ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 434


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 434 ประจำวันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2019... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


เป็นที่แน่นอนแล้วว่า การเลือกตั้งทั่วไปของไทย จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม 2019 ตามที่ กกต. ได้แถลงออกมาเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา... โดยกรอบกว้างๆของการเลือกตั้งครั้งนี้ คือ28 มกราคม – 19 กุมภาพันธ์ ประชาชนลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าทางไปรษณีย์ หรืออินเทอร์เน็ต /4-8 กุมภาพันธ์ กำหนดวันรับสมัคร ส.ส. เขตส่งรายชื่อ ส.ส. บัญชีรายชื่อ และบัญชีนายกรัฐมนตรี / 4-16 มีนาคม เลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร / 17 มีนาคม เลือกตั้งล่วงหน้า และ 24 มีนาคม เลือกตั้งทั่วไป


ซึ่งในส่วนของการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรนั้น ทางสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส จะเปิดแถลงข่าวถึงกรอบเวลา วิธีการ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นทางการในช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 28 มกราคม ซึ่งเป็นวันแรกที่พวกเรามีสิทธิ์ลงทะเบียนขอใช้สิทธ์ิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรกันด้วย... ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด สยามทาวน์ยูเอส จะทำการถ่ายทดสดการแถลงข่าวครั้งนี้ผ่าน “เฟสบุ๊ก” ออกมาให้ชาวไทยในอเมริกาทุกคนได้รับทราบกันด้วย...


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส กำลังเชิญชวนคนไทยในเขตอาณา ร่วมสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึก โดยสามารถบริจาคได้ 2 ทาง คือ 1. บริจาคผ่านบัญชีธนาคารกระทรวงการต่างประเทศ  ชื่อบัญชี “เงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย” (Krung Thai Bank, Samyod Branch Name of Account: Donations for Flood Victims, Savings Account No.002-0-28256-7 Swift Code: KRTHTHBK และ 2. บริจาคผ่านสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส เป็นเงินสดหรือเช็คสั่งจ่าย Royal Thai Consulate-General, Los Angeles ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


ชาวไทยในแอลเอหรือเมืองใกล้เคียงสนใจเข้าอบรม “หลักสูตรอบรมอีคอมเมิร์ชเพื่อธุรกิจทำง่ายๆ ด้วยตัวเอง” บรรยายโดย Mariko Lochridge ผู้ที่มีประสบการณ์ในการทำงานเก่ียวกับการกำหนดกลยุทธ์ สื่อประชาสัมพันธ์โซเชียลมีเดียทางการตลาด และ “หลักสูตรเรียนรู้เบื้องต้นกับธุรกิจสปาและเสริมความงาม” ผู้ให้คำบรรยายคือ “ครูอุ๋ม” อุมาริน วาชเชอร์ จาก Hollywood Career College หัวข้อในการบรรยายรวมถึง การจัดตั้งธุรกิจสปา, แนวโน้มตลาดธุรกิจสปา, การทำการตลาดธุรกิจสปา, กฏหมายและข้อบังคับทั่วไปของธุรกิจสปาและงบประมาณการจัดตั้งการบริหารบุคคลากรของธุรกิจสปา โดยการอบรม ซึ่งไม่มีการจัดเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์  ณ ห้องประชุมชั้นสามของฮอลลีวิลล์ อพาร์เมนท์ (5411 Hollywood Blvd, Los Angeles, 90027)  เวลา 13.00 น. - 14.30 น. (อบรมหลักสูตรอีคอมเมิช) และ 15.00 - 17.00 น. (หลักสูตรธุรกิจสปา)  ผู้เข้าสัมมนาควรลงทะเบียนล่วงหน้าที่ ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ธนัฐฐา ฮาร์บเบิร์ด โทร 323-468-2555 อีเมล์ thanuttha@thaicdc.org


นอกจากนี้ ทางศูนย์ส่งเสริมชาวไทย กำลังเปิดหลักสูตรอบรมสำหรับธุรกิจรายย่อยประจำปี 2019 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้ผู้ที่สนใจจะสร้างธุรกิจใหม่ได้เรียนรู้วิธีการจัดตั้งและประกอบธุรกิจตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน หรือผู้ที่มีธุรกิจอยู่แล้วได้รับความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ 1) การเขียนแผนธุรกิจ 2) การเข้าถึงแหล่งเงินทุน   3) ความรู้เรื่องภาษีทางธุรกิจและแนวปฏิบัติ4) การคาดการณ์ล่วงหน้าของตัวเลขทางการเงิน 5) กฎหมายและระเบียบปฏิบัติทางธุรกิจขนาดย่อย และ 6) กฎหมายการจ้างงาน โดยการอบรมจะจัดขึ้นในวันที่ 8, 9 และ 16 มีนาคมระหว่างเวลา 09.00 – 17.30 น. (รวม 26 ชั่วโมง) ที่ห้องประชุมชั้นสามของอาคารฮอลลีวิว ในไทยทาวน์ สอบถามและลงทะเบียนได้ที่ ธณัฐฐา ฮาร์บเบิร์ด 323-468-2555


ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ วิมล (วิกกี้) กอนซาเลซ จากอุบัติเหตุรถยนต์ระหว่างเดินทางจากแอลเอ ไปลาส เวกัส เมื่อค่ำวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา ส่วนคนขับ ซึ่งเป็นหลาน คือ ณัฐภัสสร นนท์ประสิทธิ (ปูน) นักศึกษาครูสมาธิจากสถาบันพลังจิตตนุภาพ ศูนย์ทิพย์ วัดป่าธรรมชาติ รุ่นพยัคฆ์ ได้รับบาดเจ็บขาหัก รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แอร์โร่เฮด รีจินัล เมดิเคิล เซ็นเตอร์...


กลับมาอีกแล้วกับความสนุกเข้มข้นของการแข่งขัน ไทยซ็อคเกอร์ลีค ยูเอสเอ ปี 2019 โดยในปีนี้มีทีมเข้าร่วมทั้งสิ้น 7 ทีม ได้แก่ 1. Buakaew LA FC  , 2. LA THAI SC , 3. My Vegan FC , 4. North Hollywood FC , 5. Thai Rama FC , 6. Wanya Thai และ 7. Young9 โดยจะเริ่มการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2019 เวลา 7.30 - 12.00 น. ที่สนามฟุตบอลเกลนเดล สปอตส์ คอมเพ็ค (ที่เดิม) ท่านที่รักกีฬาหรือยากสนับสนุนกิจกรรมสามารถเข้าร่วมชมและเชียร์ได้ฟรีหรือรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางเฟสบุ๊กเพจ Thai Soccer League USA


วันเสาร์ที่ 26 มกราคมนี้ “ซูเปอร์แพ็ต” เชิญทุกท่านมาฉลอง "วันวัยหวาน คืนบานไม่รู้โรย" ตามประสาวัยเก๋าสายสังสรรค์ มีความบันเทิงเบิกบานในหัวใจ แต่งตัวสวย-หล่อร้องเพลง เต้นรำ ทานอาหารอร่อย เม้าท์มอย ก่อนฉลองตัดเค้กวันเกิดคนเกิดเดือนมกราคม ตั้งแต่ หนึ่งทุ่ม เป็นต้นไปที่ ร้านตำหนักไทย (5267 Hollywood Blvd.) บอกด้วยว่ามี Valetจอดรถ หรือ จอดข้างถนนตามสบาย


“เท็ด” ธรรมรัตน์ ถาวโรทิพย์ แจ้งมาว่างานทำบุญใส่บาตรวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือน ที่วัดไทยศรีโสดาซันวัลเลย์ ในวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคมนี้ หลวงพ่อใหญ่ พระเดชพระคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทย แอลเอ เมตตาเดินทางมาเป็นประธานในพิธี โดยจะมีพระสงฆ์ จำนวน 5 รูป


เจือ รัตนพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.สังกัดพรรคพลังชาติไทย เขต 4 จ.นครศรีธรรมราช แจ้งเพื่อนฝูงในเฟสบุ๊กว่าระยะนี้ไม่สามารถโพสต์ข่าวสารหรือความคิดเห็นใดๆ ได้ เพราะ กกต.สั่งห้ามบุคคลที่จะลงสมัคร ส.ส.หยุดการโพสต์ข้อความหลังมีพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการเลือกตั้งสส. ออกมาแล้ว... เอาไว้ กกต. ยกเลิกคำสั่งนี้เมื่อไหร่ค่อยเจอกันใหม่...


ส่งเงินกลับเมืองไทย บริการใหม่จาก Send2Thai ด้วยเรทเงินที่ดีที่สุด โปรโมชั่น ไม่คิดบริการค่าส่ง สำหรับลูกค้าที่ส่งครั้งแรก โดยท่านสามารถส่งได้ที่จุดรับบริการสองจุด สำนักงานในไทยทาวน์ 5301 W. Sunset Blvd., Ste 1 Los Angeles CA 90027 (ข้างร้านก๋วยเตี๋ยวป้าอ๊อด) หรือสำนักงานเมืองเกลนเดล 1940 Gardena Ave., Glendale CA 91204  สอบถามรายละเอียดหรือเช็คเรตเงินรายวันได้ที่ 323-336-9595 หรือที่ไลน์ไอดี @send2thai...


พบกันใหม่ฉบับหน้า...  สวัสดีครับ...


เตรียมงาน : พระมหาดุสิต ญาณภูสิโต เลขานุการวัดไทยแอลเอ จัดประชุมประจำเดือนคณะสงฆ์และกรรมการวัดไทยฯ เมื่อค่ำวัน อาทิตย์ แนะนำนายกสมาคมไทยฯ คนใหม่กนิษฐา เพอร์ไรด้า และพิจารณาการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ของวัดด้วย




ทำบุญ : จุรีรัตน์ ศิลปานนท์ พร้อมด้วยลูกหลาน และคณะศรัทธาสาธุชนทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ทำบุญครบ 50 วันอุทิศให้กับ ดร.แหลมทองศิลปานนท์ ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 




มาเยี่ยม : พระสมุห์ เกรียงศักดิ์ ธัญญวโร รองเจ้าอาวาส วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซค์ (ซ้าย) และพระใบฎีกา ทวีสิน จารุวังโส เมตตาเดินทางมามอบปฎิทินปีใหม่ของวัด และประชาสัมพันธ์กิจกรรมของวัด ถึงสตูดิโอของสยามทาวน์ทีวี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




ต้อนรับ : บุญส่ง อนันตสุคนธ์ เชิญเพื่อนฝูง รวมถึงขวัญนภา ผิวนิล, ต้อย ตีวิด, ผิง พัฒนะ, เพิ่มพร สุขประดิษฐ์-สามี และ ดิศพงษ์ มงคล มาร่วมงานเลี้ยงต้อนรับกงสุลใหญ่ฯมังกร ประทุมแก้ว และครอบครัว  ที่ฮิลตัน ยูนิเวอร์แซล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




เลี้ยงส่ง : สุรพล เมฆพงษ์สาทร สุทิน ทิวาศาสตร์ สุธรรม เลิศวิชชุหัตถ์ สุรชัย ไทยมาส สง่า นาดี และชวพจน์ ถุงสุวรรณ สังสรรค์ประจำเดือนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และเลี้ยงส่ง พัชรี นาดี ไปร่วมพิธีถวายพระเพลิงหลวงพ่อคูณ ที่วัดพระธาตุหนองแวง ขอนแก่น ด้วย




อบอุ่น : ไพจิตร และ กาญจนา ทองทิพย์ ผู้ใหญ่ใจดีของสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย ฉลองวันเกิดให้ลูกชาย “น้องแทน” แบบอบอุ่นที่บ้านพัก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พี่ๆ ที่สยามทาวน์ยูเอส ขอร่วม “สุขสันต์วันเกิด” ให้กับน้องแทนคนดี ด้วยนะครับ




พาเที่ยว : แดน หอมทรัพย์ คนใจกว้างของเมืองแอลเอ นอกจากจะเปิดบ้านต้อนรับ นาลิน สุวรรณ ฉายาเอลวิสไทยแลนด์ แล้ว ยังเป็นไกด์พาเที่ยวอีกด้วย โดย เอลวิสไทยแลนด์จะจัดมินิคอนเสิร์ตของเขาที่ อิ่มอร่อย (323-490-7590) ค่ำวันสาร์ที่ 26 มกราคม ศกนี้




สนุก : “ต๋อง” พงศกร เคนแก้ว ชวนเพื่อนฝูงค่อนเมืองแอลเอ มาร่วมเฮฮาปาร์ตี้ในงานวันเกิดของหนูนิด ชุติมา เงินเย็น เมื่อค่ำวันที่ 21 มกราคม ที่เลิฟชริมป์ไทย เมลโรส ก่อนส่งเงินก้อนโตไปทำบุญเลี้ยงอาหารเด็กชาวเขาที่ลำพูน ร้อยกว่าคนในอีกสองวันต่อมา




ไหว้ครู : คณะครูอาสาของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย แอลเอ ประชุมปรึกษาหารือกันเมื่อค่ำวันอังคารที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา เพื่อประเมินผลการสอนในสัปดาห์ที่ผ่านมา และเตรียมงานพิธีไหว้ครูประจำปี ซึ่งกำหนดจัดงานในวันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้




พักผ่อน : ณัฐพล ตรียะวงศ์และต่าย เพียรวรรณ แห่ง Rabbit Service (213-220-4978) พาลูกๆ ไปเล่นหิมะสนุกสนานที่เมาเท่นไฮท์ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนกลับมานั่งโต๊ะเพื่อให้บริการเรื่องภาษีและเอกสารต่างๆ ในฤดูภาษีที่มาถึงแล้ว




อร่อย : นาฎลดา ทับสุวรรณ (ยืน) พาครอบครัวและเพื่อนฝูงไปลิ้มรสชาบูชาบู ที่ร้านชาบูชิ (323-522-6457) ถนนซันเซ็ท เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ยกนิ้วโป้งบอกมาว่า น้ำจิ้มชาบู แบบไทยๆ ที่หาชิมได้ที่เดียวในแอลเอนั้น ยอดเยี่ยมจริงๆ




มื้ออำลา : เล็ก พอลลาร์ด สาวโรตาเรี่ยนแอลเอ รับเลี้ยงจากหลานสาวที่ร้านสำราญเริงใจ หลังเซ็นทรัลบางนา เมื่อวันที่ 23 มกราคม เป็นมื้อสุดท้ายก่อนจะขึ้นเครื่องบินกลับแอลเอ งวดนี้ไปนาน ลุงมาร์ค สามีน่ะไม่เท่าไหร่ แต่แมว “ลักกี้” นี่ จะให้เข้าใกล้หรือเปล่า




ชาวพุทธ : แม่วิไล เย็นบำรุง อุบาสิกาวัดไทยฯ พร้อมๆ กับพี่น้องชาวไทยมากหน้าหลายตา ทำบุญใส่บาตร ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ และคณะสงฆ์ไทยและศรีลังกา ทุกๆเช้าวันเสาร์ ณ หน้าอาคารไทยแลนด์พลาซ่า ถนนฮอลลีวูด ไทยทาวน์




รู้ไว้ใช่ว่า : ครูแจ๊ค โชคอำนวย และครูฝน พิมพกานต์ ช่วยกันเสริมความรู้เกี่ยวกับท่าทางและความหมายของนาฏยศัพท์ เป็นกิจกรรมเสริมให้นักเรียน ร.ร.พุทธศาสนาวัดไทยฯหลังจากไหว้พระสวดมนต์สวดสรภัญญะ สมาทานศีล นั่งสมาธิ และแผ่เมตตาแล้ว



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1839) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6487) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข