำพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอล ไทยคอมมูนิตี้คัพ ครั้งที่ 1 เมื่อปี 2014 ขณะดำรงตำแหน่งเป็น กงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ก่อนลงสนามในฐานะกัปตันทีม บัวแก้วฯ ด้วย




นายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย ยื่นพระราชสาส์นตราตั้งต่อ ฯพณฯ นายเหวียน ฝู จ่อง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ณ ทำเนียบประธานาธิบดีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2019




ยังคงเล่นฟุตบอลกับชุมชนไทยในฮานอยทุกวันศุกร์




ปฏิบัติหน้าที่ ที่ฮานอย




ในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน ศกนี้ ชุมชนไทยในเมืองลอส แอนเจลิส โดยการนำของกลุ่มนักกีฬาฟุตบอลในแอลเอ ที่รวมตัวในชื่อ “ไทยซ็อคเกอรลีก” หรือ ทีเอสแอล เป็นแกนนำจัดการแข่งขันฟุตบอล “ไทยคอมมูนิตี้คัพ” หรือฟุตบอลเชื่อมความสามัคคีของชุมชน ณ สนาม Glendale Sports Complex ภายใต้ความร่วมมือและสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมตลอดถึงสมาคม ชมรม และองค์กรต่างๆ

ฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างกลุ่มคนไทยในแอลเอ ซึ่งเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อสี่ปีก่อน ได้รับความนิยมและขยายตัวออกไปเป็นการแข่งขันระหว่างชุมชนไทยจากหลายๆ เมือง โดยครั้งล่าสุดนี้ ถือว่ามีทีมฟุตบอลของชุมชนไทยจากต่างเมืองต่างรัฐ ให้ความสนใจเข้าร่วมมากที่สุด บางทีม มาไกลจากเท็กซัสและฟลอริด้า ก็มี

เรียกได้ว่า ฟุตบอลไทยคอมมูนิตี้คัพ ปีนี้ เป็นการแข่งขันฟุตบอลของชุมชนไทย รายการใหญ่ที่สุดในอเมริกาก็ว่าได้...

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ นำความ “ปลื้มใจ” มายัง ธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เป็นอย่างยิ่ง

ปลื้มเพราะท่านเป็นผู้ริเริ่มผลักดันให้ชุมชนไทยในเมืองแอลเอ จัดการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสามัคคีรายการนี้ขึ้นเมื่อสี่ปีก่อน หรือเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ท่านเดินทางมารับตำแหน่งกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส แถมยังสวมรองเท้าสตั๊ดลงแข่งเคียงบ่าเคียงไหล่กับลูกทีม “บัวแก้ว แอลเอ” จนชาวเมืองแอลเอ แห่แหนไปชม ไปเชียร์กันแน่นสนามทุกปี

เมื่อทราบข่าวว่า “น้องๆ” กลุ่ม ทีเอสแอล ได้ทำงานกันอย่างเต็มกำลัง จนฟุตบอลเชื่อมความสามัคคี และการแข่งขันฟุตบอล “ไทยซ็อคเกอร์ลีก” ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ท่านจึงอดไม่ได้ที่จะ “ส่งเสียง” มาแสดงความชื่นชมยินดี เพื่อเป็นกำลังใจให้กับกลุ่ม “คนหนุ่ม” ที่อาสาเข้ามาช่วยงานสังคมแบบเต็มตัวอยู่ในเวลานี้

โดยท่านได้อัดคลิปวิดีโอ ฝากผ่านสยามทาวน์ยูเอส มาถึงกลุ่ม ทีเอสแอล และชุมชนไทยในเมืองแอลเอ ว่า...

“สวัสดีครับ น้องๆ ทีเอสแอล... ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับน้องๆ พี่ๆ ทีเอสแอล ที่จัดการแข่งขันฟุตบอลของเรามาอย่างแข็งขันสามปีติดต่อกัน วัตถุประสงค์ของไทยคอมมูนิตี้คัพ ก็เหมือนชื่อของมัน คือการส่งเสริม ความรักความสามัคคีให้เกิดขึ้นในชุมชนไทยของเราให้ได้ ซึ่ง ทีเอสแอล ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในการทำงานทุกครั้ง"

ท่านทูตธานี กล่าวต่อว่าไทยคอมมูนิตี้คัพ ไม่ได้ส่งเสริมความสามัคคีเฉพาะชุมชนไทยในแอลเอ เพราะมีทีมฟุตบอลจากต่างรัฐเข้ามาร่วมแข่งขันด้วย

“ปีนี้ได้ยินว่ามีทีมจากหลายรัฐมาร่วม มีทีมจากโอเรก้อนเข้ามาช่วยทีมบัวแก้ว แอลเอ มีทีมจากทางภาคตะวันออก จากซานดิเอโก้ก็มี ปีก่อนจำได้ว่าไม่มี ก็ขอให้กำลังใจกับทุกคนนะครับ”

ท่านทูตบอกด้วยว่า ความสำเร็จของทีมงาน ทีเอสแอล ไม่ได้มีแค่การจัดการแข่งขัน หรือผลการแข่งขัน แต่ขอให้ทราบว่าความสำเร็จที่มากกว่านั้นได้เกิดขึ้นแล้ว

“เพราะความรักความสามัคคีจากพี่ๆ น้องๆ จากรุ่นใหญ่ไปสู่รุ่นกลาง รุ่นเล็ก รุ่นลูกรุ่นหลาน เราได้สร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นแล้ว สร้างสปิริตของการจัดกิจกรรมเพื่อชุมชนให้เกิดขึ้นแล้วอย่างมากมาย ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว สามารถนำคนรุ่นสาม รุ่นลูกรุ่นหลานเข้ามาทำกิจกรรมกับ ทีเอสแอล ได้ ขอให้ทำตรงนี้เยอะๆ  และความสำเร็จอีกอย่าง คือสามารถทำให้พี่ๆ รุ่นใหญ่เห็นความสำคัญ เห็นความตั้งใจจริง เห็นความสามัคคีของน้องๆ รุ่นใหม่ๆ และเข้ามาสนับสนุนได้ นี่คือควาสำเร็จของทีเอสแอล ของไทยคอมมูนิตี้คัพ นะครับ ก็ขอแสดงความยินดีอีกครั้งหนึ่ง”

เอกอัครราชทูต​ ณ กรุงฮานอย กล่าวด้วยว่า ตนขอให้ทุกๆ คนใน ทีเอสแอล ทำกิจกรรมด้วยความสนุกสนาน เพื่อประโยชน์ของชุมชนไทย และเป็นตัวอย่างให้ทุกคนได้เห็นและได้ภูมิใจว่าเราได้ทำงานเพื่อชุมชน เพื่อสังคม จนมีผลดีเกิดขึ้นมากมาย

และในโอกาสนี้ ท่านทูตธานี แสงรัตน์ ซึ่งเพิ่ง “ครบเทอม” จากตำแหน่งกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส และเดินทางไปรับตำแหน่งเอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้ “เล่าสู่กันฟัง” ถึงชีวิตของท่านในฮานอย เพื่อให้พวกเราในแอลเอ ที่ยังคิดถึงท่านได้สดับรับฟังกันด้วย

“ผมมาอยู่ที่ฮานอย ก็สนุกสนานนะครับ งานของเราก็เยอะแยะมากมาย นี่ก็เพิ่งเสร็จงานเทศกาลไทยที่ฮานอย ซึ่งเราจัดมา 11 ปีแล้ว มีผู้ร่วมงานมากมาย มีโอท็อปเข้าร่วม 60-70 ราย และในส่วนของกีฬาฟุตบอลตอนนี้ก็เริ่มรวมตัวกันมากขึ้น คนไทยที่นี่มีไม่มาก แต่ผมก็มีโอกาสได้เล่นฟุตบอลทุกวันศุกร์ ตอนเย็น”

ท่านว่าถึงจะไปอยู่ไกล แต่ก็ยังคงติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในแอลเอ อยู่เสมอ และรู้ว่านอกจาก ทีเอสแอล แล้ว บรรดาสมาคม ชมรมอื่นๆ ก็ทำงานเพื่อชุมชนไทยกันอย่างขยันขันแข็งเช่นกัน

“จากที่ติดตามดู ทราบว่านอกจากทีเอสแอล ก็มีอีกหลายสมาคมที่ทำงานอย่างแข็งขัน ขยายตัวมากกว่าสมัยผมอยู่ด้วยซ้ำไป อย่างงานช่วยกันกวาดถนนที่ไทยทาวน์ มีจิตอาสาเข้าร่วมเป็นประวัติการณ์กว่า 300 คน จนต้องปิดรับสมัครนะครับ ก็ขอแสดงความยินดี กับท่านกงสุลใหญ่ฯ และก็ทีมงานของท่าน รวมถึงพวกเราชุมชนไทย ที่มีความตื่นตัว มีความแข็งขัน มีความรักความสามัคคี ทำงานร่วมกันอย่างแข็งขันมากขึ้น เพื่อชุมชนของเรา ก็ขออวยพรให้ท่านทำงานด้วยกันอย่างสนุกสนาน และสนับสนุน ทีเอสแอล ของเราต่อไปเยอะๆ ขอบคุณครับ”

โดยการแข่งฟุตบอล “ไทยคอมมูนิตี้คัพ” ที่ท่านทูตฯ ธานี แสงรัตน์ ภาคภูมิใจหนักหนานี้ ปีนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันถึง 8 ทีม เป็นทีมจากลอส แอนเจลิส สี่ทีม คือ บัวแก้ว แอลเอ, แอลเอไทย เอสซี, นอร์ธ ฮอลลีวูด และชาวดอย เอฟซี และมีทีมจากต่างเมืองอีกสี่ทีม คือทีมจากซานฟรานซิสโก, ซานดิเอโก้, ลาสเวกัส และทีม “สิงห์ยูไนเต็ด” ซึ่งมาจากการรวมตัวของนักกีฬาฟุตบอลสองเมือง คือเท็กซัสและฟลอริด้า

โดยการแข่งขันจะเป็นแบบพบกันหมด ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เรื่อยไปจนถึง 20.00 น. ณ สนาม Glendale Sports Complex สนามแสนสวย ซึ่งตั้งอยู่ที่ 2200 Fern Lane, Glendale, CA 91208

งานนี้ ชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส ทุกภาคส่วน ให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ มีการนำเอาหาร ขนม ผลไม้ เครื่องดื่ม รวมถึงเครื่องเสียงและเครื่องดนตรี ไปร่วมสนับสนุนกันมากมาย เพื่อให้นักกีฬาและบรรดากองเชียร์ทั้งหลายได้สนุกสนาน และอิ่มหนำสำราญในบรรยากาศแบบปิกนิกริมสนามกีฬา

อย่าลืมไปร่วมเชียร์การแข่งขันฟุตบอลของชุมชนไทยในแอลเอ ที่ได้ชื่อว่ามีความคึกคักมากที่สุดในอเมริการายการนี้กัน...
.
.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/28)   
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/139) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/213) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/259) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/127) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข