Hot News
สถานกงสุลใหญ่ แอลเอ แถลงสรุปผลจัดเลือกตั้งนอกราชฯ

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2023 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส โดยกงสุลใหญ่ ต่อ ศรลัมพ์ (กลาง) ได้เชิญสื่อมวลชนไทยในพื้นที่ รวมถึงนักศึกษาและผู้สนใจฯ เข้าร่วมสังเกตการณ์การจัดเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร และการจัดส่งบัตรเลือกตั้งกลับประเทศไทย ถือเป็นกิจกรรมที่ทางสถานกงสุลใหญ่ฯ จัดขึ้นเป็นครั้งที่สาม โดยครั้งนี้ มีการแถลงสรุปถึงผลการจัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ที่ดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมด้วย

โดยนับจนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม มีชาวไทยในเขตอาณาฯ 13 รัฐ ใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกราชฯ ไปแล้วทั้งสิ้น 5,858 คน หรือประมาณ 87 เปอร์เซ็นต์ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด โดยบัตรเลือกตั้งที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ยังไม่ได้รับมีถึง 806 ใบ

บัตรเลือกตั้งที่ทางสถานกงสุลใหญ่ฯ จัดส่งกลับไปยังประเทศไทย (ในถุงเมล์การทูต) ณ วันที่ 10 พฤษภาคมนี้ ถือเป็นการจัดส่งบัตรเลือกตั้งกลับเมืองไทยครั้งที่ห้า และเป็นครั้งสุดท้ายที่ทางสถานกงสุลใหญ่ฯ สามารถยืนยันได้ว่าจะถึงปลายทางภายในกำหนด (กกต. กำหนดให้บัตรเลือกตั้งนอกราชฯ จะต้องถึงสนามบินสุวรรณภูมิภายในวันที่ 12 พฤษภาคม) ส่วนบัตรเลือกตั้งที่มาถึงสถานกงสุลใหญ่ฯ หลังจากนี้ จะถูกรวบรวมและจัดส่งกลับประเทศไทยตามรอบเมล์ปกติ (อีกสองสัปดาห์)

คลิกที่นี่ เพื่อชมถ่ายทอดสดการแถลงสรุปผลการจัดเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรฯ ของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข