อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
โรงเรียนแคลิฟอร์เนียทุกแห่งต้องมี “ห้องน้ำรวม”

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : โรงเรียนรัฐทุกแห่งในแคลิฟอร์เนีย ตั้งแต่อนุบาลถึงเกรด 12 จะต้องมีห้องน้ำแบบไม่แยกเพศ หากกฎหมายที่ถูกเสนอเข้าสู่รัฐสภาของแคลิฟอร์เนียผ่านความเห็นชอบ

ข่าวของสถานี เคทีแอลเอ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2023 รายงานว่าวุฒิสภา หรือสภาสูงของรัฐแคลิฟอร์เนีย กำลังพิจารณาร่างกฎหมายที่เสนอเข้าสู่การพิจารณาโดย ส.ว.จอช นิวแมน (ส.ว.เขต 29 จากฟูลเลอตัน พรรคเดโมแครต) ว่าด้วยการบังคับให้โรงเรียนรัฐทุกแห่ง ตั้งแต่อนุบาลจนถึงเกรด 12 (K-12) ต้องมีห้องน้ำแบบไม่แยกเพศ (gender-neutral bathroom) ภายในโรงเรียนอย่างน้อย 1 ห้อง เพื่อให้นักเรียนและบุคลากรทุกฝ่ายในโรงเรียนได้ใช้ในวันและเวลาเรียน

ข่าวบอกว่าหากร่างกฎหมายฉบับนี้ผ่านความเห็นชอบ และได้รับการลงนามโดยผู้ว่าการรัฐฯ โรงเรียนรัฐทุกแห่ง จะมีเวลาจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2025 ในการจัดห้องน้ำแบบไม่แยกเพศให้พร้อม

ส.ว.จอช นิวแมน กล่าวว่าการมีห้องน้ำแบบไม่แยกเพศ ถือเป็นสวัสดิการสำหรับนักเรียนกลุ่ม แอลจีบีทีคิวพลัส และนักเรียนที่ปฏิบัติการระบุเพศสภาพ (non-binary) อีกทั้งยังเป็นไปเพื่อความปลอดภัยของทุกๆ ฝ่ายด้วย ทั้งนี้เพราะกฎหมายของแคลิฟอร์เนียฉบับปัจจุบัน กำหนดให้โรงเรียนจัดห้องน้ำแยกตามเพศสภาพ (gender) ของนักเรียน จึงกลายเป็นปัญหาใหญ่ของนักเรียนในกลุ่มแอลจีบีทีคิวพลัส

ผลการศึกษาของกลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อความเท่าเทียมทางเพศ ชื่อ the Human Rights Camopaign เมื่อปี 2018 ระบุว่า 43 เปอร์เซ็นต์ของนักเรียนข้ามเพศ และนัน-ไบนารี ไม่เคยใช้ห้องน้ำ หรือล็อคเกอร์รูมของโรงเรียนที่แยกเพศชายและหญิง

ข่าวบอกว่ากฎหมายฉบับนี้ได้รับแรงสนับสนุนจากหลายๆ ฝ่าย รวมถึงสำนักงานศึกษาธิการของรัฐแคลิฟอร์เนีย (California State Superintenden) ที่ โทนี เธอร์มอนด์ หัวหน้าสำนักงานฯ กล่าวว่า โรงเรียนควรเป็นสถานที่ๆ ทำให้นักเรียนทุกคนรู้สึกอบอุ่น ยอมรับและปลอดภัย รวมถึงการใช้ห้องน้ำด้วย.





สนับสนุนข่าวโดย...
คุณสุรินทร์ พุ่มไม้ บริการซื้อขายบ้านทุกเขตใน CA บริการซื้อบ้านฟรีแถมช่วยค่าปิดบ้าน ทำ Short Sale ให้ฟรี ผ่อนไม่ไหว อย่าทิ้งมีค่าขนย้ายให้ มีเงินกู้ดอกเบี้ยถูก มีดาวน์ 3% ซื้อบ้านได้ โทรปรึกษาฟรี 818-445-4220



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข