อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ปิด “อเมซอนโก” สี่สาขาในซานฟรานฯ

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : “อเมซอน โก” ร้านสะดวกซื้อสุดไฮเทคของอเมซอน ส่อเค้า “ไม่รอด” อ้างลูกค้าไม่ชินกับการจับจ่ายโดยให้ข้อมูลบัตรเครดิตล่วงหน้า จนต้องปิดสี่สาขาในดาวน์ทาวน์ฯ ซานฟรานฯ และอีกสี่สาขาในนิวยอร์กและซีแอตเติล

เว็บไซต์ซานฟรานซิสโก บิซิเนส ไทมส์ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2023 ว่า ร้านสะดวกซื้อ Amazon Go สี่สาขาในย่านดาวน์ทาวน์ ซานฟรานซิสโก จะปิดตัวลงในวันที่ 1 เมษายน ที่จะถึงนี้

โดยสาขาที่จะถูกปิด คือสาขา 300 California Street, 98 Post Street, 575 Market Street และ 3 Embarcadero Center

โดยอเมซอนให้เหตุผลของการสั่งปิดร้านสะดวกซื้อแบบไฮเทคทั้งสี่แห่งว่า เป็นไปเพื่อลดค่าใช้จ่าย โดยจะรับผิดชอบพนักงานที่ได้รับผลกระทบโดยการเสนองานที่ศูนย์จัดออร์เดอร์สินค้า หรือ fulfillment center ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองด็อกแพทช์ (Dogpatch)

ทั้งนี้ ร้านสะดวกซื้อ Amazon Go เป็นธุรกิจค้าปลีกระบบไฮเทค ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้าไปซื้อสินค้าแล้วเดินออกจากร้านได้โดยไม่ต้องเข้าคิวจ่ายเงินกับพนักงานเก็บเงิน โดยการให้ข้อมูลบัตรเครดิตกับทางร้านล่วงหน้า

นอกจากสี่สาขาในดาวน์ทาวน์ ซานฟรานซิสโกแล้ว อเมซอนยังจะปิด Amazon Go สองสาขาในนิวยอร์ก และสองสาขาในซีแอตเติล ซึ่งปิดทำการชั่วคราวมาระยะหนึ่งแล้ว โดยมีกำหนดจะปิดถาวรในวันที่ 1 เมษายนนี้เช่นกัน

ข่าวบอกว่าเหตุที่ Amazon Go ไม่ประสบความสำเร็จในซานฟรานซิสโก และอีกสองเมืองใหญ่นั้น เป็นเพราะประชาชนยังลังเลกับระบบบซื้อขายโดยไม่ใช้เงินสด หรือต้องแสดงข้อมูลบัญชีธนาคาร หรือข้อมูลบัตรเครดิตล่วงหน้า อีกทั้งบางส่วนยังไม่มีบัตรเครดิต หรือกระทั่งบัญชีธนาคาร โดยอ้างรายงานปี 2017 ของ Federal Deposit Insurance Corporation (FDIC) องค์กรของรัฐบาลที่ทำหน้าที่รับประกันเงินฝากจากความล้มเหลวของธนาคาร ว่าครอบครัวของคนผิวดำและลาติโน่ เข้าถึงบัญชีเงินฝากธนาคารได้น้อยกว่าคนผิวขาว

นอกจากนี้ การดำเนินงานของ Amazon Go ที่ซานฟรานฯ ยังถูกคณะกรรมการบริหารเมือง (city’s Board of Supervisors) ฟ้องร้องาว่าทำผิดกฎหมายมาตั้งแต่ปี 2019 หลังจากที่ปีนั้น คณะกรรมการบริหารเมืองฯ ได้ผ่านเทศบัญญัติบังคับให้ร้านค้าปลีกทุกแห่งในเขตเมือง ต้องมีเจ้าหน้าที่รับเงิน หรือแคชเชียร์ เพื่อให้บริการลูกค้าที่ต้องการจับจ่ายด้วยเงินสดด้วย.

ดูคลิปวิดีโอแนะนำร้าน Amazon Go สาขาแรกในแคลิฟอร์เนียใต้


อ่านบทความ "ไปดูซิ “อเมซอนโก” จะทำ “เซเว่น-อีเลฟเว่น” หนาวได้ไหม"





สนับสนุนข่าวโดย 

ปรึกษาฟรี! กับเจ้าหน้าที่คนไทย เงินทุนเพื่อธุรกิจไทยในอเมริกาที่ง่ายและรวดเร็ว QM Advance กู้ง่ายกว่าที่คิด สำหรับท่านใดต้องการเงินด่วน ที่ง่ายและรวดเร็ว นึกถึง QM Advance (Quick Money in Advance) เงินทุนเพื่อ  ขยายสาขา ตกแต่งร้าน ต่อเติมร้าน ปรับปรุงร้าน จ่ายค่าเช่า จ่ายค่าพนักงาน และค่าอุปกรณ์ วงเงิน $5,000 - $200,000 อนุมัติเร็ว ได้รับเงินทุนภายใน 24 ชม. ให้คำปรึกษาฟรี ติดต่อคุณนุ๊ก นิวยอร์กที่ 310-388-8692, 725-529-2418 



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข