อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
จับสี่โจรเกษตร ลัก “อะโวคาโด้” จากสวน

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : สี่โจรจากแอลเอ เคาน์ตี้ ถูกรวบพร้อม “อะโวคาโด้” เต็มรถ หลังลักเก็บจากสวนในเวนทูร่า เคาน์ตี้ หวังรวยแบบไม่ต้องลงทุน

สำนักงานเชอรีฟของเวนทูร่า เคาน์ตี้ แถลงเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2024 ถึงการจับกุมสี่ผู้ต้องหาจากแอลเอเคาน์ตี้ ข้อหาขโมยผลิตผลทางการเกษตรและสมรู้ร่วมคิด รวมถึงข้อหาบุกรุก หลังจากทั้งสี่ได้ขโมยผลอะโวคาโด้จากไร่ของเกษตรกรในพื้นที่ จำนวนหลายร้อยปอนด์

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุว่ามีการขโมยอะโวคาโด้ครั้งใหญ่ (a major avocado theft) ที่ไร่แห่งหนึ่งบนถนนเทเลกราฟโรด โดยผู้แจ้งคือสมาชิกของโปรแกรมระวังภัยชุมชน (neighborhood watch program) ที่เรียกว่า ฟาร์มวอช ซึ่งเป็นโปรแกรมความร่วมมือระหว่างสำนักงานเชอรีฟฯ และเกษตรกรในพื้นที่จำนวนหลายร้อยคน ทั้งนี้เพื่อป้องกันการขโมยผลิตผลทางการเกษตร ซึ่งเป็นเหตุให้เกษตรกรในเวนทูร่า เคาน์ตี้ ได้รับความเสียหายอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

เจ้าของไร่อะโวคาโด้ ซึ่งเป็นเหยื่อของกลุ่มโจร สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ที่ผู้ต้องหาใช้ ทำให้เจ้าหน้าที่ฯ สามารถเรียกหยุดรถยนต์ของผู้ต้องสงสัย ซึ่งมีผลอะโวคาโด้เต็มรถได้อย่างรวดเร็ว

สี่ผู้ต้องหา ประกอบด้วย David Melchor อายุ 18 ปี, Jesus Pozos อายุ 23 ปี, Valentin Pozos อายุ 33 ปี และ Epifania Pozos อายุ 37 ปี ทั้งสี่เป็นชาวเมืองนอร์วอล์ค ของแอลเอ เคาน์ตี้

เจ้าหน้าที่เชอรีฟฯ ระบุว่าทั้งสี่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มโจรเกษตร หรือ agricultural theft group ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับเกษตรกรในย่านซานตา คลาริต้า แวลเล่ย์ ต่อเนื่องมานาน และว่าหลังจากแจ้งข้อหาแล้ว ทั้งสี่ถูกคุมตัวที่สถานกักกันของเวนทูร่า เคาน์ตี้ เพื่อรอการพิจารณาคดี ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 11 มิถุนายน โดยมีการตั้งเงินประกันเอาไว้คนละ 10,000 ดอลลาร์

ส่วนผลอะโวคาโด้จำนวนหลายร้อยปอนด์ที่ถูกขโมยมานั้น เจ้าหน้าที่ส่งมอบคืนให้กับเกษตรกรเจ้าของสวนในเวลาต่อมา.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข