ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 325

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 325 ประจำวันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2016... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนกว่าร้อยคน ไปร่วมถวายมุทิตาสักการะ  พระวิเทศกิตติคุณ (พระมหาบุญเริ่ม กิตติญาโณ) ที่วัดไทย แอลเอ เมื่อค่ำวันอังคารที่ 20 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันที่ท่านเดินทางกลับจากประเทศไทยมาถึงวัด.... บรรยากาศเป็นไปอย่างสดชื่นแจ่มใส เพราะทุกคนปิติยินดีที่ “ท่านเริ่ม” ของเราได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็น “ท่านเจ้าคุณ” 

แว่วๆ มาว่า การเลือกตั้งนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ จะมี “คนเก่ง” ถึงสองคนลงสมัครรับเลือกตั้ง... คนแรกคือ วลัยพรรณ เกษทอง ผู้เป็นเลขาธิการของสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ยุค สุรสิทธิ์ หักฤทธิ์ศึก... คนนี้แม้จะเพิ่งเข้ามาทำงานให้สังคมได้ไม่นาน แต่ก็มาแรงและมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ชัด.... อีกคนคือ จีน่า ปรีชา (เปรมรัศมี) นักกิจกรรมชุมชุมมือวางอันดับหนึ่ง อดีตรองนายกสมาคมไทยฯ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ ยุค นิกันต์ คุณกำจร ที่ชาวไทยในแอลเอ รู้จักกันดี... 

ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายัง เชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี และชาวจิตลดาทุกคน ที่ต้องสูญเสียคุณแม่ สุพิศ สังขมี ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยพิธีรดน้ำศพจะมีขึ้นที่วัดไทย แอลเอ วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม เวลา 18.00 น. หลังจากนั้น จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมในวันอังคาร-พุธ ที่ 27-28 ธันวาคม ในเวลา 19.30 น. ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ที่สุสานฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์ ในวันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม เวลา 13.00 น.

โสภาพรรณ “เล็ก” พอลลาร์ด ใช้วาระครบรอบแต่งงาน 15 ปีกับ มาร์ค พอลลาร์ด จัดเป็นงานการกุศลเพื่อหาทุนการศึกษาให้นักเรียนในถิ่นกันดารของจังหวัดอุดรธานี เพื่อนำรายได้ (ไม่หักค่าใช้จ่าย) สมทบกับทุนจากสโมสรโรตารี่เวสต์เชสเตอร์, โรตารี่หมากแข้ง มอบให้กับเด็กนักเรียนเรียนดีแต่ขาดแคลน ปีการศึกษา 2017ในเขตพื้นที่การศึกษา 3, 4 (อ.หนองหาน,ทุ่งฝน, พิบูลย์รักษ์, กุดจับ, บ้านผือ และ อ.นายูงของจังหวัดอุดรธานี ที่ร้านเครื่องเทศ เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2016... สรุปยอยรับหลังเสร็จงานได้มากถึง 5,603 ดอลลาร์ และยังมีเงินบริจาคที่ทะยอยตามมาอีกเรื่อยๆ.... หากต้องการรวมทำบุญ ติดต่อเจ้าตัวได้ที่หมายเลข 310-977-4392 ก่อนที่เธอจะเดินทางนำไปมอบผ่านสโมสรโรตารีหมากแข้ง ด้วยตัวเองในเดือนมกราคม ที่จะถึงนี้

กิริยา หิรัญพลกุล ประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย ภาคใต้ ฝากเรียนเชิญพสกนิกรไทยในลอส แอนเจลิส ให้ไปร่วมทำพิธีถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณหน้าบิลบอร์ดเทิดพระเกียรติในไทยทาวน์ ถนนฮอลลีวูด เป็นครั้งสุดท้ายในเวลา 09.09 น. ของวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม ก่อนที่บิลบอร์ดจะถูกปลดลงในวันรุ่งขึ้น....

โดยพิธีถวายความอาลัยครั้งสุดท้ายที่บริเวณหน้าบิลบอร์ดครั้งนี้ มี “นูโน่” สุรสีห์ จิตตมานนท์กุล เป็นแกนนำ โดยได้รับความร่วมมือจากสถานี เน็ททีวี, สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้, สโมสรโรตารี่, สมาคมธรรมศาสตร์, สมาคมนวดไทยและสปา, กลุ่มศิลปินชานกรุง, คริสตจักรไทยมิชชั่น และสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้

คริสต์มาสคอนเสิร์ตของชั้นเรียนดนตรีคริสตจักรไทยมิชชั่นรุ่นที่ 18 ผ่านไปด้วยความสนุกสนานในอาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้ใดสนใจเรียนกีต้าร์และกลองสมัครเรียนกันเข้ามาได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆที่ ครูเพชร 714-388-5584

กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เชิญสื่อมวลชนไทยในลอส แอนเจลิส ไปร่วมพะปะสังสรรค์ในโอกาสคริสต์มาสและปีใหม่ ที่ สวนตาล ถนนฮอลลีวูด เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา

คณะพระธรรมจาริก ลอสแองเจลิส วัดไทยศรีโสดาซันวัลเล่ย์ พร้อมด้วยกลุ่มศิลปินชานกรุง เพื่อนช่วยเพื่อน พบปะหารือกับกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา ในเรื่องการปฏิบัติศาสนกิจของคณะพระธรรมจาริก ลอส แองเจลิส และกิจกรรมช่วยเหลือสังคมของกลุ่มศิลปินชานกรุง เพื่อนช่วยเพื่อน รวมถึงแนวทางการทำงานร่วมกันกับสถานกงสุลใหญ่ฯ ด้วย....

เชิญร่วมงาน “ราตรีสปาประสานใจ” ของสมาคมนวดไทยและสปา ในวันที่ 9 มกราคม ที่ไทยแลนด์ พลาซ่า บัตรราคา 59 ดอลลาร์พร้อมอาหาร, ฟังเพลงในบรรยากาศคนกันเอง จากนักร้องกิตติมศักดิ์ของแอลเอ ติดต่อซื้อบัตรได้ที่  323-229-0404, 323-229-2758 และ 626-434-9419

ทีมงานสยามทาวน์ยูเอส ฝากขอโทษมายัง บุญชู ศรีพลอยรุ่ง และผองเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ที่เป็นแกนนำจัดพิธีถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บิลบอร์ดเทิดพระเกียรติในไทยทาวน์ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม เพราะเกิดผิดพลาดในส่วนของคำบรรยายภาพว่าเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นที่ซานฟรานซิสโก....

วัดไทยลอส แองเจลิส จะมีงานบุญพิธีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2016 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป เป็นการสวดนพเคราะห์เสริมสิริมงคลชีวิต สร้างสรรค์กำลังใจ สำหรับปีต่อไป สวดอิติปิโส 108 จบ จนวันปีใหม่ย่างเข้ามา พระสงฆ์ทั้งนั้นเจริญชัยมงคลคาถา ลั่นฆ้องกลองเอาชัย จากนั้นรับของที่ระลึกจากทางวัดและรับประทานอาหารร่วมกัน... จากนั้นในเช้ารุ่งขึ้นวันที่ 1 มกราคม 2017 เวลา 09.30 น. จะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 20 รูป

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


ให้แม่ : ศรินทิพย์ สิงห์สนอง แห่งห้องอาหารจิตลดา พร้อมด้วยญาติมิตร ถวายภัตตาหารเพล และบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทาน อุทิศแด่ คุณแม่สุพิศ สังขมี ผู้เป็นมารดาที่วัดไทยศรีโสดาซันแวลเล่ย์ ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา




มุทิตา : สุรพล ชิโนทัยกุล (กลาง) อดีตกรรมการบอร์ดวัดไทย ลอส แอนเจลิส ร่วมถวายมุทิตาจิตกับพระวิเทศกิตติคุณ ซึ่งทางวัดไทยฯ จัดขึ้นเมื่อค่ำวันอังคารที่ 20 ธันวาคม อันเป็นวันที่ “ท่านเจ้าคุณเริ่ม” กลับมาถึงวัดไทยฯ เป็นวันแรก




อาลัยรัก : สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย โดยจุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช พร้อมด้วยญาติมิตรเพื่อนฝูงร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ ศิริพังงา ไทยมาศ อดีตนายกสมาคมพยาบาลไทยฯ ที่วัดไทยฯ เมื่อเช้าวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา




ภักดี : คุณแม่มยุรี-คุณพ่อพิทักษ์ โชตเศรษฐ์ และเชอรี่ คำลือ เป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรมอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรทินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อค่ำวันที่ 17 ธันวาคม ณ วัดไทย ลอส แอนเจลิส มีชาวไทยในแอลเอ ไปร่วมพิธีหนาตา




อาลัย : ประกิต นุตสถิตย์ และครอบครัว จัดพิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลให้ ประเกียรติ นุตสถิตย์ เมื่อค่ำวันที่ 20 ธันวาคม ที่วัดไทยแอลเอ มีญาติสนิทมิตรสหาย รวมถึงเพื่อนอำนวยศิลป์ และเพื่อนชาวกอล์ฟ ไปร่วมงานกันมากมาย




ร่วมบุญ : นอกจากจะเป็นพิธีกรในงานเลี้ยงหาทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนในจังหวัดอุดรฯ ที่เครื่องเทศแล้ว เพิ่มพร สุขประดิษฐ์ (ขวา) และสามี เคลย์ตัน สเลนท์ซ ยังร่วมบริจาคเงินให้กับเล็ก พอลลาร์ด เจ้าของงานอีกด้วย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา




ไหว้พระ : ไพรัช เจริญไทยวานิช “เปา” ช่างภาพฝีมือดีของชุมชนไทยในแอลเอ ร่วมกราบท่านเจ้าคุณเริ่ม พระวิเทศกิตติคุณ ท่านเจ้าคุณรูปที่สามของวัดไทย แอลเอ ในพิธีถวายมุทิตาสักการะที่ทางวัดไทย จัดขึ้นเมื่อค่ำวันอังคารที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา




ใจบุญ : สมพงษ์-พัชรา คำชำนาญ แห่ง "ก๋วยเตี๋ยวละโว้" ได้สูตร "ข้าวหมกไก่" อร่อยมหากาฬ จาก ยาใจ ยัง มาทำแจกพี่น้องชาวไทย ที่ไปร่วมงานสวดพระอภิธรรม ถวายเป็นพระราชกุศล ที่วัดไทยฯ เป็นประจำทุกสัปดาห์




สวัสดีปีใหม่ : สุรเชษฐ์ จริงจิต ศิลปินแอลเอ มอบภาพพระบรมสาทิศลักษณ์ฝีมือของตัวเองให้กับ สันทนี วายุโชติ แห่งหนังสือพิมพ์ข่าวสด ยูเอสเอ เป็นของขวัญวันคริสต์มาสและปีใหม่ ที่ร้านเครื่องเทศ เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




คนเก่า : สุจิตต์ พุ่มวิเศษ (ซ้าย), พูนสิน สุทธิสาร (สามซ้าย) จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช (ขวา) ถ่ายภาพกับ “พี่ตุ๊” บุญเลิศ บุญศุขะ อดีตกรรมการบอร์ดวัดไทยฯ ในพิธีสวดพระอภิธรรมอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม




ขอบคุณ : กนิษฐา เทรีด้า (ขวา) นายกสมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐอเมริกา กับวรนุช บุญประกอบ (ซ้าย) ที่ปรึกษาของสมาคมฯ ขอบคุณกฤติยา รักแต่งาม แห่งสยามทาวน์ฯ ที่ช่วยประชาสัมพันธ์กิจกรรมของสมาคมฯ ให้ด้วยดีเสมอมา




เป็นกำลังใจ : บุญชู ศรีพลอยรุ่ง และเพื่อนๆ ร่วมอุดมการณ์ รวมถึง ดอน เจริญสุขใจ ไปร่วมอวยพรวันเกิดให้กับ กำธร สัมฤทธิ์มีผล ที่อยู่ระหว่างพักฟื้นหลังเจ็บไข้ได้ป่วยค่อนข้างหนักในช่วงที่ผ่านมา ที่บ้านเมืองนอร์วอล์ค เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




ภักดี : กิจจา-รัชดา คุณณาธรรม (หนึ่งและสามจากซ้าย) ถ่ายภาพกับ จีน่า ปรีชา แห่งและตัน พัฒนะ แห่งเอสเคอินชัวรันซ์ (818-782-9999) ในพิธีถวายความอาลัย ณ บิลบอร์ดเฉลิมพระเกียรติในไทยทาวน์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2016




อวยพร : ชวพจน์ ถุงสุวรรณ ผู้อาวุโสแห่งสังคมไทยในแอลเอ กล่าวอวยพรกับ เล็ก โสภารัตน์ และมาร์ค พอลลาร์ด ในงานฉลองครบรอบแต่งงาน 15 ปี ที่จัดขึ้นเพื่อหาทุนการศึกษาให้เด็กๆ จังหวัดอุดรฯ ที่เครื่องเทศ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1839) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6487) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข