อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
มาร์ลโบโร่เตรียมลุยตลาด ”กัญชา” แทน ”ยาสูบ”

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เจ้าของบุหรี่ “มาร์ลโบโร่” บอกเตรียมลุยตลาดแนวใหม่ ที่เฮลท์ตี้ขึ้น หลังหมดยุค “นิโคติน” โดยพุ่งความสนใจไปท่ี “คาเฟอีน” และ “แคนนาบิส”


เมื่อวันท่ี 24 มีนาคม 2023 วอลสตรีท เจอร์นัล เสนอบทสัมภาษณ์ บิลลี่ กิฟฟอร์ด ซีอีโอของบริษัทอัลเทรีย (Altria) เจ้าของบุหรี่ยี่ห้อ “มาร์ลโบโร่” ถึงแนวทางใหม่ขององค์กร หลังขาดทุนมากกว่า 12 พันล้านดอลลาร์กับการลงทุนในอุตสาหกรรมเวปปิ้ง (vaping)

โดย บิลลี่ กิฟฟอร์ด บอกว่าบริษัทของตน กำลังค้นคว้าเชิงลึกเกี่ยวกับสินค้า “ไร้ควัน” ที่ไม่ใช่แค่ ไร้นิโคติน (nicotine-free) เท่านั้น แต่อาจจะเป็นสินค้าที่ไม่เกี่ยวข้องกับยาสูบ ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพเลย

เจ้าของมาร์ลโบโร่ บอกว่า ที่ผ่านมานั้น สินค้าของมาร์ลโบโร่ (ที่ไม่ใชบุหรี่) ยังไม่ตรงกับความต้องการ (needs and desires) ของผู้บริโภค ท้ังที่การสนองตอบความต้องการแบบนี้ คือหัวใจขององค์กร ทำให้บริษัท อัลเทรีย ต้องเปลี่ยนวิธีการคิดเสียใหม่

“อาจจะเป็นผลิตภัณฑ์นิโคตินแบบไร้ควัน (smoke-free nicotine) หรืออาจจะเป็นอย่างอื่นที่ถูกสุขลักษณะมากขึ้น” ผู้บริหารของ อัลเทรีย กล่าว

แม้จะไม่บอกชัดถึงแนวทางใหม่ของมาร์ลโบโร่ แต่วอลสตรีท เจอร์นัล อ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวภายในบริษัทอัลเทรียว่า อัลเทรียกำลังค้นคว้าอย่างจริงจังกับการผลิตสินค้าแนวใหม่ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับยาสูบ เช่น pouches (ถุง) สำหรับอมไว้ในปากเพื่อรับคาเฟอีน และที่สินค้าแคนนาบิสชนิดต่างๆ ด้วย

ข่าวบอกด้วยว่ามีความเป็นได้สูงที่ บริษัทอัลเทรีย จะเอาจริงกับสินค้ากัญชา เพราะที่ผ่านมา มีการพูดกันเสมอว่า ตลาดสินค้าแคนนาบิสของอเมริกา จะไม่เกิดแบบเต็มตัว หากผู้เล่นระดับเมเจอร์อย่าง อัลเทรีย ไม่ลงสนามด้วย เพราะอัลเทรีย จะเป็นกำลังสำคัญในต่อรอง (lobbying muscle) กับภาครัฐ ในประเด็นที่เป็นปัญหา เช่นประเด็นภาษี และมาตรการควบคุมต่างๆ ที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้

“หากอัลเทรีย ลงมาเดินบนถนนสายนี้จริง มันจะเป็นจุดเปลี่ยนทั้งขององค์กร และจุดเปลี่ยนของตลาดแคนนาบิสทั้งหมดด้วย” วอลสตรีท เจอร์นัล สรุป.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข