ข่าวคนไทยในอเมริกา
โชว์ทำอาหารไทยในงานไทยนิวเยียร์ฯ 2022

อีกหนึ่งกิจกรรมท่ีเรียกร้องความสนใจจากผู้ร่วมงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 15 ประจำปี 2022 ได้อย่างมาก ก็คือ “คุ๊กกิ้งโชว์” หรือการสาธิตปรุงอาหารไทย โดยการเชิญเชฟชื่อดังจากร้านอาหารไทยที่มีชื่อเสียง ทั้งในย่านไทยทาวน์ และใกล้เคียง ถึงหกร้าน มาอวดฝีไม้ลายมือในการปรุงอาหารไทยตามแบบฉบับของตัวเองกันอย่างคึกคักสนุกสนาน

เริ่มจาก “เชฟปลา” โนรี คงวุธ จากร้านเลิฟทูอีท สาธิตการทำส้มตำปูดอง หนึ่งในอาหารอีสานรสแซ่บ ที่นับวันก็จะเป็นที่นิยมในหมู่นักชิมนานาชาติมากขึ้นเรื่อยๆ

ความน่ากินของส้มตำปูดองจากฝีมือเชฟปลานั้น กระทั่งกงสุลใหญ่ฯ ต่อ ศรลัมพ์ ยังอดใจไม่ไหว ขอลองจกมาชิมกันข้างเวทีเลยทีเดียว

ต่อมาเป็นการสาธิตการทำ “หนุมานคลุกฝุ่น” หรือ The Dusty Pig โดย โดย “เชฟดี้“ ดีแลน สุขสุจริตกุล จากร้านซิลเวอร์เลคเฮาส์ บายลีลาไทย ร้านอาหารไทยยอดนิยมในเมืองซิลเวอร์เลค ที่พลิกแพลงนำเอาหมูน้ำตกมาประยุกต์ใหม่ จนกลายเป็นอาหารซิกเนเจอร์ ที่ขายดิบขายดีของทางร้าน

“เชฟวัฒน์” จารุวัฒน์ โสนชัย จากร้านอาหารญี่ปุ่น Susuru Ramen Bar ใจกลางไทยทาวน์ เซอร์ไพรซ์ ผู้ชมด้วยอาหารฟิวชั่น ประยุกต์ข้าวซอย ซึ่งเป็นอาหารพื้นบ้านภาคเหนือของไทยเข้ากับราเม็ง กลายเป็น “ข้าวซอยราเม็ง” ที่เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมได้ไม่น้อย

แล้วกลิ่น “คั่วกลิ้ง” หอมฉุนก็ฟุ้งไปทั่วงาน เมื่อสามพี่น้องตระกูลสังขมี จากร้าน เอ็มโพเรียมไทย เมืองเวสท์วูด คือ เชฟโจ เชฟจีน่า และเชฟจอห์น ขึ้นสาธิตอาหารจานเด่นของทางร้าน ที่ทั้งเผ็ด ทั้งฉุน แต่กลายเป็นอาหารยอดฮิตของทางร้าน ที่นานาชาติสั่งกันเป็นระวิงทุกวัน

จานต่อไปบนเวทีสาธิตการทำอาหารไทยในงานไทยนิวเยียร์ฯ ครั้งที่ 15 คือ “ผัดไทยเผือกกรอบ” อาหารอร่อยที่หาทานได้เฉพาะที่ร้าน ก๋วยเตี๋ยววัดดงมูนเหล็ก ในไทยทาวน์ ถนนฮอลลีวูด โดยสองเชฟเจ้าของร้าน คือ “เชฟโอ๊ค” ภาคภูมิ ชลานุเคราะห์ และ “เชฟจุ๋ม” สมใจ สีตถาวร เป็นผู้ลงมือโชว์เอง ท่ามกลางกองเชียร์ส่งเสียงให้กำลังใจดังลั่น

และรายการสุดท้าย เป็นการสาธิตทอดกล้วยทอดและเผือกทอด จาก “เชฟลุงศักดิ์” ที่นอกจากจะเป็นเจ้าของร้านอาหาร ไทยไดมอน บาร์บีคิว เมืองแรนโชคูคามังก้า แล้ว ยังเป็นยูทูปเบอร์ด้านอาหารที่มียอดวิวหลักล้านอีกด้วย

การสาธิตปรุงอาหารไทย ทั้งไทยแท้และไทยประยุกต์ของเชฟจากร้านที่มีชื่อเสียงทั้งหกร้าน ประสบความสำเร็จน่าพอใจ  เพราะชื่อเสียงและความนิยมของอาหารไทยในหมู่นักชิมนานาชาติ และชื่อเสียงของเหล่าเชฟ บวกกับฝีมือของพิธีกรหน้าใหม่ “มด” เกศินี มณีอินทร์  ที่ทำหน้าที่ได้อย่างแคล่วคล่อง สนุกสนาน ทำให้รายการสาธิตการปรุงอาหารครั้งนี้ กลายเป็นสีสันที่น่าประทับใจอย่างยิ่งอีกอย่าง ของงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 15 ที่ผ่านพ้นไปอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา.








สนับสนุนข่าวโดย

ส่งของ ส่งเงิน กลับไทย ส่งกับ Send2Thai ครบจบในที่เดียว บริการส่งกลับไทยให้คุณครบวงจร จะส่งของหรือส่งเงิน ก็ส่งกลับไทยได้ง่ายๆ
บริการส่งสินค้ากลับไทย Air Premium (AP)ทางเครื่องบิน ราคาเพียง = $23.00 (735 บาท) / kg. Air Cargo (AC) ราคาเพียง = $20.00 (640 บาท) / kg. Air Long (AL) ราคาเพียง = $18.50 (590 บาท) / kg.  สนใจสอบถามโทร 323-336-9595 หรือ Add Line ID: @Send2ThaiFacebook: Send2Thai เลขที่ 5301 W Sunset Blvd. Suite 1,Los Angeles CA 90027



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข