Hot News
ปล่อยเรือครูซ “ใหญ่สุดในโลก”

เรือสำราญ “ไอค่อน ออฟ เดอะ ซีส์” ของบริษัทรอยัล แคริบเบียน ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเรือสำราญขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เพราะมีความยาวเกือบ 1,200 ฟุต (365 เมตร) จากหัวถึงท้าย ออกเดินทางเป็นครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2024 จากท่าเรือไมอามี หลังจากมีพิธีปล่อยเรือลงน้ำ (christened) ก่อนหน้านั้นสี่วัน ท่างกลางเหล่าคนดังมาร่วมพิธีคับคั่ง รวมถึง ลิโอเนล เมสซี่ และผองเพื่อนในทีม อินเตอร์ไมอามี่ ของเขา

เรือสำราญขนาดเท่าหนึ่งช่วงถนนขนาดย่อมๆ ลำนี้ แยกเป็น 8 โซน มีดาดฟ้า (deck) 20 แห่ง, มีวอเตอร์สไลด์ 6 อัน, สระว่ายน้ำ 7 สระ, ลานสเก็ตน้ำแข็ง, โรงภาพยนตร์, ภัตตาคาร บาร์และเลาจ์ 40 ร้าน ฯลฯ สามารถรองรับผู้โดยสารได้เที่ยวละ 7,600 คน และลูกเรืออีก 2,650 คน

ข่าวบอกด้วยว่า ทันทีที่ รอยัล แคริบเบียน เปิดตัวเรือ ไอค่อน ออฟ เดอะ ซีส์ เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม 2022 ก็ได้รับความสนใจจากนักเดินทางอย่างล้นหลาม สร้างสติติยอดจองต่อวันและต่อสัปดาห์สูงสุดในประวัติศาสตร์ 53 ปีของบริษัท

เรือยักษ์ลำนี้ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์หกคู่ ใช้พลังงานจากก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ซึ่งได้รับการยอมรับว่าลดการปล่อยซัลเฟอร์ และก๊าซกรีนเฮาส์ได้มาก

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมของเรือยักษ์ลำนี้ ตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ (คลิก)


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข