ข่าวคนไทยในอเมริกา
คุณแม่ใจสลาย ฟ้องอเมริกันแอร์ไลน์ “ขังลูก” ช่วงเครื่องดีเลย์

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : คุณแม่ยื่นฟ้องอเมริกันแอร์ไลน์ ทำงานชุ่ย (มาก) ขัง “เด็กอันเดอร์เอจ” สองคนลำพังหลายชั่วโมง โดยไม่มีน้ำ-อาหาร หรือผ้าห่มในช่วงเครื่องดีเลย์ โดยไม่มีข้อมูลใดๆ ให้แม่ที่กำลัง “อกจะแตก” อยู่ปลายทางเลย

อเมริกันแอร์ไลน์ ตกเป็นข่าวในแง่ลบอีกครั้ง หลังถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากคุณแม่รายหนึ่งที่อ้างว่าสายการบินทำผิดพลาดอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้ลูก ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 16 ปีสองคน ที่เดินทางลำพัง ถูกพนักงานนำไป “ขังลืม” ในห้องพักของเด็กหลง (กับพ่อแม่) ที่หนาวยะเยือกนานข้ามคืน โดยไม่มีน้ำ อาหารและผ้าห่ม เพราะเที่ยวบินของเด็กถูกยกเลิก โดยที่ไม่มีข้อมูลใดๆ ให้กับแม่ ที่อยู่ในสภาพ "หัวใจสลาย" ด้วยความเป็นห่วงลูกเลย

โดยเอกสารคำฟ้องบอกว่า เด็กสองคนที่ยังอยู่ในสถานะ “ผู้เยาว์” นี้ เดินทางโดยลำพังกับสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2022 จากบ้านพ่อในมิสซูรี่ เพื่อไปเยี่ยมญาติที่เมืองซีราคิว รัฐนิวยอร์ก โดยเส้นทางบินดังกล่าว จะต้องแวะพักเครื่องที่สนามบินนานาชาติชาร์ล็อต ดัคลาส ในเมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธ คาโรไลน่า ช่วงหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินจากมิสซูรี่ไปยังเมืองชาร์ล็อตต์ เกิดความล่าช้า (delayed) และเที่ยวบินจากชาร์ล็อตไปยังซีราคิวก็มีการเลื่อนเวลาหลายครั้ง ก่อนที่จะมีการยกเลิกเที่ยวบินในที่สุด เป็นเหตุให้เด็กทั้งสองต้อง "ตกค้าง" อยู่ที่สนามบินนานาชาติเมืองชาร์ล็อตต์เป็นเวลากว่า 17 ชั่วโมง

เอกสารคำฟ้องระบุต่อไปว่า เจ้าหน้าที่ของอเมริกันออนไลน์ ได้แจ้งไปยังสมาชิกในครอบครัวของเด็ก ที่จะเป็นผู้ไปรับเด็กทั้งสองคนที่สนามบินเมืองซีราคิวถึงเที่ยวบินที่ถูกยกเลิก โดยบอกว่าเด็กทั้งสองจะถึงปลายทางเวลา 9.00 น. เช้าวันรุ่งขึ้น (31 กรกฎาคม) ซึ่งเป็นข้อมูลที่ผิดพลาด แต่ในอีเมล์ ที่ส่งไปถึงแม่ของเด็กทั้งสองคน (ซึ่งอยู่ในรัฐฟลอริด้า) เมื่อเวลา 23.38 น. ของวันที่ 30 กรกฎาคม บอกว่าเด็กสองคนจะเดินทางออกชาร์ล็อตในเวลา 17.21 น. ของวันรุ่งขึ้น (31 กรกฎาคม 2022) และว่าเด็กสองคนจะพักรอเที่ยวบินในห้องพักอย่างดี ซึ่งจัดไว้สำหรับรับรองผู้เยาว์โดยเฉพาะ มีเตียงและห้องน้ำในตัว อีกทั้งได้ให้หมายเลขโทรศัพท์สายตรง เพื่อให้ผู้ปกครองได้คุยกับเด็กได้ด้วย

ข้อมูลที่สายการบินแจ้งให้ครอบครัวในสองเมืองแตกต่างกัน ทำให้เกิดความสับสน และเมื่อแม่ได้โทรศัพท์ไปหาเด็กๆ ตามเบอร์ที่ได้รับแจ้ง ก็ไม่มีผู้รับสาย หรือเมื่อโทรศัพท์คุยกับเจ้าหน้าที่ของอเมริกันแอร์ไลน์ ก็ไม่มีใครมีข้อมูลเกี่ยวกับเด็กๆ สองคนเลย

เอกสารคำฟ้องบอกว่า คุณแม่ใช้ความพยายามอยู่หลายชั่วโมง กระทั่งได้คุยกับเจ้าหน้าที่คนหนึ่งของสนามบินชาร์ล็อตฯ ที่ช่วยเดินตามหาเด็กในห้องต่างๆ จนพบ และเมื่อแม่ได้คุยกับลูกๆ ก็ทราบว่าเด็กสองคนถูกขังอยู่ในห้องพักสำหรับเด็กที่พลัดหลงกับผู้ปกครอง เป็นห้องที่ไม่มีเตียง ทำให้เด็กๆ ต้องนั่งหลับบนเก้าอี้ ต้องทนหนาวเพราะไม่มีผ้าห่ม อีกทั้งไม่มีอาหาร น้ำดื่มให้เด็กทั้งสองคนเลยตั้งแต่ถูกนำมาขังเอาไว้เมื่อเกือบ 12 ชั่วโมงก่อนหน้านั้น

คำฟ้องบอกว่า หลังจากเด็กๆ ได้รับอาหารและน้ำดื่มด้วยความกรุณาจากเจ้าหน้าที่ของสนามบินแล้ว ไม่นานหลังจากนั้น ทั้งสองก็สามารถเดินทางต่อไปยังเมืองซีราคิว และได้รับการปลอบขวัญโดยญาติที่มารอรับอยู่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ คำฟ้องบอกว่าส่งผลให้เด็กๆ กลัวการเดินทางโดยเครื่องบินแบบเห็นได้ชัด รวมถึงไม่กล้าเดินทางลำพังอีกด้วย

ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ คำฟ้องระบุว่าสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ แสดงความรับผิดชอบโดยการคืนเงิน 150 ดอลลาร์ ที่เรียกเก็บเป็นค่าดูแลผู้เยาว์ที่เดินทางลำพัง นอกเหนือจากค่าตั๋วปกติเท่านั้น

“(อเมริกันแอร์ไลน์) ละเมิดระเบียบและวิธีปฏิบัติของตัวเอง เมื่อทำลูกของโจทก์หาย และที่เลวร้ายอย่างยิ่งก็คือว่า หลังจากรับรู้ถึงความล้มเหลวที่ชัดเจน จำเลยทำเพียงแค่การขอโทษแบบตื้นๆ และคืนเงิน เหมือนเป็นการบอกกับโจทก์ว่า “เสียใจที่เราทำลูกคุณหายนะ แต่เอ้า เอาเงินของคุณคืนไป” คำฟ้องระบุ

ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งของคำฟ้อง ได้เรียกร้องให้อมริกันแอร์ไลน์ ทำการสอบสวนถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ทั้งนี้เพื่อป้องกันเหตุการณ์เลวร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกในอนาคต รวมถึงเพื่นำมาปรัปปรุงระบบการทำงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการดูแลผู้เยาว์ที่เดินทางโดยลำพังให้ดี และรัดกุมมากขึ้นด้วย.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
17-07-2024 ชี้โปรแกรม “เก็บค่าโดยสาร” ลดปัญหาอาชญากรรมที่สถานีเมโทรได้ผล (0/267) 
16-07-2024 ชี้แรงดันจาก “กระสุน” ส่งทรัมป์เข้าทำเนียบขาว (0/129) 
14-07-2024 บทความ : ว่าด้วยการลอบสังหารผู้สมัครประธานาธิบดีสหรัฐฯ (0/163) 
13-07-2024 ทรัมป์ถูก “ลอบยิง” ขณะหาเสียงเพ็นซิลเวเนีย (0/121) 
12-07-2024 บทความ : ใครจะเป็นตัวแทนเดโมแครต หาก “ไบเดน” ถอนตัว (0/341) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข