Hot News
แอลเอ ออกเสียงล่วงหน้าแค่ 10 เปอร์เซ็นต์

แอลเอไทมส์ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2022 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งของรัฐแคลิฟอร์เนียว่า ในวันดังกล่าว ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งได้ทำการเลือกตั้งล่วงหน้าทางไปรษณีย์แล้วประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์

สัดส่วน 15 เปอร์เซ็นต์ดังกล่าว ถือว่าลดลงค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับการออกเสียงเลือกตั้งถอดถอนผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย (gubernatorial recall) เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมีการออกเสียงล่วงหน้าถึง 34 เปอร์เซ็นต์ หรือการเลือกตั้งมิดเทอมเมื่อปี 2018 ที่มีการออกเสียงล่วงหน้า 18 เปอร์เซ็นต์

กลุ่มอายุ 65 ปีขึ้นไปเป็นกลุ่มที่ออกเสียงเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุด คือ 31 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วยกลุ่มอายุ 50-64 ปี ที่ 15 เปอร์เซ็นต์, 35-49 ปีที่ 8 เปอร์เซ็นต์ และ 18-34 ปีที่ 6 เปอร์เซ็นต์

โดยในส่วนของการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีของเมืองลอส แอนเจลิส แทน อีริค การ์เซ็ตติ ที่ครบเทอมในปีนี้นั้น แม้จะมีผู้สมัครถึง 12 คน แต่ผลสำรวจความเห็นประชาชนของทุกสำนักพบว่าเป็นการ “ชิงดำ” ของผู้สมัครเพียงสองคนเท่านั้น คือระหว่าง ส.ส. คาเรน บาสส์ และมหาเศรษฐีนักพัฒนาที่ดิน ริค คารูโซ่  (ในภาพ)

แอลเอไทมส์บอกว่าประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ในเขตเทศบาลเมืองแอลเอ ได้โหวตล่วงหน้าแล้วประมาณ 214,000 คน หรือประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ของผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งทั้งหมด

โดยผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทุกคน จะได้รับบัตรเลือกตั้งทางไปรษณีย์ล่วงหน้าตั้งแต่เดือนพฤษภาคม และจะต้องส่งบัตรเลืกตั้งกลับภายในวันเลือกตั้ง (พิจารณาจากวันประทับตราไปรษณีย์) หรือจะนำไปหย่อนตู้รับบัตรเลือกตั้งใกล้บ้าน หรือจะไปขอใช้สิทธิ์ด้วยตัวเองที่หน่วยเลือกตั้งใกล้บ้านระหว่างเวลา 07.00-20.00 น. ของวันนี้ (7 มิถุนายน) ก็ได้

ทั้งนี้ ชาวเมืองแอลเอ สามารถใช้บริการขนส่งมวลชน (L.A. Metro) ได้ฟรีตลอดวันเลือกตั้ง (จนถึงเวลาเที่ยงคืน) เพื่อให้ความสะดวกกับประชาชนที่ต้องการเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข