Hot News
ปลื้ม! ฮอลลีวูดประดับดาว “หมิง-นา เวน”

พิธีประดับดาวของ “หมิง-นา เวน” ดาราหญิงเชื้อสายเอเชีย บน ฮอลลีวูด วอล์ค ออฟ เฟม มีขึ้นเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2023 โดยดวงดาวที่อยู่ในหมวด “โทรทัศน์” ของเธอ ถือเป็นดาวดวงที่ 2,757 ตั้งอยู่ที่ 6840 Hollywood Blvd. ใกล้กับโรงภาพยนตร์ เอล คาปิตัน

หมิง-นา เวน เกิดที่มาเก๊า และอพยพมาอยู่ที่ย่านควีน ของนิวยอร์กพร้อมกับครอบครัวขณะที่เธออายุเพียง 6 ปี สำเร็จวิชาการแสดงระดับเกียรตินิยมจากมหาวิทยาลัย คาร์เนกี้ เมลล่อน โดยงานแรกของเธอ คือบทเด่นในละครกลางวัน (โซป โอเปร่า) เรื่อง As the World Turns ซึ่งทำให้เธอได้รับการจารึกว่าเป็นนักแสดงเอเชียคนแรก ที่ได้ร่วมแสดงในละครกลางวันของอเมริกา

เธอมีผลงานเด่นมากมาย เช่นรับบทนำในซีรีย์ยอดฮิต ER คู่กับจอร์จ คลูนีย์ ต่อเนื่องกันถึง 7 ซีซั่น, ให้เสียงพากย์ “Mulan” ในอนิเมชั่นของดีสนีย์ และเป็นดารานำของ Joy Luck Club (1993) ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์ดราม่าที่ใช้นักแสดงเอเชียล้วนของฮอลลีวูดเรื่องแรก ที่ประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และเสียงวิจารณ์

ผลงานในช่วงหลัง เช่นบท เอเจนท์ เมย์ ในซีรีย์ Marvel’s Agents of Shield และบท เฟนเนค แชนด์ (Fennec Shand) ในซีรีย์สุดดังของดีสนีย์พลัส The Book of Boba Fett และ The Mandalorian

นอกจากนี้ มิง-นา เวน ยังมีผลงานรอฉายอีกหลายเรื่อง เช่นภาพยนตร์เรื่อง Peachville, ให้เสียงตัวละคร “ฟอง วิง” ในภาพยนตร์อนิเมชั่นของเอชบีโอ แม็กซ์ เรื่อง Geemlins: Secrets of Mogwai ซึ่งเป็นเรื่องราวก่อนเหตุการณ์ (Prequel) ของภาพยนตร์เรื่อง Gremlins (1984).


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข