อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
มือปืนฮาล์ฟมูนเบย์ ปฏิเสธข้อหา

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : คนงานผู้ก่อเหตุยิง 7 ศพในเมืองฮาล์ฟมูนเบย์ ยังให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาต่อศาล

เอพี รายงานข่าวเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2023 ว่า ชุนลี จ้าว (Chunli Zhao) วัย 67 ปี ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม 7 กระทง และพยายามฆ่าอีกหนึ่ง 1 กระทง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฟาร์มเพาะเห็ดสองแห่งในเมืองฮาล์ฟมูนเบย์ ตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย เมื่อเดือนที่ผ่านมา ได้ให้การปฏิเสธข้อหา (pleaded not guilty) ต่อศาลเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา

อัยการกล่าวว่าผู้ต้องหาได้ก่อเหตุเมื่อวันที่ 23 มกราคม โดยใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนร่วมงานที่ฟาร์มเพาะเห็ดแห่งแรก มีผู้เสียชีวิต 4 คนและบาดเจ็บ 1 คน จากนั้นได้ขับรถไปยังฟาร์มเห็ดแห่งที่สอง ซึ่งเขาถูกไล่ออกตั้งแต่ปี 2015 และยิงคนงานเสียชีวิตอีก 3 คน

โดยชุนลี จ้าว เคยยอมรับว่าเป็นคนลงมือระหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่เรือนจำ หลังจากก่อเหตุและถูกจับตัวหนึ่งวัน โดยบอกเหตุผลว่าเขาถูกบูลลี่ และเวลาทำงานยาวนานมาก แต่ไม่ได้รับค่าแรงล่วงเวลาแต่อย่างใด

ข่าวบอกด้วยว่าผู้ต้องหาปรากฎตัวในศาลในชุดนักโทษสีแดง ก้มหน้าตลอดเวลา และให้การด้วยภาษาแมนดารินเท่านั้น รวมถึงบอกว่าระหว่างการให้การครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้ร้องไห้สะอึกสะอื้นรุนแรง จนผู้พิพากษาต้องสั่งพักการพิจารณาคดี

นอกจากนี้ ผู้พิพากษาของคดีนี้ ได้สั่งห้ามไม่ให้ทุกฝ่าย คืออัยการ ทนายความ รวมถึงเจ้าหน้าที่เชอรีฟ ให้สัมภาษณ์ หรือแสดงความเห็นกับนักข่าวเกี่ยวกับคดีนี้ด้วย.





 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข