อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เอฟบีไอเตือน คดี “เซ็กทอร์ชั่น” ในเด็กเพิ่มพรวด

สำนักงานสอบสวนกลาง หรือเอฟบีไอ แถลงเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2022 ถึงคดีขู่กรรโชกทางเพศ หรือ sextortion ที่เกี่ยวข้องกับเด็ก หรือเด็กวัยรุ่น กำลังเพิ่มขึ้นสูงจนน่าเป็นห่วง

ลักษณะของคดีแบบนี้นั้น เอฟบีไอ ให้รายละเอียดว่าเหยื่อ ซึ่งมีทุกเพศทุกวัย รวมถึงเด็กๆ จะถูกหลอกล่อให้ส่งคลิปวิดีโอหรือภาพถ่ายของตัวเองในลักษณะโป๊เปลือย หรือลักษณะอื่นๆ ไปให้กับคนร้าย โดยคนร้ายมีวิธีการต่างๆ ในการหลอกล่อ เช่นการข่มขู่ ให้ของขวัญ เงิน คำเยินยอ คำโกหก หรือวิธีการอื่นๆ

จากนั้น เหยื่อจะถูก “แบล็คเมล์” เรียกร้องเงิน หรือเรียกร้องเอาภาพถ่ายหรือคลิปวิดีโอเพิ่ม หรือถูกข่มขู่ลักษณะต่างๆ หากไม่ปฏิบัติตามก็จะเปิดเผยภาพหรือคลิปวิดีโอนั้นๆ สู่สาธารณะ

เอฟบีไอ บอกด้วยว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ เหยื่อส่วนใหญ่จะอาย และกลัว จึงเก็บเรื่องนี้ไว้กับตัว แทนที่จะขอความช่วยเหลือจากครอบครัวหรือผู้รักษากฎหมาย กระนั้นก็ตาม เอฟบีไอ บอกว่าขณะนี้ มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับคดีขู่กรรโชกทางเพศ ที่ทางสำนักงานติดตามอยู่มากกว่า 18,000 คดี คิดเป็นเงินค่าเสียหายมากกว่า 13.6 ล้านดอลลาร์

พร้อมกันนี้ เอฟบีไอ ได้ขอให้พ่อแม่ หรือผู้ปกครองพูดคุยกับเด็กถึงคดีขู่กรรโชกทางเพศ และวิธีการป้องกันตัวเอง เช่นระมัดระวังภาพหรือวิดีโอ หรือข้อมูลอื่นๆ ที่แชร์ออนไลน์, ระมัดระวังคนแปลกหน้าที่พบออนไลน์, บล็อค หรืออย่าสนใจคำทักจากคนแปลกหน้า นอกจากนี้ ควรพูดคุยและสอนเด็กๆ ให้รู้จักขอความช่วยเหลือจากพ่อแม่ผู้ปกครอง หรือจากองค์กรต่างๆ ในกรณีตกเป็นเหยื่อของคนร้ายด้วย

เอฟบีไอ เปิดเผยด้วยว่า เหยื่อสามารถลบภาพหรือคลิปวิดีโอของตัวเองออกจากเว็บไซต์ต่างๆ ได้หากถูกนำไปเผยแพร่ โดยติดต่อกับเว็บไซต์นั้นโดยตรง หรือหากต้องการความช่วยเหลือ สามารถร้องเรียนและแจ้งข้อมูลต่างๆ ผ่านเว็บไซต์ Missing Kids’ Cyber Tipline (https://report.cybertip.org/) หรือที่หมายเลข 1-800-843-5678.





สนับสนุนข่าวโดย


หากคุณกำลังถูกทำร้าย หรือเผชิญกับปัญหาความรุนแรงในครอบครัว และการล่วงละเมิดทางเพศ ให้จำไว้ว่าสิ่งที่เกิดเหล่านั้นไม่ใช่ความผิดของคุณ ทาง CPAF ( Center for the Pacific Asian Family) สามารถช่วยคุณได้. ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ติดต่อทีมงานที่พร้อมจะให้คำแนะนำและคำปรึกษา ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดได้ที่ 800-339-3940 (โทรฟรี 24 ชั่วโมง) ข้อมูลจะไม่ถูกเปิดเผยและจะไม่มีการระบุตัวตน



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข