อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
สภาสูงรับพิจารณา “การ์เซ็ตติ” เป็นทูตอินเดีย

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : อดีตนายกเทศมนตรีแอลเอ “อีริค การ์เซ็ตติ” ยังมีลุ้นเป็นทูตอินเดีย หลังสภาสูงยอมรับพิจารณาตามข้อเสนอของไบเดนแล้ว

คณะกรรมาธิการด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของวุฒิสภาสหรัฐฯ ลงมติ 13-8 เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2023 ยอมรับข้อเสนอของประธานาธิบดี โจ ไบเดน ที่เสนอชื่อของ อีริค การ์เซ็ตติ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองลอส แอนเจลิส เข้ารับการพิจารณาในตำแหน่งทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศอินเดีย

ทั้งนี้ ประธานาธิบดี ไบเดน เสนอชื่อของอีริค การ์เซ็ตติ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 ขณะที่ การ์เซ็ตติยังอยู่ในตำแหน่งนายกเทศมนตรีของเมืองแอลเอ แต่สภาสูง ซึ่งครองเสียงข้างมากโดยพรรครีพับลิกัน พยายามบ่ายเบี่ยง อ้างว่าการ์เซ็ตติ กำลังถูกสอบสวนว่าเพิกเฉยกรณีคนใกล้ชิด (ริค จาค็อบ ที่ปรึกษาประจำตำแหน่ง) ถูกฟ้องร้องด้วยคดีลวนลามทางเพศ

ข่าวบอกว่า การที่สหรัฐฯ ว่างเว้นจากการมีทูตประจำอินเดียต่อเนื่องมาหลายปี ถือว่าไม่เป็นผลดี เพราะอาจทำให้อินเดียพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศที่สหรัฐฯ มองว่าเป็นปรปักษ์ (adversaries) เช่นรัสเซียและจีน ได้ กระนั้นก็ดี ข่าวบอกว่ากระบวนการพิจารณาแต่งตั้งทูตประจำประเทศสำคัญนั้น อาจจะต้องใช้เวลาพิจารณาหลายเดือน อาจจะถึงปี

หลังจากที่คณะกรรมาธิการด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ซึ่งมีหน้าที่ในการพิจารณาคุณสมบัติของผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งทูตไปแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการพิจาณาของวุฒิสภา ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะเริ่มต้นพิจารณาเมื่อไหร่ และมีโอกาสผ่านการพิจารณาของบรรดาวุฒิสมาชิกหรือไม่.





สนับสนุนข่าวโดย

Khun Tax รับทำภาษีบุคคลหรือธุรกิจ หากคุณมีปัญหาด้านภาษีกับ IRS เช่น หากคุณติดเงินภาษีกับ IRS , เราสามารถช่วยต่อรองหนี้สินทางภาษีได้ , Stop tax garnishments and levies , release tax liens , ช่วยในการให้ข้อมูลกับ IRS หากถูกเรียกตรวจสอบและบริการช่วยยื่นภาษีให้ สำนักงาน
14500 Roscoe Blvd 4th Fl , Panorama City CA 91402 (ใกล้วัดไทย สนใจติดต่อ Katie Borden IRS Enrolled Agent Office : 323-489-6006



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข