Hot News
เดโมแครตหักปากกาเซียน ครองเสียงข้างมากสภาสูง (ต่อ)

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น ได้ทำนายผลการเลือกตั้งกลางเทอม ที่เสร็จสิ้นไปตั้งแต่วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายนว่า พรรคเดโมแครต จะสามารถรักษาเสียงข้างมากในวุฒิสภาเอาไว้ได้อีกครั้ง หลังเอาชนะได้แบบเฉียดฉิวที่เนวาด้าและอริโซน่า โดยในวันดังกล่าว ซีเอ็นเอ็น ทำนายว่าเดโมแครต จะครองที่นั่งในสภาสูง 50 ที่นั่ง ขณะที่รีพับลิกันได้ไป 49 ที่นั่ง

โดยในวันดังกล่าวนั้น ซีเอ็นเอ็น ระบุถึงผลการนับคะแนน ส.ว. ของรัฐเนวาดา ว่า ส.ว.แคทเธอรีน คอร์เตซ มาสโต จากพรรคเดโมแครต (ในภาพ) มีคะแนนนำ อดัม ลัคซอลท์ จากพรรครีพับลิกัน 4,982 เสียง (นับคะแนนไปแล้วทั้งสิ้น 96%) ส่วนในรัฐแอริโซนานั้น ส.ว.มาร์ค เคลลี ของเดโมแครต ได้คะแนนนำ เบลค มาสเตอร์ จากพรรครีพับลิกัน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก โดนัลด์ ทรัมป์ อยู่ถึง 131,080 เสียง หลังจากนับคะแนนไปแล้วทั้งสิ้น 89%

ทั้งนี้ หากพรรคเดโมแครต สามารถรักษาเสียงข้างมากในวุฒิสภาเอาไว้ได้จริง ก็จะเป็นปัจจัยบวกอย่างมากต่อประธานาธิบดีโจ ไบเดน ในช่วงการดำรงตำแหน่งอีก 2 ปีที่เหลือ เนื่องจากพรรคเดโมแครตจะสามารถดำเนินการรับรองบุคคลที่ไบเดนเสนอชื่อให้เป็นผู้พิพากษาศาลสูงสุด นอกจากนี้ วุฒิสภาพรรคเดโมแครตยังสามารถปฏิเสธร่างกฎหมายที่ผ่านโดยสภาผู้แทนราษฎรได้อีกด้วย.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข