ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 450

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 450 ประจำวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2019... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สภาไทยทาวน์แห่งลอส แอนเจลิส โดย ตัน พัฒนะ แจ้งถึงยอดรายได้จากการจัดงาน “มนต์รักไทยทาวน์” เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม ณ อคตาเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ ว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง เพราะมีรายรับสุทธิสูงถึง 18,008.36 ดอลลาร์... เพื่อกองทุนสำรองเพื่อใช้ในกิจกรรมต่างๆ ในการพัฒนาไทยทาวน์ให้เป็นศูนย์กลางศิลปวัฒนธรรมไทย เป็นศูนย์กลางธุรกิจของชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส ต่อไป...

พร้อมกันนี้ นายกฯ ตัน พัฒนะ ก็ฝากขอบคุณ กงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว ที่ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน ขอบคุณผู้ร่วมงานทุกคน ขอบคุณสปอนเซอร์อาหาร สปอนเซอร์ของรางวัล ผู้บริจาคเงิน วงดนตรีอัปสรศรีลีลาศ โดย ต่อศักดิ์ ผดุงโยธิน, พิธีกรคู่ขวัญ ต้อย ตีวิด และ รุจิลาภา พัฑฒนะ ขอบคุณสื่อมวลชน และที่สำคัญขอบคุณอาสาสมัครที่ช่วยกันทำงานตัวเป็นเกลียว จนทำให้งานประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ทุกประการ...

ผลการจับฉลากรัฟเฟิลในงานนี้ ปรากฎว่า กิจจา คุณาธรรม คว้ารางวัลใหญ่ ไอแพดโปร 12.9 นิ้ว มูลค่าประมาณ 900 ดอลลาร์ไปครอง ส่วนรางวัลจี้เพชร จาก มาลี เหมือนรักษา มูลค่าประมาณ 800 ดอลลาร์นั้น ผุ้โชคดี คือเจ้าของรัฟเฟิลหมายเลข 4499 ชื่อ “พรพิมน” และรางวัลโทรทัศน์ 55 นิ้วนั้น ผู้โชคดีคือ ขนิษฐา เล็กอุทัย...

แจ้งข่าวมาจาก ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ประธานบอร์ดไทยนิวเยียร์ สงกรานต์เฟสติวัล ว่าในวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน นี้ กงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว จะจัดงานเลี้ยงเพื่อขอบคุณคณะกรรมการและอาสาสมัครงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 14 ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ ในช่วงเวลาประมาณ 18.30 น. เป็นต้นไป รวมถึงจะมีการมอบประกาศเกียรติคุณสำหรับเหล่าคนทำงานและอาสาสมัครด้วย... จึงเรียนมาเพื่อทราบ...

นิตยา โชติรโส แจ้งข่าวมาว่า ในวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม ระหว่างเวลา 09.00-13.00 น. จะมีบริการตรวจสุขภาพโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย รวมถึงบริการตรวจไวรัสตับอักเสบ บีและซี ด้วย เนื่องจากเดือนพฤษภาคม เป็นเดือนแห่งการรณรงค์ป้องกันรักษาโรคไวรัสตับอักเสบ... ผู้สนใจเชิญรับบริการได้ ณ Herald Christian Health Center (8841 Garvey Ave. Rosemead, CA)

สยามทาวน์ยูเอส ขอแสดงความยินดีกับสามคนไทยในเมืองแอลเอ ที่ได้รับรางวัลพระราชทน เสาเสมาธรรมจักร ในฐานะผู้ทำคุณงามความดีโดยการสนับสนุนและเผยแผ่พระพุทธศาสนาในต่างประเทศ คือ “อาจารย์แว่น” วัชรินทร์ จิตณาธรรม, บุญส่ง อนันตสุคนธ์ และ สุเทพ เตียวตระกูลวัฒน์ โดยทั้งสามคนได้เข้ารับพระราชทานรางวัลอันเป็นเกียรติประวัติสูงสุดในชีวิตของพุทธศาสนิกชน จาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา...

เมื่อเช้าวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา “เจ้าคุณเริ่ม” พระวิเทศกิตติคุณ นำผู้ที่เกิดรวมเดือนพฤษภาคม ประกอบด้วย จีน่า ปรีชา ชาลี เจตวรรณ์ ธวัชชัย ศรีจันทร์ เทวีรัตน์ เทือกชัยคำ ไพบูลย์ รายะยุติ เสาวรภย์ ศรีจันทร์ และมะรินดา ไลยทรัน ร่วมทำบุญเนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิดบนโบสถ์วัดไทย แอลเอ ได้รับเมตตาจาก “หลวงพ่อใหญ่”  ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ นำพระสงฆ์สวดอวยพรบทเจ็ดตำนานและธรรมจักร

เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ชวพจน์ ถุงสุวรรณ และสมาชิกสมาคมธรรมศาสตร์แห่งแคลิฟอร์เนีย ทำบุญอุทิศให้ ดร.ปรีดี พนมยงค์ ผู้ประสาธน์การมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายสัญญา ธรรมศักดิ์ และ ดร.ป๋วย อึ้งภากรณ์ อดีตอธิการบดี ณ วัดไทย แอลเอ โดยนิมนต์หลวงพ่อใหญ่ และพระสงฆ์วัดไทยฯ ทำพิธีมาติกาบังสุกุล

ย้ำมาอีกทีจาก จันทรา แก้วดี นายกสมาคมอีสานแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ว่าจะมีจัดงาน “อีสานบอลล์ 2019” ในวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน ศกนี้ ณ อคาเดีย คอมมูนิตี้เซ็นเตอร์ เพื่อนำรายได้มอบให้กับโครการอาหารกลางวันและมอบเป็นทุนการศึกษาให้เด็กยากจนในภาคอีสาน... งานนี้นักลีลาศพลาดไม่ได้เพราะ “จัดเต็ม” โดยวงเบญจรงค์ ที่นำทีมโดย จี๋ พจมาลย์ ไทยมา บัตรราคาเพียง 35 ดอลลาร์เท่านั้น...

โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย แอลเอ ร่วมกับมูลนิธิธารน้ำใจสหรัฐอเมริกา จัดงาน “Hawaii Night” ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน เวลา 18.00-22.00 น. ณ อาคารศาลาพระธรรมราชานุวัตร ชั้นล่าง เพื่อหาทุนสนับสนุนการจัดงานมหกรรมดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทย ครั้งที่ 21 บัตรราคา 10 ดอลลาร์พร้อมอาหารและเครื่องดื่ม ซื้อบัตรได้ที่ห้องธุรการโรงเรียนทุกวัน หรือที่ ครูเปิ้ล 818-571-1771 และ สมชาย ไทยทัน 818-855-4789

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญวันวิสาขบูชา วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502

เดือนมิถุนายนนี้ หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทย แอลเอ เจริญชนมายุครบ 87 ปี วัดไทยฯ จึงจัดงานสมโภชอายุวัฒนมงคลในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน เริ่มพิธีตั้งแต่ 09.30 น. เป็นต้นไป โดยงานนี้มีการนิมนต์พระสงฆ์จากวัดต่างๆ จำนวน 89 รูป เข้าร่วมพิธี จึงขอเชิญญาติโยมผู้ศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพถวายไทยธรรมแด่พระคุณเจ้าทั้ง 89 รูป รูปละ 100 ดอลลาร์ แจ้งความจำนงได้ที่พระเจ้าหน้าที่เวรบนอุโบสถศาลาได้ทุกวัน

บริการส่งของกลับเมืองไทยจาก Send2Thai มีทั้งส่งทางเครื่องบิน กิโลกรัมละ 19 ดอลลาร์ และค่าจัดส่งในไทยเริ่มต้นที่กล่องละ 5 ดอลลาร์ หรือจะเลือกใช้บริการส่งทางเรือด้วยกล่อง X-Box (ขนาด 24x18x18 นิ้ว) ราคาเหมาจ่ายกล่องละ 95 ดอลลาร์ (รวมค่าจัดส่งถึงผู้รับทั่วประเทศไทย) นอกจากนี้ Send2Thai ยังมีบริการส่งเงินกลับเมืองไทยด้วย... ติดต่อได้ทั้งสามสาขา คือ Los Angeles 323-336-9595, Portland 503-946-5666 และ Seattle 206-569-4630 และมีจุด Drop-Off ที่ San Diego ร้าน Oriental Food Market 760-745-9212 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook : Send2Thai  หรือ Line ID : @Send2Thai

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


ศรัทธา : บุญเลิศ นาคแก้ว พร้อมด้วยครอบครัวและญาติมิตร เดินทางมากราบนมัสการ ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา เมืองโพโมน่า และทำบุญวันเกิดเพื่อเพิ่มพูนบุญกุศลเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ณ  เมื่อวันอังคารที่ 14 พฤษภาคม  2019




เคารพรัก : ชวพจน์และวรรณวิภา ถุงสุวรรณ ถวายภัตตาหารเพล “ท่านเจ้าคุณบุญเริ่ม” พระวิเทศกิตติคุณ พระครูใหญ่โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย ที่ Red Lobster สาขาซิตี้ ออฟ อินดัสตรีย์ พร้อมคณะสงฆ์อีกหลายรูป  เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา




สันติภาพ : ภารกิจธุดงค์ข้ามอเมริกาของพระสุธรรม นทีทอง ที่เริ่มต้นจากซานตามอนิก้าเพียร์ เมื่อ 2 มีนาคม กำลังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและประชาชนในเมืองรายทาง ล่าสุดกลายเป็นข่าวใหญ่ของ แคลร์มอร์โปรเกรส นสพ.ของโอคลาโฮม่า ฉบับ 9 พ.ค.ด้วย




อายุมงคล : ผู้เกิดเดือนพฤษภาคม คือเจ้าคุณเริ่ม และ (จากซ้าย) ชาลี เจตวรรณ์ ธวัชชัย ศรีจันทร์ เทวีรัตน์ เทือกชัยคำ ไพบูลย์ รายะยุติ เสาวรภย์ ศรีจันทร์ จีน่า ปรีชา และมะรินดา ไลยทรัน ร่วมทำบุญที่วัดไทย ลอส แอนเจลิส เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา




 เพื่อลูกหลาน : สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าคุณพระวิเทศธรรมวงศ์ จัดประชุมผู้ปกครองและครูอาสาฯ เตรียมความพร้อมงานมหกรรมดนตรีไทยฯ ครั้งที่ 21 ที่จะมีขึ้นวันที่ 15 มิถุนายน โดยมี จีน่า ปรีชา และ ตัน พัฒนะ ประธานจัดงานเข้าร่วมประชุมด้วย




ไทยทาวน์ : กงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว (สี่จากซ้าย) ทำทีมงานไปร่วมงานมนต์รักไทยทาวน์ ซึ่งสภาไทยทาวน์แห่งลอส แอนเจลิส โดย ตัน พัฒนะ (สามจากซ้าย) จัดขึ้นเพื่อหาเงินทุนพัฒนาไทยทาวน์ ณ อคาเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




พัฒนาชุมชน : ชัญชนิฐ มาร์เทอเรล (สี่จากซ้าย) พาทีมงานศูนย์ส่งเสริมชาวไทยมาร่วมงานมนต์รักไทยทาวน์ ณ อคาเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ เมื่อ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ถ่ายภาพกับตัน พัฒนะ (ขวา) สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง (สามซ้าย) และศรีวงศ์ อาญาสิทธิ (สองซ้าย)




สนับสนุน : กงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว เยี่ยมชมศูนย์เอเชียนแปซิฟิกเฮลท์แคร์เวนเจอร์ ซึ่งเป็นศูนย์สุขภาพที่ให้บริการชาวไทยในเมืองแอลเอ จำนวนมาก เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม พร้อมมอบทุนสนับสนุนให้กับ คาซูเอะ ชิบาตะ ประธานบริหารของศูนย์ฯ ด้วย




คัมแบ๊ก : รุ่งพิรุณ เมธารมณ์ และพราวตา ดาราเรือง สองนักร้องระดับตำนานของประเทศไทย ร่วมรายการเก้าอี้รับแขกของสยามทาวน์ทีวี แพร่ภาพสัปดาห์นี้ เพื่อบอกล่าวมิตรรักแฟนเพลงว่าจะ “คัมแบ๊ก” ที่ร้านสิริไทยคูซีน ทุกวันเสาร์ที่สองของเดือน




แม่ดีเด่น : พอลลีน อุทรวุฒิพงศ์ รับรางวัลแม่ดีเด่น (Good Marther Award) จาก Joint Chinese University Alumni Association ที่ศูนย์วัฒนธรรม Taipei Economic and Cultural ในเมืองลอส แอนเจลิส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา




เด็กวัดไทย :คณะครูอาสาฯ ร.ร.พุทธศาสนาวัดไทยฯ พร้อมใจกันจัดกิจกรรมค่ายดนตรีไทยและนาฏศิลป์ เพื่อให้เด็กๆ เตรียมพร้อมสำหรับการแสดงในงานมหกรรมดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทย ครั้งที่ 21 "เยือนถิ่นแผ่นดินสยาม" วันที่ 15 มิถุนายนนี้




รัก : อุษา ตรีดุษณีย์ พาลูกชายคนเล็ก “เจฟฟ์” และกลุ่มเพื่อนสนิท นำเค้กวันเกิดไปฉลองให้กับ “ต้อม” อภิสิทธิ์ สุวรรณสวัสดิ์ ลูกชายคนโตที่นอนป่วยไม่รู้สึกตัวมานานกว่าปี ณ โรงพยาบาลแปซิฟิก้า เมืองซัลแวลเล่ย์ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา




ไปเที่ยว : ช่วงนี้เมืองแอลเอ คงจะเงียบเหงาไปถนัดใจ เพราะกลุ่มสาวสังคมระดับแนวหน้ากว่าสิบคน ยกขบวนไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นกับกรุ๊ปทัวร์วีไอพีของ ซูเปอร์แพ็ต ปิยะพัชรี ศิลปี โดยขึ้นเครื่องกันเื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา เที่ยวใหสนุกนะครับ




แสบทรวง : ตัน พัฒนะ (ขวา) นายกสภาไทยทาวน์ฯ กับโฆษกคนยาก ต้อย ตีวิท แต่งตัวด้วยสีสันแสบตาในงานมนต์รักไทยทาวน์ ที่อคาเดียฯ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ส่วนหนูน้อยที่อุ้มคือ “น้องมะลิ” ลูกสาวสุดรักของเต้ย กมลวัฒน์ สุร วัลลภ




ปักษ์ใต้ : สมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ โดยนายกฯ จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช นัดประชุมเตรียมงานราตรีชาวใต้ 2019 ที่บ้านเมืองนอร์ธ ฮอลลีวูด เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ดีใจที่ได้ต้อนรับ กาญจนา ทองทิพย์ ที่หอบเงาะมาร่วมงานแบบเซอร์ไพรซ์หลายกิโล



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1776) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1175) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข