ละครไทย
เรื่องย่ออาคม

“มีสิ่งหนึ่งที่อยู่เหนือวิชา อาคม เป็นสิ่งง่ายๆ ธรรมดาที่ชาวพุทธทั่วไปรู้จัก แต่มักมองข้าม สิ่งนั้นคือ…กรรมวิบาก”


                  อาคม เสน่หา มนตรา พยาบาท  กระแสของแห่งโทสะดำมืด กระเเสนั้นไม่อาจมองเห็นด้วยตา สัมผัสได้ด้วยใจ แต่หากจะมีปฎิกิริยาใดยืนยันความมีอยู่ของมัน สิ่งนั้นก็จะปรากฎ  "อ า ค ม"

             ในอดีต…ครอบครัวทรงกลดกลายเป็นแพะรับบาปและต้องหนีจากการฆ่าปิดปาก ยกเว้นทรงกลด…ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากฆ่าล้างครอบครัว เพราะ ฮันเตอร์ ผู้มีวิชาอาคมสนใจนัยน์ตาโศกของทรงกลดจึงช่วยชีวิตเขาไว้ และสอนวิชาอาคมให้เขาสืบทอดเพื่อจัดการพวกคนชั่วต่อไป

   ทรงกลดกลับมาในนามของคิม คอยช่วยเหลือคนและตั้งตนเป็นศาลเตี้ยคอยพิพากษาคนเหล่านั้น โดยใช้อาคม ร้อย ตำรวจเอกทีเกื้อ มีสัมผัสพิเศษ ทีเกื้อพยายามไล่ล่าคิม แต่ก็พลาดทุกครั้งไป คมกฤชเหยื่อรายล่าสุด ทว่าคมกฤชกลับเสียชีวิตลงโดยที่คิมไม่ได้ตั้งใจ คมกฤชถูกส่งมาที่โรงพยาบาลที่แพทย์หญิงเอื้อกานต์ทำงานอยู่ เอื้อกานต์เป็นพี่สาวฝาแฝดของทีเกื้อ และมีสัมผัสพิเศษเช่นเดียวทีเกื้อ เอื้อกานต์รู้ว่าคมกฤชไม่ได้ตายโดยธรรมชาติแต่ผลการชันสูตรทางวิทยาศาสตร์ออกมาว่า คมกฤชเสียชีวิตเพราะหัวใจวายเฉียบพลัน เอื้อกานต์เห็นหน้าคิมก็ตกใจ เพราะเหมือนทรงกลดคนคนรักเก่า แต่เอื้อกานต์ก็ไม่ได้สัมผัสถึงความผิดปกติใดๆ ทำให้เอื้อกานต์คิดว่าคงเป็นเพียงแค่คนหน้าเหมือนกันโดยที่เอื้อกานต์ไม่รู้เลยว่าความจริงคิมใช้อาคมปิดกั้นจิตของตัวเองเอาไว้ แดน ผู้มีชะตากรรมเดียวกับคิม คิมเป็นคนช่วยชีวิตแดนเอาไว้ คอยติดตามคิม และช่วยเหลือคิมตลอด ทีเกื้อได้รับคำสั่งให้ติดตามดูแล “ธีรนัฐ” ประธานบริษัท T.N Entertainment สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ผู้เป็นบิดาแท้ๆ ของเขาเพราะทีเกื้อเป็นลูกเมียน้อยจึงไม่มีใครรู้
   ละครอาคม ทีเกื้อต้องเผชิญหน้าและต้องทำงานใกล้ชิดกับ “สัตตบงกช”อดีตคนรัก ที่ตอนนี้กลายมาเป็นคู่หมั้นของ “ธีรภูมิ” พี่ชายต่างมารดาฮันเตอร์ อาจารย์ของคิม บอกสาเหตุที่คมกฤชตายเพราะจิตของคิมไม่นิ่งจึงปล่อยพลังมากไปและเหยื่อรายต่อไปคือ เกริกภพ นายเกริกภพ เจ้าของสินค้าสำเร็จรูปชื่อดังที่กำลังเอาเปรียบผู้บริโภค เอื้อกานต์เองก็พยายามสืบเรื่องที่มาที่ไปของสารพิษจนเกือบโดนลูกน้องเกริกภพทำร้าย โชคดีที่คิม(ใส่หน้ากาก) มาช่วยได้ทัน เอื้อกานต์ประทับใจ คิมตอนกลางวันต้องปลอมเป็นนักข่าว ตอนกลางคืนคิมต้องเป็นเหมือนวีรบุรุษจอมโจรคอยช่วยคน ความอ่อนโยนของเอื้อกานต์ทำให้จิตใจคิมเริ่มอ่อนโยน

    คิมลงมือทำอาคมใส่เกริกภพ เอื้อกานต์ตกใจที่รู้ว่าคิม นักข่าวที่ตนรู้จัก คือคนร้ายที่ทีเกื้อกำลังตามล่าอยู่ เอื้อกานต์ทำอะไรไม่ถูก แต่ก็แกล้งทำเป็นไม่รู้ต่อไป และที่ยากไปกว่านั้นคือ เอื้อกานต์ต้องปิดบังไม่ให้ทีเกื้อน้องชายตัวเองรู้เช่นกัน คิมทำให้เกริกภพตาย คิมรู้สึกผิดมาก เห็นลูกชายเกริกภพยิ่งทำให้รู้สึกเหมือนเห็นตัวเองเมื่อก่อน เอื้อกานต์รู้สึกแปลกใจ เลยกลับไปสถานที่ๆคิมทำอาคม เอื้อกานต์ใช้พลังจิต และสัมผัสได้ว่ามีชายอีกคนมาทำอาคมซ้ำให้เหยื่อตาย ชายคนนั้นก็คือฮันเตอร์ อาจารย์ของคิมนั้นเอง แท้จริงแล้ว คิมไม่เคยฆ่าใคร ทว่าเป็นฝีมือของฮันเตอร์ที่ย้อนมาทำของซ้ำรอยคิม ฮันเตอร์บอกให้คิมจัดการเหยื่อรายต่อไป และยอมให้คิมจัดการตามวิธีของคิม คิมจะต้องกลับมาใช้อาคมจัดการกับเหยื่อเหมือนเดิม













 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข