สตาร์แฟมมิลี่
นัน อนันต์ หนุ่มชาวกะเหรี่ยงสู้เพื่อแม่คว้าแชมป์ 'ไมค์ทองคำ 6'





ถ่ายทอดสดจากสตูดิโอเวิร์คพอยท์ กับการขับเคี่ยวกันมาถึงโค้งสุดท้าย สำหรับเวทีประกวดเพลงลูกทุ่งที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด "ไมค์ทองคำ ครั้งที่ 6"

จนถึงรอบนี้เหลือผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 4 คนสุดท้ายที่เข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้แก่ M1 เชน คเชนทร์ อุปริมาตร, M2 ป๋อม ผทัยมาศ สวาทโพธิ์กลาง, M3 นัน อนันต์ อาศัยไพรพนา และ M4 ปะแป้ง พลอยชมพู ลอมเศรษฐีสำหรับกติกาในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จะแบ่งเป็นทั้งหมด 3 รอบ ได้แก่ รอบเพลงช้า เพลงเร็ว และเพลงใหม่ (เพลงที่แต่งขึ้นใหม่มาโดยเฉพาะ) โดยการแข่งขันจะมาจากการเก็บคะแนนโหวตทั้ง 3 รอบจากคนไทยทั้งประเทศ 100% ผ่านการส่ง SMS ผลปรากฏว่า “นัน อนันต์ อาศัยไพรพนา” เด็กหนุ่มชาวดอย จากชนเผ่ากะเหรี่ยงปกาเกอะญอ จ.ตาก ฉายาหนุ่มน้อยจากป่าใหญ่ ผู้หลงรักในเสียงเพลง เอาชนะใจคนไทยทั้งประเทศ เทใจส่งคะแนนโหวตให้ได้คว้าแชมป์ไมค์ทองคำ 6 ไปครองได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ด้วยคะแนนโหวตสูงสุด ทิ้งห่างอันดับอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด จนเป็นที่หนึ่งมาตลอด 1 สัปดาห์ของการแข่งขัน

เส้นทางการแข่งขันของหนุ่มชาวดอย “อนันต์” บนเวทีไมค์ทองคำ 6 กับการนำเพลงลูกทุ่งเพื่อมาสะกดใจคณะกรรมการ และผู้ชมทั้งประเทศในทุกรอบของการแข่งขัน ได้แก่ เพลง “แด่แม่” “เธอคือดวงใจ” “ต้องมีสักวัน” “แทนความคิดถึง” “จากคนที่รักเธอ” “รักคุณยิ่งกว่าใคร” และรอบสุดท้ายในบทเพลง “พระจันทร์ไม่เต็มดวง” ซึ่งเป็นเพลงแต่งขึ้นมาใหม่เพื่อมาใช้ในการแข่งขันรอบสุดท้าย และเป็นเพลงที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของ “อนันต์” เด็กหนุ่มชาวดอย ผู้มีความฝัน ความกตัญญู และหลงรักในเสียงเพลง ได้อย่างดี

วินาทีการปิดโหวตของการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ไมค์ทองคำ 6 มาถึงช่วงเวลาแห่งการระทึกของผู้เข้าแข่งขันและคนไทยทั้งประเทศ ผู้ได้คะแนนโหวตสูงที่สุด และได้ตำแหน่งแชมป์ ไมค์ทองคำ คนที่ 6 ของประเทศไปครอง ได้แก่ “M3 นัน อนันต์ อาศัยไพรพนา” พร้อมกับคำกล่าวคำขอบคุณจากหัวใจของผู้ชายคนนี้ “ขอบคุณกรรมการทุกคน ขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่โหวตให้ผม ที่เมตตา และเอ็นดู ตัวเองก็เป็นเด็กกะเหรี่ยงคนหนึ่ง ผมก็เป็นคนไทย รักประเทศไทยคนหนึ่งครับ”


สำหรับความตั้งใจเกี่ยวกับเงินรางวัลที่ได้รับ อนันต์ บอกว่า “เงินรางวัลที่ได้บางส่วนก็จะเอาไปสร้างบ้านให้แม่ อีกส่วนหนึ่งก็อาจจะซื้ออะไรสักอย่างเพื่อเป็นการตอบแทนให้กับโรงเรียนของตนเอง เช่น ห้องเรียนไม่มีพัดลมก็จะซื้อไปติดให้ อีกส่วนหนึ่งก็เอาไว้เป็นทุนการศึกษาให้กับตัวเองครับ”

ติดตามการแข่งขันของรายการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง “ไมค์ทองคำ ครั้งที่ 7” กันต่อได้ในทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 18.20 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ กดหมายเลข 23








 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : ไทยรัฐ
12-03-2018 เก็บตกงานบอลช่อง 3 รวมความสวยเหล่านางเอก แอน-เจนี่-ศรีริต้า นำทีมซุป'ตาร์ตัวลูก เป๊ะปังอลังเว่อร์ (6/11293) 
05-03-2018 สวยตะลึง ชุดประจําชาติ สุดอลังการ Miss International Queen 2018 (0/4510) 
26-02-2018 10 ดาวดังประดับวงการมากว่า 20 ปี ถึงวันนี้ยังโดดเด่นไม่ตกซีน (0/4180) 
20-02-2018 ติ๊ก ชีโร่ ถูกหามตัวส่งโรงพยาบาล หลังล้มป่วยด้วยโรคยอดฮิตไวรัสโรต้า (0/4884) 
12-02-2018 สวยสง่ารวมรุ่นนางเอก 7 สี พิ้งกี้ ขวัญ แพนเค้ก หวนรียูเนียน (0/4090) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข