Hot News
เรียกคืนยาแก้ไอ Robitussin ทั่วประเทศ

บริษัทเฮลีออน ผู้ผลิตยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อมยี่ห้อ โรบิทัสซิน (Robitussin cough syrup) แถลงผ่านเว็บไซต์เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2025 ว่าได้มีการเรียกเก็บยาแก้ไอชนิดผสมน้ำผึ้งจำนวนมากออกจากตลาด เพราะมีส่วนผสมของยีสต์ (yeast) ในปริมาณที่อาจเป็นอันตรายได้

โดยยาแก้ไอที่ถูกเรียกคืน คือ Robitussin Honey CF Max Day Adult และ Robitussin Honey CF Max Nighttime Adult จำนวนแปดล็อตการผลิต ซึ่งวางจำหน่ายในร้านฟาร์มาซีและร้านค้าปลีกทั่วประเทศ

ข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ระบุว่า ยีสต์ เป็นส่วนประกอบตามธรรมชาติของน้ำผึ้ง แต่ปริมาณที่วัดได้ในยาแก้ไอที่ถูกเรียกคืนนั้น มันสูงเกินกว่าจะยอมรับได้ เพราะอาจมีอันตรายกับผู้ที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ เช่นคนไข้เปลี่ยนถ่ายอวัยวะ หรือผู้มีเชื้อ เอชไอวี ฯลฯ

ผู้ผลิตยาแก้ไอยอดนิยมของอเมริกา บอกด้วยว่าจนถึงปัจจุบันนี้ ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้ได้รับอันตรายจากยาแก้ไอล็อตที่มีปัญหา ซึ่งเริ่มผลิตและวางตลาดตั้งแต่เดือนตุลาคม 2025 จนถึงเดือนมิถุนายน 2026

“ผู้ที่ใช้สินค้าแล้วคิดว่ามีปัญหา ควรรีบปรึกษาแพทย์โดยด่วน” ข้อมูลบนเว็บไซต์ของผู้ผลิตยาจากประเทศอังกฤษ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นิวเจอร์ซี่ ระบุ.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข