ข่าวลาสเวกัส
โดย ศิวพร ศรีสกุล
ข่าวลาสเวกัส 474


@ ขอเชิญชวนพี่น้อง ชาวไทย และ พี่น้องชาวลาว ร่วมเที่ยวงาน สืบสานประเพณี ลอยกระทง ที่วัดพุทธภาวนา ลาสเวกัส ร่วมกับสมาคมไทย ในวันพุธที่ 13 พฤษจิกายน 2562 นี้ กิจกรรมมีดังนี้ ช่วงเช้าเชิญร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ฟังเทศ ปฎิบัติธรรม ช่วงบ่ายสนุกสนาน กับการฟังเพลงเพราะๆ จากนักร้องดังของลาสเวกัส การแสดงฟ้อนรำจากกลุ่ม อนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ( Thai Herritage group of Las Vegas ) การแสดงรำจากกลุ่มนาฎศิลป์ไทย นอกจากนี้ สีสันของงาน  คือ ชมการประกวด หนูน้อยนพมาศ ซึ่งรับสมัครอยู่ในขณะนี้ น้องๆที่เข้าสมัครการประกวด ต้องมีอายุตั้งแต่อายุ 4 ปี ถึง 14 ปี โดยมีรางวัลดังนี้ : รางวัลชนะเลิศอันดับ หนึ่ง ถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด $100 รางวัลชนะเลิศอันดับ สอง ถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด $ 50 รางวัลชนะเลิศอันดับ สาม ถ้วยรางวัลพร้อมบัตรรับประทานอาหาร มูลค่า $50 รางวัลชมเชยอันดับ สี่และห้า บัตรรับประทานอาหารมูลค่า $ 50 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ วัดพุทธภาวนา ลาสเวกัส 2959 W. Gowan Rd, N Las Vegas, NV 89032 หรือโทร (702) 648-9975


@ ขอเชิญชวนเที่ยวงาน เพื่อหารายได้ ช่วยผู้ประสบอุทกภัย หลังน้ำท่วม ที่ จ. อุบลราชธานี Thailand After Flood Relief ในวันอังคารที่ 19 พฤษจิกายน 2562นี้ (19 November 2019) มีโชว์สนุกๆ พร้อม แสง สี เสียง อย่างจุใจ ฟังเพลงเพราะๆ จากนักร้อง ขวัญใจชาวลาสเวกัสมากมาย บัตรราคา $ 20.00 รวมค่าอาหาร นอกจากนั้น หางตั๋วเข้างาน ยังเก็บไว้ชิงรางวัล โทรทัศน์ LG 65 นิ้ว ระบบ 4K ในงาน งานจะจัดให้มีขึ้นที่ Flamingo Banquet Hall. 3495 E. Flamingo Rd 


@ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา พี่น้องชาวลาวได้จัดงาน Sedone Reunion เป็นงานพบปะสังสันต์ รวมญาติ รวมพี่ รวมน้อง จากทั่วทุกทิศของพี่น้องชาวลาว บางกลุ่มเดินทางมาไกลจากต่างประเทศ เช่นฝรั่งเศส เยอรมันเป็นต้น ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่จัดขึ้นทุกปี ในปีนี้ได้จัดขึ้นที่โรงแรม The Olean Casino and Resort ในงานนี้ ครูแก้ว ขวัญแก้ว อยู่เปี่ยม และ ครูนุช ลัดดาวัลย์ แมคเควท จาก กลุ่มอนุรักษ์วัฒนธรรไทย ได้รับเกียรติ เข้าร่วม ฟ้อนรำ ให้พี่น้องชาวลาวได้รับชม เป็นการผูกมิตรสัมพันธ์ที่ดี ระหว่างพี่น้อง ไทย และ ลาว 

@ ประมวลภาพ จากงาน Sedone Reunion ของพี่น้องชาวลาวมาฝาก


(จากซ้าย) ยานาง เวียงสุข มากเทพารักษ์ ตรูจิมมี่ ครูผู้ฝึกนาฎศิลปลาว ยานาง แนนซี่ มะลิวัลย์




(จากซ้าย) คุณครูนุช ลัดดาวัย์ แมคเควท คุณครู ขวัญแก้ว อยู่เปี่ยม จาก กลุ่มอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย




นาฎศิลปลาว และ ไทย ร่วมกัน ฟ้อน สาละวัน




ภาพบางส่วนจากงาน Sedone Reunion ของพี่น้องชาวลาว




ภาพบางส่วนจากงาน Sedone Reunion ของพี่น้องชาวลาว




ภาพบางส่วนจากงาน Sedone Reunion ของพี่น้องชาวลาว



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข