Hot News
นักเรียนทั่วประเทศ “วอร์คเอาท์” ประท้วงรัฐ กรณี “ปืน”

เอพี รายงานข่าวเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2022 ถึงการผละจากห้องเรียน หรือ วอล์คเอาท์ ของนักเรียนในหลายรัฐของอเมริกา เพื่อแสดงความไม่พอใจบรรดานักการเมืองในรัฐสภา ที่ไม่สามารถผ่านกฎหมายควบคุมอาวุธปืนที่เข้มงวดขึ้นได้

ข่าวบอกว่าการวอล์คเอาท์ ของนักเรียนในหลายรัฐครั้งนี้ เป็นผลต่อเนื่องจากเหตุโศกนาฎกรรมในโรงเรียนประถมศึกษาของเมืองยูวัลด์ รัฐเท็กซัส เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ซึ่งคนร้ายใช้อาวุธปืนร้ายแรงบุกเข้าไปสังหารเด็กนักเรียนวัย 8-10 ปีถึง 19 คนและครูอีก 2 คน โดยเหล่านักเรียนที่ร่วมการชุมนุมครั้งนี้ ได้แสดงเจตนารมณ์ชัดเจนว่าต้องการให้รัฐสภาผ่านกฎหมายควบคุมอาวุธปืนที่เข้มงวดขึ้น ซึ่งขณะนี้ค้างอยู่ที่สภาสูงถึงสองฉบับโดยเร่งด่วน

การประท้วงของนักเรียนที่รัฐโรดไอแลนด์นั้น ข่าวบอกว่านักเรียนจากหลายๆ โรงเรียนได้นอนราบกับพื้นเป็นเวลาสามนาที ที่บริเวณหน้าตึกรัฐสภาของรัฐด้วย

ข่าวบอกว่าการวอล์คเอาท์ของนักเรียนระดับประถมและมัธยมทั่วอเมริกาครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการประสานงานของหน่วยงาน Students Demand Action ซึ่งเป็นองค์กรเอ็นจีโอของเยาวชนที่ต้องการเรียกร้องให้ภาครัฐเอาจริงในการยุติเหตุการณ์รุนแรงจากอาวุธปืน

ทั้งนี้ นับจากปี 2009 เป็นต้นมา ประเทศอเมริกามีเหตุการณ์กราดยิงเกิดขึ้นถึง 274 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตมากถึง 1,536 คน โดย 1 ใน 4 ของผู้เสียชีวิตคือเด็กๆ.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข