ข่าวคนไทยในอเมริกา
แบรนด์ไทยเรียกเสียงฮือฮา บนเวทีแอลเอแฟชั่นวีค2018

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : งาน “อิลิเก้นท์ ไทยแลนด์ แอลเอแฟชั่นวีค 2018” ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ นำห้าแบรนด์แฟชั่นจากเมืองไทย มาจัดแฟชั่นโชว์ในงาน “แอลเอ แฟชัน วีค 2018” ประสบความสำเร็จ เพราะทุกแบรนด์ เรียกเสียงฮือฮาจากผู้คนในวงการแฟชั่นได้กระหึ่ม

เมื่อเย็นวันที่ 8 ตุลาคม 2018 ณ พิพิธัภัณฑ์รถยนต์ ปีเตอร์เซ่น ออโตโมทีฟ ถนนวิลเชอร์ของนครลอส แอนเจลิส ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานงาน แอลเอ แฟชั่น วีค 2018 ได้มีแฟชั่นโชว์พิเศษ ชื่อ “Elegant Thailand LAFW 2018” ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส และทีมประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพนำเอาดีไซเนอร์จากประเทศไทย 5 คน มาแสดงผลงานให้แขกรับเชิญของ แอลเอ แฟชัน วีค ซึ่งเป็นบุคคลในวงการแฟชั่น ทั้งในอเมริกาและต่างประเทศ รวมถึงสื่อมวลชน ได้รับชมกันด้วย

โดยดีไซเนอร์ของไทยทั้งห้าคน คือลินดา เจริญลาภ (Lalalove), สุเมธ เสียงเล็ก และอัครวุฒิฎ์ พันธุมวานิช แบรนด์ ICONIC, ภูภวิศ กฤตพลนารา แบรนด์ Issue, ประพัฒน์ สมบูรณ์สิทธิ แบรนด์ Q By Design and Play และศรัณญ อยู่คงดี ดีไซเนอร์เครื่องประดับแบรนด์ Sarran

ทั้งนี้ แฟชั่นโชว์แต่ละชุด จะใช้เวลาแสดงประมาณ 20 นาที และทุกชุดสามารถเรียกเสียงตบมือจากผู้ชมจำนวนหลายร้อยคนได้เป็นอย่างดี

กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ กล่าวกับสยามทาวน์ยูเอสว่า การนำเอาดีไซเนอร์รุ่นใหม่จากประเทศมาร่วมแสดงผลงานใน แอลเอ แฟชั่น วีค ปีนี้ ถือเป็นปีที่สองของสถานกงสุลใหญ่ฯ และทีมประเทศไทย

“แอลเอ เป็นเมืองแฟชั่น เมืองของเอ็นเตอร์เทนเมนท์ สถานกงสุลใหญ่ฯ และทีมประเทศไทย ก็เห็นว่าเราควรใช้โอกาสนี้ โอกาสที่เราอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ด้านบันเทิง ด้านแฟชั่น ด้านสื่อสร้างสรรค์ต่างๆ ในการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มีโอกาสเปิดตัวออกมาสู่วงการแฟชั่นระหว่างประเทศ วงการแฟชั่นของอเมริกัน”

ส่วนหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกดีไซเนอร์ไทยมาแสดงผลงานในงานแสดงแฟชั่นโชว์ที่ยิ่งใหญ่ติดท็อปไฟว์ของอเมริกาอย่าง แอลเอ แฟชั่น วีค นั้น กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ บอกว่าเป็นการร่วมกันคัดเลือกของทีมประเทศไทย โดยมีหลักการสำคัญ เช่นจะต้องเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นแบรนด์ระดับประเทศ และมีศักยภาพในการผลิตเพื่อการส่งออกได้ทันที (หากมีคำสั่งซื้อตามมา) และที่สำคัญคือต้องมีความสามารถนำเอาผ้าไทย หรือความเป็นไทยๆ ออกมานำเสนอได้ จากนั้นจึงส่งรายชื่อให้กับทีมงานของ แอลเอ แฟชั่น วีค ทำการคัดเลือกอีกครั้ง

“เรื่องศักยภาพของแต่ละแบรนด์เป็นเรื่องสำคัญ เพราะแอลเอ แฟชั่น วีค เป็นงานใหญ่ มีพวกแฟชั่นเฮาส์ บายเยอร์ ดีไซเนอร์ เป็นคนในวงการแฟชั่นบินมาจากทั่วประเทศเลย หรือมาจากต่างประเทศก็มี” กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ กล่าว และว่าในงาน จะมีการจับคู่ธุรกิจ คือพบกับบายเยอร์ทั้งของอเมริกาและจากประเทศต่างๆ ด้วย ดังนั้นหากมีคำสั่งซื้อเกิดขึ้นก็จะต้องดำเนินการได้ทันที

ด้านขวัญนภา ผิวนิล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครลอส แอนเจลิส หรือไทยเทรด กล่าวว่างาน “Elegant Thailand LAFW 2018” ในแอลเอ แฟชั่น วีค 2018 ครั้งนี้ เป็นการทำงานร่วมกันของทีมประเทศไทย ซึ่งสำนักงานของตนได้มีส่วนร่วมในการคัดเลือกดีไซเนอร์มาร่วมในงานนี้ด้วย

“คือทางกระทรวงพาณิชย์มีดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่เราดูแลอยู่แล้วหลายคน เราก็เสนอชื่อมาให้ผู้จัดงานคัดเลือก เพราะเขารู้ตลาดดีที่สุด ก็ได้มาสองรายคือ Q By Design and Play และ Sarran ซึ่งเป็นเครื่องประดับนะคะ ซึ่งอย่างที่เห็น ประสบความสำเร็จค่อนข้างมาก อย่างรายของ Sarran ก็มีคนที่เป็น คอสตูมดีไซเนอร์ ของดีสนีย์ เขามาคุยด้วย เขาสนใจคอลเล็คชั่นของ Sarran มาก”

ในส่วนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานแอลเอ ได้มีส่วนร่วมกับงานนี้โดยการนำเอาการแสดงทางวัฒนธรรม เช่นหุ่นละครโรงเล็กมาร่วมแสดงประกอบการแสดงแฟชั่นเครื่องประดับของแบรนด์ Sarran ด้วย โดยกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการสำนักงาน กล่าวว่าเพื่อให้การโชว์มีสีสันมากขึ้น

“เราเอาวัฒนธรรมของเรามาผสมผสานกับการเดินแฟชั่นโชว์ ให้คนที่นี่ได้รับทราบว่าเราเป็นประเทศมีอารยธรรม และการผสมผสานระหว่างความเป็นไทยกับความทันสมัยมันไปกันได้”

ผอ.ททท.สำนักงานแอลเอ บอกด้วยว่า กิจกรรมลักษณะนี้ ย่อมส่งผลให้ภาพพจน์ของประเทศดีขึ้น และแน่นอนว่าจะมีผลกับการท่องเที่ยวของประเทศด้วย

สยามทาวน์ฯ มีโอกาสได้สัมภาษณ์สองดีไซเนอร์จากแบรนด์ Iconic คือ สุเมธ เสียงเล็ก และอัครวุฒิฎ์ พันธุมวานิช ด้วย โดยทั้งสองกล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ได้รับการสนับสนุนให้มาแสดงผลงานที่อเมริกา

“ภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง เป็นกำลังเล็กๆ ทำให้คนรู้จักประเทศไทยมากขึ้นว่าในด้านของแฟชั่น เราก้าวไปถึงไหนแล้ว ทำให้โลกเห็นว่าเมืองไทยเราไม่ได้มีดีแค่การท่องเที่ยวนะ แฟชั่นก็เป็นเรื่องหนึ่งที่จะต้องจับตามองเมืองไทยเช่นเดียวกัน”

ทั้งนี้ แฟชั่นโชว์ Elegant Thailand LAFW 2018 เมื่อค่ำวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีนางแบบและนักแสดงจากประเทศ ที่ปัจจุบันใช้ชีวิตอยู่ในอเมริกามาร่วมชมหลายคน เช่น ดอม ธีระธาดา, จอย-วราลักษณ์ วาณิชย์กุล และจีน่า จิดาภา ณ ลำเลียง ซึ่งลูกสาว คือน้องเจด้า จิดาริน ได้ร่วมเดินแฟชั่นให้กับแบรนด์ Issue ด้วย

“จีน่ารู้สึกตื่นเต้นดีใจ ที่เห็นคนไทยมาโชว์แฟชั่นที่นี่ ดีใจมาก แฟชั่นสวยมาก อย่างของ Issue เป็นแบรนด์โปรด คุณโรจน์ (ดีไซน์เนอร์) เก่งมาก เสื้อผ้า สีสัน สไตล์ จีน่าเห็นก็อยากใส่ เห็นกระเป๋า เห็นแจ็กเก็ต อยากใส่มาก” อดีตรองนางสาวไทยกล่าว.






















 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/220) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/68) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/166) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/254) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข