Hot News
ยังไม่หนำ!!! พายุฝนลูกใหม่ เข้าแคลิฟอร์เนียพรุ่งนี้


สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติ แถลงเมื่อวันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2023 ว่า แคลิฟอร์เนียตอนใต้จะมีฝนตกหนักอีกครั้งในช่วงระหว่างวันอังคารและพุธ (13-14 มีนาคม) นี้ พร้อมกับมีการเตือนให้ประชาชนระวังน้ำท่วมเฉียบพลัน หินและโคลนถล่ม ไฟดับ ฯลฯ ในหลายๆ พื้นที่ ซึ่งจะกระทบถึงการจราจรในหลายๆ เส้นทาง ด้วย

นอกจากนี้ พายุฝนลูกนี้ยังมาพร้อมกับกระแสลม ที่อาจจะแรงได้ถึง 20-50 ไมล์ต่อชั่วโมงในบางพื้นที่ โดยแรงลมระดับนี้ถือว่าเพียงพอท่ีจะโค่นล้มต้นไม้ใหญ่ที่ขวางทางให้ล้มระเนระนาดได้ โดยเฉพาะในช่วงที่พื้นดินเปียกโชกแบบนี้

เคซี มอนโทย่า ผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศของ เคทีแอลเอ เตือนประชาชนว่า ฝนจะเริ่มตกลงมาตั้งแต่ช่วงเช้าของวันอังคาร และว่า “เราไม่ได้พูดถึงฝนตกโปรยๆ แล้วก็ผ่านไป เรากำลังพูดถึงพายุฝนขนาดใหญ่ 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว”

สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติ คาดการณ์ว่าปริมาณน้ำฝนจากพายุฝนลูกนี้ จะอยู่ระหว่าง 2-4 นิ้วที่บริเวณชายฝั่งทะเลและในหุบเขา (valleys) และ 4-6 นิ้วบริเวณเชิงเขา (foothills) ส่วนพื้นที่สูง เช่นยานภูเขาทางตะวันออกเฉียงใต้ของซานตาบาร์บาร่า เคาน์ตี้ และฝังตะวันตกของเวนทูร่า เคาน์ตี้ จะมีปริมาณน้ำฝนมากถึง 7 นิ้ว

ข่าวบอกว่าพายุฝนที่ทะยอยพัดเข้าถล่มรัฐแคลิฟอร์เนียในช่วงที่ผ่านมา เป็นผลมาจากปรากฎการณ์แมน้ำในชั้นบรรยากาศ (Atmospheric river) หรือกระแสไอน้ำในชั้นบรรยากาศ ที่มีความกว้างประมาณ 400 - 600 กิโลเมตร ไหลเวียนเป็นแนวยาวเหมือนแม่น้ำบนท้องฟ้า คอยพัดพาความชุ่มชื้นไปยังส่วนต่างๆ ของโลก.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข