เดินชนคนบันเทิง
วีเจจ๋า เปิดใจบทบาทอาจารย์สอนโรงเรียนนายร้อยตำรวจ


เป็นกระแสที่ถูกพูดถึงเยอะมากในโลกออนไลน์ หลัง วีเจจ๋า ได้โพสต์ภาพในบทบาทการเป็นอาจารย์ สอนในโรงเรียนนายร้อยตำรวจ หลายคนชื่นชมในความเก่งรอบด้านของเธอ นอกจากจะทำงานในวงการบันเทิงแล้ว อีกมุมของ วีเจจ๋า เธอเป็นสาวรักเรียนและตั้งใจเรียนอย่างจริงจัง จนสามารถคว้าปริญญาเอกจากคณะรัฐศาสตร์ สาขาวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ภาคภาษาอังกฤษ ม.รามคำแหง มาอย่างเต็มภาคภูมิใจ

"จ๋าเรียนจบปริญญาเอกจากคณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพราะเรียนมาตั้งแต่ปริญญาตรีแล้ว เลยเลือกที่จะเรียนต่อค่ะ เป้าหมายของการเรียนไม่ได้จะมุ่งเพื่ออะไร เพียงแต่มองว่าเมื่อเรามีโอกาสที่จะเรียนเราก็จะเรียนให้เยอะที่สุด และวิชาที่เรียนมาสามารถช่วยในเรื่องกระบวนความคิดของเราได้ด้วย ได้พัฒนาระบบความคิดของเรา และเมื่อถึงจุดนึงเราจะคืนส่วนนั้นให้กับคนอื่นด้วย และได้ชี้ทางบางอย่างให้กับคนอื่นบ้างก็น่าจะดี"

"ที่ผ่านมามีโอกาสได้ไปบรรยายเป็นอาจารย์พิเศษบ้างค่ะ ครั้งนี้เลยไม่ได้ตื่นเต้นเท่าไหร่" 

"ที่มาสอนนักเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจได้ ขอเล่าก่อนว่าคุณพ่อจ๋าเป็นตำรวจเราคุ้นเคยกับอาชีพตำรวจอยู่แล้ว ประกอบกับเมื่อปีที่แล้วจ๋าเคยไปอบรมหลักสูตร บพส.ที่จัดโดยโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และจ๋ามีโอกาสได้รู้จักกับท่านอาจารย์ และอาจารย์ก็บอกว่าจะเชิญมาบรรยายให้นักเรียนนายร้อยตำรวจ ก็เลยได้ตกปากรับคำค่ะ"

"จ๋าสอนวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นแขนงหนึ่งในวิชารัฐศาสตร์ค่ะ"

"บรรยากาศการเรียนการสอนเป็นไปอย่างสนุกสนานนะคะ แรกๆ จะเขินๆ บ้างกับนักเรียนแสดงความเคารพด้วยการตะเบ๊ะ การเรียนการสอนอยากให้บรรยากาศสบายๆ ค่ะ อยากให้เป็นเหมือนคนที่คอยแนะนำกันมากกว่า มาแชร์กันเรื่องความคิด โชคดีว่าเราทำงานตรงนี้มาก่อนเลยรู้วิธีว่าจะทำอย่างไรให้คนไม่เกร็งกับการพูด"

"ส่วนตัวไม่ได้ออกแบบการสอนนะคะ แค่ไม่อยากให้นั่งฟังอย่างเดียว อยากให้ทุกคนร่วมแสดงความคิดเห็นแบบจริงๆ แลกเปลี่ยนกัน กล้าแสดงความคิดเห็น"

"ตอนนี้ไปสอนเป็นครั้งๆ แต่เราก็เต็มที่เหมือนกัน เราอยากแชร์ประสบการณ์ แชร์มุมมองมากกว่าค่ะ และตอนนี้มีเพจ "เลียนแบบพี่จ๋า" เราจะใส่ทริคหรือวิธีการเรียนของเรา เผื่อจะเป็นประโยชน์กับทุกคนได้นะคะ"



(เครดิต สนุกดอทคอม)







 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
12-03-2018 ณเดชน์ ไม่ปิดอีกต่อไป พูดชัดๆ ใส่เสื้อเบอร์ 18 หมายถึงวันเกิด ญาญ่า (47/14023) 
05-03-2018 กว่าจะเป็น นางสาวไทย ไม่ง่าย อรอนงค์ เล่าย้อน 25 ปีที่แล้ว ต้องเจออะไรบ้าง! (0/4247) 
26-02-2018 ใหม่ ดาวิกา เผยภาพติดบัตรในชุดครุย ยังสวยเป๊ะสมเป็นนางเอกร้อยล้าน (0/5773) 
20-02-2018 เป๊ก ผลิตโชค สลัดภาพซุปตาร์ กลายเป็นเด็กวัด เดินตามพระเป๊กบิณฑบาต (0/4044) 
12-02-2018 เปิดประวัติ ไฮโซเคน ขันธ์เพชร ว่าที่เจ้าบ่าวของ ขนมจีน (0/4736) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข