ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 365


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 365 ประจำวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

..วิศิษฎ์ ตั้งนภากร อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางเยือนนครลอสแอนเจลิส ระหว่างวันที่ 18-20 กันยายน เพื่อพบปะหารือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งของไทยและอเมริกัน เช่น สภาหอการค้าไทยอเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย, สมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐฯ, UCLA และCalifornia Massage Therapy Council (CAMTC) เกี่ยวกับการส่งเสริมอาชีพนวดแผนไทยในอเมริกา และนโยบายการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (health tourism) ของไทย...

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ทำการซักซ้อมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ณ วัดไทยลอส แอนเจลิส ไปรอบแรกเมื่อบ่ายวันที่ 28 กันยายน... โดยจะมีการซักซ้อมครั้งที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม ระหว่างเวลาประมาณ 14.00-16.00 น. ณ วัดไทยลอสแองเจลิส... จึงแจ้งมายังอาสาสมัครและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้ไปร่วมกันโดยพร้อมเพรียง

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส จัดกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย และเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปีธงชาติไทย ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ฯเมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2016 ที่ผ่านมาเพื่อบันทึกเทปโทรทัศน์ และนำไปแพร่ภาพออกอากาศที่ประเทศไทยในวันที่ 28 กันยายน 2016 งานนี้กงสุลใหญ่ฯธานี แสงรัตน์ บอก “เป็นปลื้ม” เพราะมีตัวแทนจากองค์กรต่างๆ เข้าร่วมมากกว่า 60 คน...

 จิรภาพรรณ มลิทอง ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริม การค้าระหว่างประเทศ ณ นครลอส แอนเจลิส (ไทยเทรด แอลเอ) เกษียณอายุราชการ และเดินทางกลับเมืองไทยในช่วงสิ้นเดือนกันยายนนี้... โดยก่อนออกเดินทาง “ผอ.จิ” ให้สัมภาษณ์ สยามทาวน์ยูเอส ถึงผลงานและเรื่องราวที่น่าสนใจต่างๆ เกี่ยวกับการค้าขายระหว่างไทยกับอเมริกา เป็นการส่งท้าย... ติดตามอ่านได้ในสยามทาวน์ยูเอส ฉบับหน้า...

บก.สยามทาวน์ฯ ฝากขอบคุณ กิริยา หิรัญพลกุล ประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ และ ยุพินพักตร เดโชภาส ประธานสภาหอการค้าไทยอเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย ที่ชวนไปร่วมงานเลี้ยงส่ง ผอ.อาวุโสของไทยเทรด แอลเอ จิรภาพรรณ มลิทอง ร้าน ซาน แอนโทนิโอ ไวเนอรี่ ย่านดาวน์ทาวน์ ลอส แอนเจลิส เมื่อเที่ยงวันที่ 26 กันยายน...

บอย” นนทวัฒน์ แต้รัตนชัย แห่ง “สมาร์ททีวี” กล่องรับสัญญาณโทรทัศน์จากเมืองไทย ใช้ดูรายการจากเมืองไทย และทุกช่องไทยในอเมริกา รวมกว่า 40 ช่อง แถมด้วยละคร “ออนดีมานด์” ให้กดดูย้อนหลังสบายใจเฉิบ... ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงโปรโมชั่น สนใจติดต่อ 323-464-1425

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญ “ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน-สืบสานประเพณีลอยกระทง วางดอกไม้จันทน์ ฟ้อนเล็บถวายเป็นพระราชกุศลอุทิศแด่ ร.9” ในวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 หรืออีเมล์ watchino18@gmail.com

อนุโทนามายัง “เฮียมะ” สุรพงษ์ ชิโนทัยกุล ที่ได้ถวายที่ดิน 5 เอเคอร์ ในเมืองแลงแคสเตอร์ ให้กับวัดพรหมคุณาราม อริโซน่า และสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ สำหรับใช้สร้างวัดในพระพุทธศาสนา และศูนย์รวมวิปัสสนาและศึกษาธรรม... ขณะนี้ พระครูวิเทศพรหมคุณ เจ้าอาวาสวัดพรหมคุณารามกำลังวางแผนจัดสร้างรั้วรอบพื้นที่ รวมถึงจัดซื้อบ้าน หรือโมบิลโฮม และสร้างพระพุทธรูปขนาดใหญ่ อยู่...

ปรินดา สมฤทธิ์มีผล อาราธนานิมนต์ท่านพระครูวิเทศวิริยคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิวารีรังสฤษฎ์ เมืองวิทเทียร์ และคณะสงฆ์ 6 รูป ไปเจริญพระพุทธมนต์ฉันภัตตาหารเพลที่บ้านเมืองนอร์วอล์ค เมื่อวันอาทิตย์ทีี่ 24 กันยายน เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 วันการจากไปของ กำธร สัมฤทธิ์มีผล งานนี้มีเพื่อนฝูงไปร่วมทำบุญกันมากมาย

คุณพ่ออุเทพ คุณแม่กนกวรรณ ชิตชมสุพัตรา แบ๊คเก็ตต์ลัดดา วงษ์จินดา พร้อมญาติและเพื่อน เป็นเจ้าภาพเทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดก กัณฑ์กุมาร 101 พระคาถา ณ วัดโพธิวารีรังสฤษฎ์ เมืองวิทเทียร์ วันเสาร์ ที่ 23 กันยายน แสดงธรรมโดย พระอาจารย์วิชัย วรธมฺโม รวบรวมปัจจัยถวายวัดได้ 719  ดอลลาร์... สาธุ...

นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ จีน่า ปรีชา จับงานถนัดอีกรอบ เป็น “แม่ทัวร์” พาลูกทัวร์กว่า 40 ชีวิตเดินทางไปทำบุญในงานพิธีผูกพัทธสีมาฝังลูกนิมิต ณ วัดชัยมงคลวราราม รัฐยูท่า ในช่วงสุดสัปดาห์นี้... 

พิธีทอดผ้าพระกฐินพระราชทานของวัดไทย แอลเอ ปีนี้มีขึ้นในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 28-29 ตุลาคม 2560 โดยมี คุณปิยพัชรี “ซูเปอร์แพท” ศิลปี ป็นประธานจัดงาน และเป็นผู้ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน, จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป็นประธานทอดผ้าป่าบริวารผ้าพระกฐิน และ วิภา “แคทตี้” พรศิริธารา นายกสมาคมธรรมศาสตร์ เป็นประธานงานลอยกระทงและประกวดนางนพมาศ...

อนุโมทนากับ อรนุช ลัทธิธรรม กรรมการวัดไทยแผนกตักบาตรพระประจำวัน นำทีมงานกวนขนมกระยาสารท ประจำเทศกาลสารทไทยของวัดไทย แอลเอเพื่อให้บริการญาติโยมที่ไปไหว้พระสวดมนต์ที่วัดไทย ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นกิจกรรมหารายได้เข้าวัดที่กระทำต่อเนื่องมาทุกปี...

พระมหาปภาวิน ปิยสีโล พระเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานเลขานุการวัดไทยฯ เป็นองค์แสดงเทศน์มหาชาติ กัณฑ์ที่ 12 คือ กัณฑ์ฉกษัตริย์ ประดับพระคาถา 36 พระคาถา โดยมีคณะกลุ่มกรรมฐานวัดไทยฯ โดย รัชนี เหมาคม นุชนารถ ศิริน ละอุบาสกอุบาสิกาวัดไทยฯ เป็นเจ้าภาพ รวบรวมปัจจัยกัณฑ์เทศน์ได้ 1,412 ดอลลาร์ สาธุ

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


          ดารารัตน์ : เมื่อวันที่ 23 กันยายน กงสุลกนกพร ควรคิด น จนท.สถานกงสุลใหญ่ฯ จัดกิจกรรมสอนทำดอกไม้จันทน์ให้กับอาสาสมัคร ณ วัดโพธิวารีรังสฤษฎ์สำหรับใช้ในพิธีส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งจะมีขึ้น ณ วัดไทย แอลเอ ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้




กัณฑ์เทศน์ : พระมหาปภาวิน ปิยสีโล แสดงเทศน์มหาชาติ กัณฑ์ที่ 12 คือ กัณฑ์ฉกษัตริย์ ประดับพระคาถา 36 พระคาถา โดยมีกลุ่มกรรมฐานวัดไทยฯ รัชนีเหมาคม นุชนารถ ศิริน และอุบาสกอุบาสิกาวัดไทยฯ เป็นเจ้าภาพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา





          เป็นฝั่งเป็นฝา : สุรพล และสันทนี สุขถาวร บินไปร่วมจัดงานแต่งงานลูกชายคนเล็ก “พล สุขถาวร” กับ พอลลีน ชัยเทวะกูล ที่มาเรีย การ์เด้น ราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 24 กันยายน บอกว่าเป็นงานรวมญาติ และรวมเพื่อนของฝ่ายพ่อแม่เจ้าสาวที่พร้อมหน้าพร้อมตาที่สุด




          ติดกัณฑ์เทศน์ : เสริมพงษ์, พัชริน และ ภาณุพล-กฤติยา-ธัญญา รักแต่งาม ร่วมกันเป็นเจ้าภาพเทศน์มหาชาติ กัณฑ์ที่ 11 ซึ่ง พระครูพิศาลธรรมจารี เป็นองค์แสดงที่วัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ เมืองพาคอยม่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา




          ทีมไทยแลนด์ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ (กลาง) ถ่ายภาพกับประเสริฐเชาวน์ ธุวะนุติ (ขวา) ผจก. ธนาคารกสิกรไทย แอลเอ และกงสุล ศรัณยู อัมพาตระการ หลังเสร็จกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2016




          ชื่นชม : สาวๆ จากสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย นำโดยจุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช ถ่ายภาพกับ “ครูช่าง” อาจารย์ชนประคัลภ์ จันทร์เรือง ที่นำคณะมรดกใหม่ มาแสดงที่วัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ ถนนออสบอร์น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา




          ทำบุญ :  เยาวลักษณ์ เพชรประสิทธิ์ และสามี เรวัติ ไชยายงค์ ร่วมตักบารในงานบำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทาน อุทิศถวายครูบาเจ้าศรีวิชัย, เจ้าประคุณสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ และพระครูมงคลคุณาทร ณ วัดไทยศรีโสดา ซัลแวลเล่ย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




ล้านนา : สมาคมล้านนาแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ โดยนายกฯ ตุ๊กตา มาร์ จัดประชุมเมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ร้านอาหารแบมบู ถนนฮอลลีวูด มีสมาชิกและกรรมการเข้าร่วมประชุมคับคั่ง เสร็จแล้วร่วมกันเป่าเค้กอวยพรวันเกิดให้สมาชิกที่เกิดเดือนกันยายนด้วย





นักธุรกิจ : ชัญญา ภู่เกษมสมบัติ เอเจนท์มือทองของฟาร์เมอร์ อินชัวรันซ์ (323-988-3377) กับบุญส่ง อนันตสุคนธ์ (กลาง) แห่งร้านอิ่มอร่อย 323-490-7590 และบอย นนทวัฒน์ แต้รัตนชัย แห่งสมาร์ททีวี (323-464-1425) ที่บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา





          ขอบคุณ : ครูมะลิ วนาลี ชาฌรังศรี หัวหน้าครูอาสาประจำการ 1 ปี โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ มอบของที่ระลึกแก่ครูเปิ้ล วาสินี ธรรมปัญญา ผู้ช่วยครูใหญ่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ในโอกาสเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันคณะครูที่ร้านอาหารฟูจิ




          คนใจบุญ : สามสุภาพสตรีผู้เป็นกำลังสำคัญของวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ ศุลีพร (ป๋อม) ศิลปี, เพิ่มพร สุขประดิษฐ และนิอร ชื่นชม ตักบาตรในงานบำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทานอุทิศให้พระผู้ใหญ่สามรูปแห่งเมืองเหนือ  เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




          รักกัน : ชลทิพย์ กำภู แสงรัตน์ (ซ้าย) ภริยากงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ให้เกียรติถ่ายภาพกับ นงเยาว์ วรานนท์ ผอ.ศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน หลังเสร็จกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2016




          สารทไทย : อรนุช ลัทธิธรรม (คนนั่งแถวหน้า) กรรมการวัดไทยแผนกตักบาตรพระประจำวัน นำทีมงานกวนกระยาสารท ประจำเทศกาลสารทไทย (20 กันยายน) สำหรับบริการญาติโยมที่ไปไหว้พระสวดมนต์ที่วัดไทย ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา 




          ส่ง : กิริยา หิรัญพลกุล, ยุพินพักตร เดโชภาส และผองเพื่อนแห่งสภาสตรีฯ และสภาหอการค้าไทยฯ เลี้ยงอำลา จิรภาพรรณ มลิทอง ผอ.ไทยเทรด แอลเอ ที่เกษียณอายุราชการ และเดินทางกลับเมืองไทย ที่ร้าน ซาน แอนโทนิโอ ไวเนอรี่ ดาวน์ทาวน์เมื่อ 26 กันยายน




สุขสันต์ : วาดี พรรณญา หลานสาวของ หนึ่งฤทัย ธานี (ขวา) และไวท์ แซ่เลี้ยง (ซ้าย) เข้าพิธีมงคลสมรสสุดแสนโรแมนติกกับเจ้าบ่าวสุดหล่อ คริส จอห์นสันโดยมีพิธีรดน้ำสังข์แบบไทยๆ ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น เวสท์เลค วิลเลจ เมื่อวันศุกร์ที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา





          ห้าสิบวัน : ปริญญา สัมฤทธ์มีผล ทำบุญบ้าน และทำบุญครบรอบ 50 วันเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ กำธร สัมฤทธ์มีผล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา มีเพื่อนฝูงและผู้ที่เคารพนับถือ มาร่วมทำบุญกันพร้อมหน้าพร้อมตาดังภาพที่เห็น



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1776) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1175) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข