ข่าวคนไทยในอเมริกา
“เบส อรพิมพ์”วีซ่าผ่านแล้ว ทอล์คโชว์แอลเอ4ธันวาคมนี้


อรพิมพ์ รักษาผล (เบส)




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : “เบส อรพิมพ์” ได้รับวีซ่ามา “ทอล์คโชว์” หลายเมืองในอเมริกาแล้ว เริ่มจากทอล์คโชว์เทิดพระเกียรติเต็มรูปแบบ “เกิดสิบชาติก็ไม่เจอมหาราชชื่อภูมิพล” ให้ชาวแอลเอ เข้าชมโดยไม่เสียค่าเข้าชม ที่หอประชุมโรงเรียนพาโนราม่าไฮสกูล วันที่ 4 ธันวาคม ก่อนเดินทางไปร่วมกิจกรรมกับคนไทยในบอสตันที่จัตุรัสภูมิพล ในวันที่ 5 ธันวาคม และลาสเวกัส 6 ธันวาคม

นายสุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง อดีตประธานจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์ เฟสติวัล แจ้งมายังสื่อมวลชนไทยในลอส แอนเจลิส เมื่อวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายนว่า ขณะนี้ น.ส.อรพิมพ์ รักษาผล หรือเบส นักพูดชื่อดัง ได้รับวีซ่า อนุญาตให้เดินทางมาอเมริกา เพื่อร่วมกิจกรรมเทิดพระเกียรติ ซึ่งชุมชนไทยในสหรัฐอเมริกาเตรียมจัดขึ้นตลอดเดือนธันวาคม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“คร้ังแรก พอทราบข่าวว่าวีซ่าไม่ผ่าน เราก็ร้อนใจ เพราะไทยนิวเยียร์ฯ เราได้ทำหนังสือรับรองให้ศิลปินไปขอวีซ่ามาทุกปี เครดิตเราในสถานกงสุลอเมริกันนี่ โอเค เลย ไม่เคยถูกปฏิเสธมาก่อน ผมก็เลยสอบถามไปว่ามีปัญหาอะไร ทราบว่าไม่ใช่เรื่องเครดิต หรือเรื่องการเมืองอย่างที่เป็นข่าวหรอกครับ เป็นเพราะหนึ่ง เอกสารเขาไม่พร้อมเอง สองคือเขาไม่มีต้นสังกัด ไม่เหมือนศิลปินที่เราเคยเชิญมา แต่ทางกงสุลอเมริกันเขาแค่บอกว่า No visa for you today เขาไม่ได้ประทับว่า reject ซึ่งแปลว่า วันนี้คุณกลับไปเตรียมเอกสารให้พร้อมก่อนแล้วกัน จริงๆ มันก็แค่นี้ ไม่ได้มีอะไรอย่างที่ข่าวบอกเลย แต่พอมีคนดึงไปโยงกับเรื่องการเมือง เรื่องก็เลยไปกันใหญ่”

นายสุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง บอกต่อไปว่า การเดินทางมาพูดเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชของ น.ส.อรพิมพ์ รักษาผล เป็นกิจกรรมที่รัฐบาลรับรู้และสนับสนุน ดังนั้นทางกระทรวงยุติธรรม โดย ดีเอสไอ จึงออกหนังสือรับรองให้กับ น.ส.อรพิมพ์ รักษาผล นำไปยื่นขอสัมภาษณ์อีกครั้ง เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2016 ซึ่งทางสถานทูตก็ได้อนุญาตให้วีซ่ากับ น.ส.อรพิมพ์ รักษาผล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายสุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง พูดถึงกระแสข่าวด้านลบเกี่ยวกับน.ส.อรพิมพ์ รักษาผล ในกรณีที่มีการพูดพาดพิง จนคนอีสานไม่พอใจว่า ตนคิดว่าเป็นประเด็นที่พัวพันมาจากการเมือง ซึ่งขณะนี้ น.ส.อรพิมพ์ รักษาผล ได้ให้สัมภาษณ์ชี้แจงกับสื่อมวลชน และเคลียร์ตัวเองไปแล้ว

“ก็อยากให้ดูดีๆ ดูให้จบว่าคุณเบสเขาพูดอะไร มีเจตนาอะไร ตอนนี้ทุกอย่างก็เคลียร์กันไปแล้วนะครับ แต่บางคนก็ยังโมโหกัน แล้วข่าวของสื่อบางเล่มก็ออกมาไม่จริง มันเหมือนถูกแกล้งนะ เขาพูดเพื่อในหลวง ซึ่งจะว่าไป คนที่เขาไม่ชอบใจก็มี มีการตัดตอนเฉพาะช่วงที่คนอิสานไม่พอใจออกมาแชร์ เพื่อปลุกม็อบคนอีสาน ทำเป็นขบวนการ เขา (น.ส.อรพิมพ์ รักษาผล) โชคไม่ดีจริงๆ ในช่วงนี้ คืออยากให้ดูที่เจตนาเขานะครับ เขาเจตนาดี ต้องการเชิดชูในหลวงของเรา ถ้ามีสักประโยคหนึ่งที่เขาพูดไม่ถูกใจเรา ก็ควรมองภาพรวมว่าเขากำลังทำอะไร” นายสุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง กล่าว

ทั้งนี้ การเดินทางมาพูดเพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในอเมริกา ของ น.ส.อรพิมพ์ รักษาผล ครั้งนี้ ทางผู้จัดคือ สภาตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้, ไทยนิวเยียร์ (สงกรานต์) เฟสติวัล, น.ส.พ.สยามทาวน์ยูเอส, ปกรณ์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และบัดดี้ โปรดักชั่น มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้เป็นศูนย์รวมใจของพสกนิกรไทยทั้งชาติตลอด 70 ปีที่ผ่านมา  อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และไทยรัฐทีวี ในการติดตามมาทำข่าวกิจกรรมเทิดพระเกียรติและถวายความอาลัยของชุมชนไทยในสหรัฐอเมริกา เพื่อถ่ายทอดกลับไปให้ประชาชนในประเทศไทยได้รับรู้ด้วย

โดยทอล์คโชว์เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในลอส แอนเจลิส ของน.ส.อรพิมพ์ รักษาผล ใช้ชื่อว่า “เกิดอีกสิบชาติก็ไม่เจอมหาราชที่ชื่อภูมิพล” จะเป็นทอล์คโชว์เต็มรูปแบ เปิดให้ผู้สนใจเข้าฟังโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ณ หอประชุมของโรงเรียน พาโนราม่า ไฮสกูล  (8015 Van Nuys Blvd, Panorama City, CA 91402) ในเวลาตั้งแต่ 17.30 น. และจบด้วยการเชิญชวนให้พสกนิกรไทย ออกมาจุดเทียนชัยถวายความอาลัยและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกันที่หน้าหอประชุมในเวลา 20.00 น.

ทั้งนี้ ชาวไทยในลอส แอนเจลิส ที่ประสงค์จะขอรับบัตรเข้าชมทอล์คโชว์เทิดพระเกียรติ “เกิดอีกสิบชาติก็ไม่เจอมหาราชที่ชื่อภูมิพล” ในวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2016 สามารถขอรับลิงค์สำหรับลงทะเบียนรับบัตร โดยการแอดไลน์ไอดี @SiamtownUS (หรือ https://line.me/R/ti/p/%40siamtownus) แล้วพิมพ์คำว่า "ทอล์คโชว์" (สำหรับคนที่มีคอมพิวเตอร์และสามารถพิมพ์บัตรเข้างานได้เอง) หรือติดต่อขอลงทะเบียนตามจุดอำนวยความสะดวก (สำหรับคนที่ไม่มีคอมพิวเตอร์และไม่สามารถพิมพ์บัตรเข้างานเองได้) ที่สำนักงานของ Send 2 Thai เลขที่ 5301 W. Sunset Blvd. (ใกล้ร้านป้าอ๊อด ซันเซ็ต) โทรศัพท์ 323-336-9595 หรือที่หนังสือพิมพ์ SiamtownUS เลขที่ 1940 Gardena Ave., Glendale, CA 91204 โทร 323-799-0722 โดยทั้งสองแห่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยลงทะเบียนขอรับบัตรให้ เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน นี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บัตรเข้าชมทอล์คโชว์เทิดพระเกียรติ  “เกิดอีกสิบชาติก็ไม่เจอมหาราชที่ชื่อภูมิพล” ในลอส แอนเจลิส นี้ จะใช้ระบบ “มาก่อนได้เลือกที่นั่งก่อน” และทางผู้จัด ได้จัดเตรียมของที่ระลึกที่มีสัญลักษณ์เลข 9 สำหรับมอบให้กับผู้เข้าชมด้วย

และในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2559 น.ส.อรพิมพ์ รักษาผล จะเดินทางไปยังนครบอสตัน รัฐแมสซาชูเส็ทท์ เพื่อร่วมกิจกรรมกับชุมชนไทยในเมืองบอสตัน ที่โรงพยาบาลเมาท์ ออร์เบิร์น ซึ่งเป็นสถานที่ประสูติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ก่อนจะเดินทางมาทำพิธีจุดเทียนถวายความอาลัย ณ จตุรัสภูมิพล (King Bhumibol Adulyadej of Thailand Square, Bennett St, Cambridge, MA 02138)

ในวันอังคารที่ 6 ธันวาคม น.ส.อรพิมพ์ รักษาผล จะเดินทางมาพูดที่วัดป่าพุทธยานันทาราม ลาสเวกัส (5320 Kell Lane, Las Vegas, NV 89110 โทรศัพท์ 702-437-3320) เพื่อร่วมงาน ปลูกต้นไม้เพื่อพ่อ โดย น.ส.อรพิมพ์ รักษาผล จะขึ้นเวทีในเวลาประมาณ 13.00 น. และในช่วงค่ำ จะร่วมกับคนไทยในลาส เวกัส ทำพิธีจุดเทียนธรรมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ ที่บริเวณป้ายสัญลักษณ์เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาด้าด้วย ผู้สนใจต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ ณรงค์ ทองศรีนุ่น ที่หมายเลขโทรศัพท์ 725-261-9499

จากนั้น น.ส.อรพิมพ์ รักษาผล มีโปรแกรมขึ้นเวทีเพื่อพูดเทิดพระเกียรติฯ ให้ประชาชนไทยในซานฟรานซิสโก ฟัง ณ วัดพุทธานุสรณ์​ เมืองฟรีมอนท์ ในวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม เวลาประมาณ 11.30 น. โดยการจัดของสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ โดยผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้จากนายกสมาคมฯ วัลลภ คชินทร ที่หมายเลข 831-332-6653

นอกจากนี้ น.ส.อรพิมพ์ รักษาผล ยังมีโปรแกรมขึ้นเวทีในชิคาโก้ด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับองค์กรชุมชนในพื้นที่ ซึ่งผู้จัดจะแจ้งให้ทราบต่อ.







 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/23)   
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/177) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/110) 
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/84) 
15-04-2024 ด่วน! เข้าอเมริกา อาจไม่ต้องผ่านด่านตรวจที่สนามบินแล้ว (0/93) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 4

อภัย....มีให้สำหรับ..คนผิดพลาด........ความเมตตา....มีให้สำหรับ...คนสำนึกผิด หาก...เอ็งกล้าขอโทษว่า..เอ็งเข้าใจผิด+เอ็งพูดผิด....เรื่องมันก็จบ..คนอิสานคงให้อภัย ทำไมเอ็งไม่กล้าขอโทษว่า... เอ็งเข้าใจผิด+เอ็งพูดผิด.. ทำไมยังใช้วาทะแบบนักพูดแถตลอดเวลาว่า...ขอโทษที่..คำพูดนั้น...มันกระทบจิตใจคนอิสาน...ทำให้คนอิสานเกิดความรู้สึกไม่สบายใจ.. ทำไมเอ็งจึงพูดตลอดว่า..เอ็งไม่ได้ขอโทษ..ที่ได้พูดเหยีดหยาม.. ล่วงเกิน..ดูหมิ่น..คนอิสาน พูดออกมาได้ยังไงว่า..ที่ต้องขอโทษ...เพราะว่ามันเป็นอาชีพของเอ็ง...โดยไม่สำนึกอะไรเลย ทำไมเอ็งไม่กล้าพูดขอโทษ... เพราะว่า... เอ็งเข้าใจผิด+เอ็งพูดผิด.. หากเอ็งไม่กล้า...เอ็งก็จบ..

  • ¼ÙéÊè§: pmorn
  • 122.154.151.212 Dec 07, 2016 @11:22 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

ไม่มีมาที่ DC เลยเหรอคับ อยากไปเหมือนกันคับ

  • ¼ÙéÊè§: แจ็ค
  • 96.231.156.118 Nov 29, 2016 @05:40 PM
ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข