Hot News
แอลเอ ยกเลิก​ “ใส่หน้ากาก” ในสถานพยาบาลแล้ว

สำนักงานสาธารณสุขของลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2024 ว่าเจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วไป ไม่จำเป็นจะต้องใส่หน้ากากอนามัยขณะอยู่ในสถานพยาบาลต่างๆ อีกต่อไป

ความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว มีขึ้นหลังจากที่จำนวนผู้ป่วยจากโควิด-19 ในเคาน์ตี้ อยู่ในระดับ “โลว์” ตามมาตรวัดที่กำหนดโดยศูนย์ป้องกันและป้องกันโรค (ซีดีซี) โดยไกด์ไลน์ของ ซีดีซี อนุญาตให้ยกเลิกคำสั่งใส่หน้ากากในสถานพยาบาลได้ หากจำนวนผู้ป่วยในโรงพยาบาล (เทียบกับจำนวนประชากรในเคาน์ตี้) ต่ำกว่าระดับมีเดียม

แม้จะยกเลิกมาตรการใส่หน้ากากฯ แล้ว แต่สำนักงานสาธารณสุขฯ ยังแนะนำบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงประชาชนทั่วไปที่ต้องใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19 ให้ใส่หน้ากากอนามัยต่อไป

แม้ว่าอันตรายของโควิด-19 ยังคงมีอยู่ แต่ในช่วงที่ผ่านมา สำนักงานสาธารณสุขของรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ประกาศลดหย่อนมาตรการต่างๆ ที่เคยประกาศใช้ในช่วงที่มีการระบาดรุนแรงลง รวมถึงลดเวลากักตัวของผู้ติดเชื้อเหลือเพียง 1 วัน ส่งผลให้เขตการศึกษาลอส แอนเจลิส อนุญาตให้เด็กที่ติดเชื้อ (แต่ไม่มีอาการ) ใส่หน้ากากอนามัยไปเรียนได้ตามปกติ

สำนักงานสาธารณสุขของรัฐแคลิฟอร์เนีย บอกว่าปัจจุบันนี้ ผลกระทบของโควิด-19 ลดลงมากเมื่อเทียบกับปีก่อนๆ เนื่องจากชุมชนมีภูมิคุ้มกันมากขึ้น ทั้งจากการฉีดวัคซีน และจากภูมิคุ้มกันธรรมชาติที่ร่างกายสร้างขึ้นหลังติดเชื้อ รวมถึงความพร้อมทางการแพทย์ในการรักษาผู้ติดเชื้อได้อย่างรวดเร็ว.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข