ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 447


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 447 ประจำวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2019... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ขอเชิญชุมชนไทยร่วมพิธีและกิจกรรมเนื่องในพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในวันเสาร์ที่ 4พฤษภาคม ณ วัดไทยลอส แองเจลิส ซึ่งพิธีจะเร่ิมตั้งแต่เวลา 09.00 น. ด้วยพิธีทำบุญตักบาตร (ข้าวสารอาหารแห้ง) เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล จากนั้นมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระพรชัยมงคลและแสดงอนุโมทนากถาถวายเป็นพระราชกุศล และปิดท้ายด้วยกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาดรอบวัดไทยฯ ในเวลา 13.00 น.


จากนั้นในวันจันทร์ท่ 6 พฤษภาคม ทางสถานกงสุลใหญ่ฯ จะจัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล ณ Taglyan cultural Complex ถนนไวน์ โดยผู้ร่วมพิธีต้องพร้อมกันบริเวณพิธีในเวลา 16.00 .ก่อนที่พิธีจะเริ่มขึ้นในเวลา 16.30 น. โดยงายพิธีทั้งสองวัน ขอให้ผู้ร่วมงานแต่งกายสุภาพ โทนสีเหลือง


พลาดไม่ได้เลยสำหรับ “เดอะรีแมทช์” ศึกชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก “ซูเปอร์ฟลายเวท” สภามวยโลกของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กับสุดยอดมวยจากแม็กซิโก ฮวน ฟรานซิสโก้เอสตราด้า ณ เดอะฟอรั่ม อิงเกิลวูด ในค่ำวันศุกร์ที่ 26 เมษายนนี้... ข่าวดีคือโปรโมเตอร์ เอ็ดดี้ เฮิร์น จากแมทช์รูม บ๊อกซิ่ง ได้จัดบริเวณขอบสนามเอาไว้ให้แฟนมวยชาวไทยในแอลเอ สำหรับเชียร์เจ้าแหลมโดยเฉพาะ... สามารถซื้อโดยตรงได้จาก ticketmaster.com/event/09005664CACB37B0?dma_id=324&did=thai


เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 20 เม.ย.2019 ที่ไทยแลนด์ พลาซ่า ในไทยทาวน์ บนถนนฮอลลีวูด ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ประธานบอร์ดองค์กรไทยนิวเยียร์ฯ สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง และ ตัน พัฒนะประธานและรองประธานจัดงานไทยนิวเยียร์สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 14 นัดคณะกรรมการจัดงานฝ่ายต่าง ๆ รวมทั้งนายกสมาคม ชมรม และผู้แทนที่มีส่วนร่วมในงานปีนี้ ประชุมร่วมกันเพื่อติดตามการเตรียมพร้อม และบอกกล่าวถึงแนวทางปฏิบัติในงานวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนที่จะถึงนี้ 


พร้อมทั้งได้มีการโปรโมทเสื้อโปโลที่ระลึกงานไทยนิวเยียร์ฯ 2019 ในธีมสีเหลือง ซึ่งจะมีวางขายที่บูธรัฟเฟิลในงานไทยนิวเยียร์ฯ ในราคาตัวละ 15 ดอลลาร์ หรือ 10 ดอลลาร์สำหรับคณะกรรมการและอาสาสมัครที่ช่วยงาน... หรือโทรหา “จ๋า” วิมลพรรณ สุรัทธะ ที่ 626-235-9657


ท่านใดที่ได้ทำบุญจองซื้อเก้าอี้ถวายวัดไทย ลอส แอนเจลิส เอาไว้ สำหรับท่านที่ยังไม่ได้ชำระเงิน ขอความกรุณาติดต่อเชอรี่ คำลือ ที่ 818-4489043 ส่วนท่านที่ชำระแล้ว ทางวัดขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญมา ณ ที่นี้ด้วย


ก่อนจะขึ้นเวทีโชว์ตัวในงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 14 ในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนนี้ ดาราสุดหล่อ เด่นคุณ งามเนตร จาก “กรงกรรม” จะมาพบกับแฟนๆ ที่ร้านอิ่มอร่อย เมืองมอนติเบลโล ก่อนในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป... บัตรราคา 20 ดอลลาร์เท่านั้น ติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ บุญส่ง อนันตสุคนธ์ 562-787-5676


เพื่อนฝูงของ บุญเลิศ  กาญจนสาย โปรดทราบ ขณะนี้เขาเดินทางจากเมืองไทย ถึงแอลเอ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว... ติดต่อได้ที่ 818-235-9719


พิธีทำบุญถวายสังฆทานเนื่องโอกาสคล้ายวันเกิด สำหรับพี่น้องไทยที่เกิดในเดือนเมษายน จำนวน 11 ท่าน โดยจัดขึ้นเมื่อเช้าวันอังคารที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา หลวงพ่อใหญ่ พระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาส เมตตานำพระสงฆ์วัดไทยฯ เจริญพระพุทธมนต์อวยพรด้วยบทธรรมจักกัปปวัตนสูตร และสูตรอื่นๆ ให้อายุยืนนาน


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญวันวิสาขบูชา (วันคล้ายวันประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพานของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า) วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนสร้างอุโบสถ เวียนเทียนเป็นพุทธบูชาติดต่อสอบถามได้ที่  909-606-9502


เมื่อค่ำวันอังคารที่ผ่านมา ท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ ครูใหญ่โรงเรียนวัดไทยฯ จัดประชุมปรึกษาหารือระหว่างคณะครูอาสาสมัครประจำการ 1 ปี และตัวผู้ปกครองนักเรียนสำหรับการเตรียมความพร้อมในการจัดงานมหกรรมดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทย ครั้งที่ 21 ภายใต้แนวคิดว่า “เยือนถิ่นแผ่นดินสยาม” เปิดพื้นที่ให้เด็กๆ นักเรียนวัดไทยทุกแผนกได้แสดงออกซึ่งความสามารถอันเนื่องด้วยวัฒนธรรมประเพณีไทย อนุรักษ์สืบสานไว้บนแผ่นดินอเมริกา โดยงานกำหนดจัดในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ณ Auditorium ของโรงเรียนพาโนรามา ไฮสคูลเมืองแวนนายส์ 


ส่วนการเรียนการสอนภาษาไทยประจำปีการศึกษา 2561 ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม ปีที่ผ่านมานั้น เหลือเวลาเรียนอีกเพียง 6 สัปดาห์เท่านั้น โดยทางโรงเรียนจะมีพิธีปิดภาคเรียนและมอบสัมฤทธิบัตรในวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2562 โดยจะเริ่มพิธีตั้งแต่บ่ายโมงเป็นต้นไป ท่านคณบดีคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รศ.ดร.ศิริเดช สุชีวะ ให้เกียรติเดิน ทางมาเป็นประธานในพิธีและมอบสัมฤทธิบัตร


รุ่งขึ้นวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน โรงเรียนวัดไทยฯ เปิดการเรียนการสอนภาคฤดูร้อน เป็นโครงการร่วมกันระหว่างวัดไทยแอลเอ กับโครงการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งช่วงนี้คณะครูอาสาสมัครจากพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย ซึ่งสมัครเป็นครูอาสาในโครงการ จำนวน 12 คนกำลังเข้าร่วมกิจกรรมเชิงปฏิบัติการที่คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ เป็นการเตรียมความพร้อมเบื้องต้นก่อนที่จะเดินทางมาวัดไทยฯ ในวันที่ 4 มิถุนายน นี้... ผู้ปกครองสนใจนำบุตรหลานไปสมัครกันได้แล้ว


บริการส่งของกลับเมืองไทยจาก Send2Thai มีทั้งส่งทางเครื่องบิน กิโลกรัมละ 19 ดอลลาร์ และค่าจัดส่งในไทยเริ่มต้นที่กล่องละ 5 ดอลลาร์ หรือจะเลือกใช้บริการส่งทางเรือด้วยกล่อง X-Box (ขนาด 24x18x18 นิ้ว) ราคาเหมาจ่ายกล่องละ 95 ดอลลาร์ (รวมค่าจัดส่งถึงผู้รับทั่วประเทศไทย) นอกจากนี้ Send2Thai ยังมีบริการส่งเงินกลับเมืองไทยด้วย... ติดต่อได้ทั้งสามสาขา คือ Los Angeles 323-336-9595, Portland 503-946-5666 และ Seattle 206-569-4630 และมีจุด Drop-Off ที่ San Diego ร้าน Oriental Food Market 760-745-9212 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook : Send2Thai  หรือ Line ID : @Send2Thai


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


งานใหญ่ : สัปดาห์ที่ผ่านมา กงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว และกงสุล กรรภิรมย์ วิชาธร ร่วมกันแถลงข่าวงานพิธีถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ จะจัด ณ Taglyan Complex ในวันที่ 6 พฤษภาคม




คึกคัก : ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ประธานบอร์ดไทยนิวเยียร์ฯ สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง ประธานจัดงานไทยนิวยียร์ฯ และคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ร่วมกันชี้แจงทำความเข้าใจกับบรรดาสมาคม-องค์กรต่างๆ ถึงงานไทยนิวเยียร์ฯ ปีนี้ ณ ไทยแลนด์พลาซ่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




ศิลปิน : กงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว ร่วมถ่ายภาพกับคณะครูศิลปะจากประเทศไทย นำโดย ชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และดร.กมล ทัศนาญชลี ในพิธีเปิดนิทรรศการศิลปะของครุศิลป์รุ่นที่ 10 ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา




สงกรานต์ : กงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว พร้อมครอบครัว ถ่ายภาพร่วมกับคณะสงฆ์และสาธุชนผู้ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโน่ฮิลล์ ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา




วันเกิด : อาจารย์เชน ครูสอนเต้นรำคนดังของเมืองแอลเอ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับพ่อและแม่ เนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิด เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ณ วัดพุทธนิมิตร เมืองพาซาดีน่า ได้รับพรและพระเครื่องจากท่านเจ้าคุณพระสิริวัฒนวิเทศ ด้วย




แชมป์  : วอลเตอร์ สระน้อย (กลาง) แชมป์ภูมิภาคลาตินอเมริการุ่นเฟเตอร์เวทของสภามวยโลก รับหน้าที่เป็นล่ามให้ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวท สถาบันเดียวกัน ระหว่างเดินทางมาชกป้องกันเข็มขัดกับ เอสตราด้า ที่แอลเอ




สี่ภาค : ผู้นำชุมชนไทยในแอลเอ ที่รับผิดชอบดูแลขบวนพาเหรดวัฒนธรรมในงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนในไทยทาวน์ จากซ้าย จีน่า ปรีชา ภาคกลาง, จุฑาภรณ์ไชยรัตน์ติเวช ภาคใต้, ตุ๊กตา มาร์ ภาคเหนือและสำอางวดี ณ โคราช ภาคอีสาน




ครอบครัวสุขสันต์ : สมคิด และสุชาดา (เอ๋) โพธิศรี (ซ้ายและขวา) จากแลงแคสเตอร์ พาลูกๆ อดีตนักเรียนโรงเรียนวัดไทย แอลเอ อเล็กซ์, จัสติน และพริสซิลล่า มาเที่ยวยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวว่าเด็กๆ สนุกสนานเฮฮากันน่าดู




คนขยัน : จอร์จ ชาคร (นั่งในรถยก) พนักงานดีเด่นของ Shop and Ship UP ฉลองวันเกิดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยพิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยนของโปรด และไมตรีจากเพื่อนร่วมงานส่งของกลับไทย รวดเร็วและประหยัด ติดต่อ จอร์จ ชาคร ได้ที่ 818-979-2119




ฝ่ายสถานที่ : ชญานิศ ปัญญาบุตร, ไพรัช นันท์วุฒิสาร สุวิทย์ ปาเมืองมูล และรพีภัทรฎ์ งามฉวี ทีมงานฝ่ายสถานที่ของงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ประชุมหารือครั้งสุดท้ายกับ รามิโร่ เยลทราน (กลาง) แห่งบริษัททริปเปิลเอ เมื่อ 22 เมษายน




รับแขก : ชำนาญ จันทร์เรือง (กลาง) รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาอเมริกาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แวะมาร่วมรายการเก้าอี้รับแขก ของสยามทาวน์ทีวี พร้อมกับ จอม เพชรประดับ เพื่อพูดคุยถึงประเด็นอนาคตของพรรค เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา




ขอบคุณ : เริงศักดิ์-ผ่องจิตต์ ประเสริฐสิทธิ์ และลูกสาวคนเล็ก น้องแตงกวา กล่าวขอบคุณแขกที่มาร่วมงานพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศให้น้องเมย์ ดลพร ประเสริฐสิทธิ์ เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ณ วัดไทยฯ หลังพิธีสวดพระอภิธรรมบังสุกุลอุทิศส่วนกุศลเสร็จแล้ว




วันเกิดคนเก่ง : อักษราภัค เกตทอง แห่งเดอะภูเขา และที่ปรึกษาของสยามทาวน์ยูเอส ฉลองวันเกิดให้ลูกสาวคนเก่ง น้องแพรว และลูกชายคนหล่อ น้องภู ที่เกิดเดือนเดียวกัน (23 และ24 เมษายน) ที่ร้านชาบูชิ ถนนซันเซ็ต เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา




ศรัทธา : สุรพล เมฆพงษ์สาทร (นั่ง) เจ้าของร้านอาหารในเครือนูเดิลเวิร์ล นิมนต์พระเดชพระคุณพระธรรมวิสุทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดหนองแวง จ.ขอนแก่น และพระสงฆ์ รวม 8 รูป เลี้ยงภัตราหารเพลที่ร้าน นูเดิลเวิร์ล เมืองอัลฮัมบร้า เมื่อวันพุธที่24 เมษายน




ชีวิตเป็นเช่นนี้ : พงษ์พิลาส โชติกเสถียร และครอบครัว จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศให้ คุณพ่อพรหัส โชติกเสถียร ซึ่งจากไปด้วยอายุ 90 ปี เมื่อคำ่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีญาติพี่น้องสายตระกูลและเพื่อนๆ ร่วมพิธีและแสดงความเสียใจพร้อมหน้า




ครึ่งทาง : ด้วยความเพียรเป็นที่ตั้ง ขณะนี้ พระสุธรรม นทีทอง ธงดงค์ข้ามอเมริกามาได้ 1,139 ไมล์ หรือครึ่งทางของ route 66 แล้ว เหลืออีกประมาณเกือบ 2,000 ไมล์ก็จะเดินถึงนิวยอร์ค อันเป็นเป้าหมาย ติดตามการธุดงค์ข้ามอเมริกาของท่านได้ที่เฟสบุ๊ก sutham nateetong



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1833) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6486) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 5

This is the first time I checked out your blog, and honestly, compared to your other posts, Self-Publishing: The New Way or the Short-Cut? | Chronicles of A Broken Spirit is much more well-written! Keep up the good work. Regards, Ricardo Kosloski

  • ¼ÙéÊè§: htown junk car buyer
  • 107.173.230.227 Nov 05, 2019 @09:52 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 4

This is some helpful material. It took me a while to locate this web site but it was worth the time. I noticed this page was hidden in bing and not the number one spot. This web page has a ton of first-class material and it does not deserve to be burried in the search engines like that. By the way I am going to save this site to my list of favorites.
Ted Baker Womens Clothing http://www.tedubaker.com

  • ¼ÙéÊè§: Ted Baker Womens Clothing
  • 51.252.73.78 May 02, 2019 @06:41 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 3

Rather good post. I simply found your site not to mention was going to believe which i experience unquestionably appreciated searching your blog items. In fact We are registering to an individuals feed and I we imagine you compose once soon enough!
Hunter Packable http://www.eccoshoes.top

  • ¼ÙéÊè§: Hunter Packable
  • 81.190.163.76 May 01, 2019 @09:30 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

Have you noticed the news has changed its approach recently? What used to neve be brought up or discussed has changed. Overall though Im looking for a change.
russell & bromley sale http://www.russellandbromleys.com

  • ¼ÙéÊè§: russell & bromley sale
  • 82.208.112.140 Apr 27, 2019 @11:29 PM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข