ข่าวคนไทยในอเมริกา
โรงเรียนวัดไทยแอลเอพร้อม เปิดเรียนภาคฤดูร้อน8มิ.ย.นี้





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : คณะครูอาสาสมัครภาคฤดูร้อนชุดใหม่ถึงแอลเอ แล้ว พร้อมทำงานสอนลูกหลานไทยในแอลเอ แล้วตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป


เมื่อเช้าวันอังคารที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายสำเภา พงษ์เวช กรรมการบอร์ดวัดไทยแอลเอ พร้อมด้วยคณะกรรมการและครูอาสาโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ได้เดินทางไปต้อนรับคณะครูอาสาภาคฤดูร้อน โครงการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ  โดย อ.มงกุฏ ประครองสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านจอมศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ครูใหญ่ หรือหัวหน้าคณะ พร้อมด้วยน้องๆ ครูอาสาภาคฤดูร้อนชุดใหม่ จำนวน 12 ท่าน ณ สนามบินนานาชาตินครลอสแองเจลิส

ท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ (ท่านเริ่ม) ครูใหญ่โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส ได้เปิดเผยว่า โดยที่การเรียนการสอนภาคปกติ วันเสาร์-อาทิตย์ จะสิ้นสุดลงในวันที่ 8 มิถุนายนนี้แล้ว ทางโรงเรียนจึงจัดโครงการการเรียนการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยภาคฤดูร้อนขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยจะเริ่มเปิดเรียนตั้งแต่วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน เป็นต้นไป เรียนสัปดาห์ละ 5 วัน จันทร์ถึงศุกร์ เป็นเวลา 9 สัปดาห์

การเรียนภาคฤดูร้อน เป็นกิจกรรมความร่วมมืออันยาวนานระหว่างวัดไทยฯ และโครงการสอนภาษาไทย และวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 โดยคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ จัดส่งครูอาสาสมัครจำนวน 3 ท่าน มี รศ.ไขสิริ ปราโมช ณ อยุธยา เป็นหัวหน้า มาดำเนินการจัดการ เรียนการสอนช่วงฤดูร้อนระหว่างเดือนมิถุนายน ถึงเดือนสิงหาคม

โดยที่เป็นการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่องทุกๆ วันจันทร์ถึงวันศุกร์เป็นเวลา 5 วันต่อสัปดาห์ เด็กๆ มีเวลา อยู่กับคุณครูตลอดสัปดาห์ สามารถซึมซับรับความเป็นไทยรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทย มารยาทไทย การอยู่ ร่วมกันทำกิจกรรมร่วมกัน รู้จักการปรับตัวในการอยู่ร่วมกันกับคนอื่นๆ ได้มากขึ้นกว่าเรียนเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ผู้ปกครอง จึงให้ความสนใจส่งลูกหลานสมัครเข้าเรียนเป็นประจำทุกปี และเป็นกิจกรรมที่แพร่ขยายไปตามวัดไทยในมลรัฐต่างๆ โดยเฉพาะคณะครูอาสาที่เดินทางมาสอนที่วัดไทยแอลเอนับเป็นรุ่นที่ 36 แล้ว

สำหรับภาคฤดูร้อนปีการศึกษา 2562 นี้ โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ กำหนดเปิดเรียนระหว่างวันจันทร์ ที่ 10 มิถุนายน ถึงวันที่ 11 สิงหาคม 2562 เป็นเวลา 9 สัปดาห์ เรียนสัปดาห์ละ 5 วัน  วันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 08.30 น. ถึง 15.00 น. และมีกิจกรรมเสริมความรู้ด้านวัฒนธรรมไทยจนถึง 17.00 น. ดำเนินการจัดการเรียนการสอนของคณะครูอาสาสมัครจากคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ เฉกเช่นทุกปี โดยได้คัดเลือกคณะครูจากทั่วประเทศซึ่งมากด้วยความ สามารถและประสบการณ์ อาสามาสอนและอบรมบ่มเพาะลูกหลานคน ไทยในต่างแดน จำนวน 12 ท่าน โดยมี อาจารย์มงกุฎ ประครองสุข ผอ.โรงเรียนบ้านจอมศรี อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ เป็นหัวหน้าคณะหรือครูใหญ่

“ทางโครงการฯ ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้กับคณะครูอาสาชุดนี้เป็นเวลาแรมเดือนที่คณะครุศาสตร์ จึงมั่นใจได้ว่าคณะครูทุกท่านมีความพร้อมเกินร้อย ตั้งใจและเสียสละทุ่มเทให้กับลูกหลานเชื้อสายไทยแอลเออย่างเต็มที่ อาตมาจึงขอเชิญชวนท่านผู้ปกครองได้นำบุตรหลานมารับการศึกษาอบรมกับคณะครูของเราโดยพร้อมเพรียงกัน” ท่านเจ้าคุณเริ่มกล่าวย้ำ

คณะครูอาสาทั้ง 12 ท่าน จะทำการเปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน เป็นต้นไป เชิญสอบถามรายละเอียดที่ห้องธุรการของโรงเรียนหรือโทร 818-445-6366, 571-1771.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/30)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/60) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/155) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/243) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/261) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข