ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 429


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 429 ประจำวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


เสร็จจากให้บริการกงสุลสัญจร ที่วัดพุทธประทีป เมืองซานบรูโน่ เมื่อวันที่ 15-17 ธันวาคม ที่ผ่านมาซึ่งมีผู้ใช้บริการรวมทุกปรเภท 255 รายแล้ว ทางสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจิส แจ้งว่าจะออกให้บริการกงสุลสัญจรครั้งต่อไปที่วัด ศรีเจริญธรรม เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ระหว่างวันเสาร์ที่ 26๖ - วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2019 รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกงสุลสัญจรที่เมืองลาสเวกัสและที่เมืองอื่นๆ สามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์สถานกงสุลใหญ่ฯ www.thaiconsulatela.org


วราภรณ์ เตียประสิทธิ์ เป็นแม่งานจัดคริสต์มาสปาร์ตี้ให้แก่กลุ่ม “แคนเซอร์ เซอร์ไวเวอร์” ชาวไทยที่รวมตัวกันในนาม “พิงค์แอลเอ” ที่ White Medical Center เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมาข่าวว่าทุกคนสนุกสนานครื้นเครงกันมาก.... 


คณะสงฆ์วัดไทยฯ โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ และคณะกรรมการวัด ขออนุโมทนาขอบคุณ ณัฐฐา เหล็งศรีชะเอม และครอบครัว ที่ปวารณาขอเป็นเจ้าภาพอาหารว่าง(ข้าวต้ม) สำหรับบริการพี่น้องไทยที่เข้า ร่วมบุญพิธีสวดมนต์ข้ามปีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ คืนวันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2561 ตลอดคืน...


รัชนี เหมาคม ประภัสสา วัฒนสินธุ์ และ ชำนาญ-นุชนารถ ศิริน นิมนต์ ท่านเจ้าคุณพระวิเทศธรรมวงศ์ พระครูวชิรชยาทร พระครูสังฆรักษ์เยือนศรัณย์ พระครูใบฎีกาสันติภาพ และพระณัฐพงษ์ปัญญาวชิโร ฉันภัตตาหารเช้านอกวัด อาหารอเมริกัน ทำบุญเนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิดของคุณรัชนี เหมาคม สาธุ


ท่านเจ้าคุณพระวิเทศธรรมวงศ์ มอบปัจจัยในนามของโรงเรียนวัดไทยฯ แก่ สุกัญญา วัตรสถาพร เจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีของโรงเรียน ในโอกาสที่สูญเสียบิดา คุณพ่ออนุวัตร วัตรสถาพร เมื่อวันที่12 ธันวาคม โดยประกอบพิธีฌานปกิจศพ ณ สุสานฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์ เมื่อบ่ายวันพุธที่ผ่านมา ญาติพี่น้องร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียง


วัดพุทธปัญญา โดย ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ ขอเชิญร่วมงานสวดมนต์ภาวนา ฟังธรรม บำเพ็ญบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ณ วัดพุทธปัญญา เมืองโพโมน่า ในวันที่ 31 มกราคมตั้งแต่เวลา 19.00 น. เรื่อยไปจนถึงเวลาเที่ยงคืน โดยมีการแสดงธรรมเทศนาเรื่องมงคลชีวิต โดย ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ, ดร.พระมหานรินทร์ นรินโท, พระมหาสุชาติ ธมมพโล และพระจักกฤษณ์ ธีรธัมโม ต่อด้วยการสวด “พาหุง มหาการุณิโก” ในเวลา 23.50 น. จนถึงเวลาเที่ยงคืน 20 นาที จึงต่อด้วยพิธีทอดผ้าป่าเทวดาวันขึ้นปีใหม่ เพื่อนำปัจจัยสมทบกองทุนซื้อที่ดินขยายวัดพุทธปัญญา 


จากนั้นในวันปีใหม่ 1 มกราคม จะมีพิธีตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้าด้วยการทำวัตรเช้า เจริญสมาธิภาวนาและถวายสังฆทาน ต่อด้วยพิธีทำบุญตักบาร ถวายภัตตาหารเพลและรับประทานอาหารร่วมกัน จากนั้นในเวลาบ่ายโมง มีการแสดงพระธรรมเทศนาเรื่อง “ชีวิตนี้มีค่า” โดย ดร.พระมหานรินทร์ นรินโท และคณะสงฆ์ เพื่อเป็นธรรมสมโภช 60 ปีชาตกาล ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโร ต่อด้วยการทอดผ้าป่าสามัคคีมุทิตาสักการะ โดยพิธีจะเสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 16.00 น.


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมสวดมนต์ข้ามปี ทำบุญวันขึ้นปีใหม่ ในคืนวันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ร่วมสวดมนต์ข้ามปี เสริมบารมีชีวิต สะเดาะเคราะห์ สวดมนต์ทำวัตรเย็น ฟังธรรม วันอังคารที่ 1 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ทำบุญผ้าป่าสามัคคีปีใหม่ ติดต่อสอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 E-mail:watchino18@gmail.com


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ ขอเชิญร่วมบำเพ็ญกุศล และสวดพระอภิธรรม แม่ปราณี อดิษะ ระหว่างวันที่ 20-23 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป


งานพิธีสวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และงานนมัสการหลวงพ่อแก้วศักดิ์สิทธิ์วัดไทย ลอส แอนเจลิส ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2018 เริ่มจากพิธีสวดมนต์นพเคราะห์ตามกำลัง วันเกิด และสวดมนต์ข้ามปี ตั้งแต่เวลา 19.30 น. จนถึงเที่ยงคืน แล้วพระสงฆ์เจริญชัยมงคล คาถา ลั่นฆ้องชัย โดยทางวัดจัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับญาติโยมที่จะเข้าร่วมในพิธีสวดมนต์ข้ามปีไว้บนอุโบสถศาลาทั้งชั้นบน และชั้นล่าง และบนอาคารเรียนซึ่งสามารถนั่งได้ไม่ต่ำกว่า 200 คน หลัง จากเสร็จสิ้นพิธีสวดมนต์ข้ามปีแล้ว ทางวัดมอบของ ที่ระลึก (ปฏิทิน) และบริการข้าวต้มเลิศรสร่วมกัน...จากนั้นในเช้าวันปีใหม่ อังคารที่ 1 มกราคม 2019 จะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 25-30 รูปตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป...


โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส กำหนดจัดงานฤดูหนาวประจำปีการศึกษา 2561 ในวันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2019 ระหว่างเวลา 17.30 น. ถึง 22.00 น. กิจจา คุณาธรรม อดีตนายกสมาคมไทยปักษ์ใต้ เป็นประธานจัดงาน เชอรี่ คำลือ เป็นผู้ประสานงาน ธีมของงานคือตรุษจีน จึงขอเชิญชวนผู้ร่วมงานแต่งกายด้วยชุดอาม้า อากง อาตี๋ หรืออาหมวย ตามสไตล์ที่ใจรัก บัตรราคา 20ดอลลาร์ ซื้อได้ที่หน้างาน หรือติดต่อแต่เนิ่นที่ประธานจัดงาน 310-293-3311 หรือที่ฝ่ายประสานงาน โทร. 818-448-9043 รายได้จากงานนี้สมทบทุนซื้อโต๊ะเก้าอี้ และอุปกรณ์การเรียนการสอน ขอเชิญทุกท่านโปรดสนับสนุนโดยพร้อมเพรียงกัน...


น้กร้องลูกทุ่งสาวสายฮา “ฮาย” อาภาพร นครสวรรค์ จะเปิดการแสดงมินิคอนเสิร์ตสนุกๆ ของเธอที่ร้านอาหารอิ่มอร่อย เมืองมอนติเบลโล่ ของ บุญส่ง อนันต์สุคนธ์ ในวันเสาร์ที่ 29 ธันวาคมตั้งแต่เวลาสองทุ่มเป็นต้นไป บัตรราคาเพียง 20 ดอลลาร์เท่านั้น... สนใจจองโต๊ะได้ที่ 323-490-7590


อยากกินชาบู ที่มีน้ำจิ้มรสชาติแบบไทยๆ ชนิดหากินที่หากินที่ไหนในอเมริกาไม่ได้ แวะไปเลยที่ “ชาบูชิ” ถนนซันเซ็ต โดยขณะนี้ทางร้านมีโปรโมชั่นพิเศษ “ออลยูแคนอีท” ด้วยราคาเพียง15.99 ดอลลาร์เท่านั้น.... สอบถามและจองโต๊ะได้ที่ 323-522-6457


พบกันใหม่ฉบับหน้า...สวัสดี...


เก่าไปใหม่มา : มังกร ประทุมรัตน์ (ซ้าย) กงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ซึ่งจะเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ถ่ายภาพกับท่านทูตธานี แสงรัตน์ เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมาระหว่างตามคณะของรองปลัด กต.มาดูงานที่แอลเอ




ฝึกเข้ม :  หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมศักยภาพดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทย ปีการศึกษา 2561 ซึ่งโรงเรียนวัดไทยฯ จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนได้ซ้อมกันอย่างเข้มข้นระหว่าง 17-21 ธันวาคมนี้




กลับไทย : ท่านเจ้าคุณพระราชสิทธิมุนี  เดินทางกลับเมืองไทยเมื่อเช้าวันที่ 14 ธันวาคม หลังจากปฏิบัติศาสนกิจในการบรรยายและนำญาติโยมปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานแบบต่อนเนื่องระหว่างวันที่ 1-13 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ วัดไทยฯ และวัดสุทธาวาส




สู่สุคติ : จุรีรัตน์ ศิลปานนท์ พร้อมด้วยญาติพี่น้อง ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้ ดร.แหลมทอง ศิลปานนท์ ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ ระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคมก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจที่ฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์ ในวันที่ 16 ธันวาคม




อวยพร : รองกงุสลใหญ่ฯ โกศล สถิตย์ธรรมจิต กล่าวอวยพรปีใหม่ให้กับผู้อ่านสยามทาวน์ยูเอส และคนไทยทั่วโลกผ่านสยามทาวน์ทีวี พร้อมแจ้งว่าขอให้ชาวไทยในต่างประเทศติดตามข่าวเรื่องการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ที่จะมีขึ้นในเร็ววันนี้ให้ดี




คริสต์มาส : ตุ๊กตา มาร์ นายกสมาคมล้านนา มาร่วมฟังเพลง และมอบพวงมาลัยเป็นกำลังใจให้กับ ลีอาห์ อุทารวุฒิพงศ์ ที่ขึ้นร้องเพลง When you believe ในงานคริสต์มาสคอนเสิร์ต ณ คริสตจักรไทยมิชชั่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา




ปาร์ตี้ : คุณไอด้า ยุพินพักตร เตโชภาส ประธานสภาหอการค้าไทยอเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย และผู้บริหาร Wealth Financial Life Insurance And Services เชิญเพื่อนฝูงและลูกค้าไปร่วมคริสต์มาสปาร์ตี้ ที่สำนักงานบนถนนเบอร์แบงก์ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม




สนุกกันใหญ่ : ลูกหลานตัวเล็กตัวน้อยของชาวไทยในเมืองแอลเอ ไปรับของขวัญวันคริสต์มาสและถ่ายภาพกับซานตาครอส ที่ไทยแลนด์พลาซ่า อันเป็นกิจกรรมที่ศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน ของนงเยาว์ วรานนท์ จัดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




เอาจริง : เจือ รัตนพันธ์ อดีตสื่อมวลชนผู้ผันตัวเป็นเจ้าของร้านอาหารที่ประสบความสำเร็จสูงสุดแห่งหนึ่งในเมืองซันนีเวลล์ ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สังกัดพรรคพลังชาติไทย เขต 4จ.นครศรีธรรมราชเรียบร้อยแล้ว สยามทาวน์ฯ ขอเอาใจช่วย “พี่เจือ” ด้วยคน




เพื่อสุขภาพ : วศิน นวศิลวัฒน์ (ซ้าย), เบญจพร อัญฤาชัย (2 ซ้าย), อภิรัตน์ สิริชูติวงศ์  (3 ซ้าย) และ วิชัย มั่นคง ฝากข่าวดีถึงคนที่มีปัญหากรดไหลย้อน เบาหวาน ความดัน  รวมถึงโรคอ้วน มีผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพชั้นดีมานำเสนอ สอบถามได้ที่ 818-237-6765




สนุกสนาน : สุนีย์ โพธิด้วง (สองจากซ้าย), จันทร์เพ็ญ ควินน์ (ซ้าย) และทีมงานกลุ่มมิตรสัมพันธ์แอลเอ ผู้จัดคริสต์มาสและนิวเยียร์ ปาร์ตี้ ที่ สตาร์แดนซ์ เมืองมอนเทอเรย์ปาร์ค ขึ้นกล่าวในช่วงเปิดงาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา




อาหารรสเด็ด : อยากทานอาหารไทยไม่จำเจ รสชาติจัดจ้าน  อาทิ ส้มตำทะเลแตก ต้มซุปเปอร์ตีนไก่  ปลาทอดตะไคร้ฟู  มาลองแวะชิมกันได้ที่ ซิลเวอร์เลคเฮาส์ ร้านอาหารไทยเก่าแก่ที่สุดในย่านซิลเวอร์เลค 323-660-6100 บริหารงานโดย ก้อง จรัสพงษ์ วิจิตรสุนทรกุล




ชาบู : โฉมหน้าทีมงานหนุ่มสาวของร้านอาหารญี่ปุ่น "ชาบูชิ" บนถนนซันเซท ที่กำลังเตรียมความพร้อมให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่จะถึงนี้ สนใจจัดปาร์ตี้หรือจองโต๊ะล่วงหน้าเพื่อป้องกันความผิดหวังได้ที่เบอร์ 323-522-6457 




พุทธวงศ์ : ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา พร้อมด้วยพระสงฆ์จากวัดต่างๆ รับบิณฑบาตจากญาติโยม ณ บริเวณหน้าไทยแลนด์พลาซ่า ถนนฮอลีวูด ทุกเช้าวันเสาร์เพื่อให้พี่น้องไทยได้มีโอกาสทำบุญต้กบาตรยามเช้าเหมือนในบ้านเกิดเมืองนอน



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1839) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6487) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข