Hot News
รถพังเพราะหลุมบ่อ เคลมได้หมื่นเหรียญ

จากพายุฝนที่กระหน่ำอย่างหนักทั่วพื้นที่แคลิฟอร์เนียตอนใต้ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วม น้ำขังในหลายพื้นที่ จนพื้นผิวถนนถูกกัดเซาะได้รับความเสียหาย เกิดหลุมบ่อ (pothole) ขึ้นมากมาย บางจุดมีขนาดใหญ่ และลึก จนอาจสร้างความเสียหายกับรถยนต์ที่แล่นผ่านได้ โดยเฉพาะในเวลาค่ำคืน

เฉพาะในเขตเทศบาลของเมืองลอส แอนเจลิส ข่าวบอกว่าจากการสำรวจเมื่อวันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2024 พบมีหลุมบ่อขนาดใหญ่เกิดขึ้นเกือบ 200 แห่ง ซึ่งเทศบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจ ปิดหลุมชั่วคราว หรือวางป้ายเตือนเป็นการเร่งด่วนแล้ว แต่คาดว่าการซ่อมแซมอย่างจริงจัง จะเริ่มขึ้นหลังฝนหยุดตกแล้วเท่านั้น

พร้อมกันนี้ เทศบาลเมืองแอลเอ ขอความร่วมมือประชาชนให้แจ้งจุดที่ถนนได้รับความเสียหายและขอให้เร่งซ่อมแซมได้ที่หมายเลข 311 หรือผ่านแอพ MyLA311

หากรถยนต์ได้รับความเสียหายจากหลุมบ่อบนถนนในเขตเทศบาล สามารถยื่นเรื่องขอรับเงินชดใช้ได้ที่สำนักงานอัยการของเมืองแอลเอ ผ่านเว็บไซต์ www.clerk.lacity.org หรือหากความเสียหายเกิดขึ้นบนถนนหรือฟรีเวย์ที่อยู่ในความรับผิดชอบของรัฐ  สำนักงานขนส่งมวลชนของแคลิฟอร์เนีย (Caltrans) เป็นหน่วยงานที่จะรับผิดชอบ โดยจะชดใช้สูงสุดถึง 10,000 ดอลลาร์ สามารถยื่นเรื่องขอรับเงินชดเชยได้ที่ dot.ca.gov.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข