อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เชื่อปัญหา “นมผงเด็กอ่อน” ขาดตลาด จะคลี่คลายในสองสัปดาห์

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เอฟดีเอ แถลงว่าโรงงาน แอบบ็อทท์ นูทริชั่น ในมิชิแกน จะเริ่มผลิตนมผงสำหรับทารกได้อีกครั้งภายในสองสัปดาห์ หลังถูกสั่งปิดเพราะปัญหาความปลอดภัยในโรงงาน

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ เอฟดีเอ แถลงเมื่อวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2022 ว่าโรงงาน แอบบ็อทท์ นูทริชั่น ในรัฐมิชิแกน ซึ่งเป็นโรงงานผลิตนมผงสำหรับเด็กอ่อนขนาดใหญ่ของอเมริกา จะไดัรับอนุญาตให้เปิดเพื่อทำการผลิตได้อีกครั้งภายในช่วงสองสัปดาห์ข้างหน้า หลังจากถูกสั่งปิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับความปลอดภัยภายในโรงงาน โดยเชื่อว่าหากหลังจากโรงงานแอบบ็อทท์ฯ เปิดทำการแล้ว ปัญหาอาหารนมสำหรับเด็กอ่อนขาดตลาด ก็จะคลี่คลาย

ถ้อยแถลงของ เอฟดีเอ ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากเกิดปัญหาอาหารเด็กอ่อน หรือ baby formula ขาดตลาดอย่างรุนแรงในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เห็นได้จากดัชนีสินค้าหมดสต็อค (out of stock) ของนมผงสำหรับเด็กอ่อนในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 8 พฤษภาคม สูงถึง 43 เปอร์เซ็นต์

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน กล่าวถึงปัญหานมผงสำหรับเด็กอ่อนขาดตลาดว่า เป็นปัญหาเร่งด่วนที่สุด ที่รัฐบาลพยายามแก้ไขอยู่ในขณะนี้ และว่ารัฐบาลได้ขยายการนำเข้าวัตถุดิบสำหรับผลิตนมผงสำหรับเด็กอ่อนจากต่างประเทศมากขึ้น รวมถึงขยายความช่วยเหลือของโปรแกรม WIC (Women, Infants and Children program) ของรัฐบาลกลางให้มากขึ้นด้วย

ทั้งนี้ โรงงานแอบบ็อทท์ฯ ในมิชิแกน ซึ่งข่าวบอกว่าเป็นผู้ผลิตนมผงเด็กอ่อนให้กับหลายยี่ห้อ ถือว่าเป็นโรงงานผลิตที่ครองส่วนแบ่งการตลาดนมผงสำหรับเด็กอ่อนในอเมริกาถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ถูกสั่งปิดเพราะปัญหาความปลอดภัยเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังจากเอฟดีเอ เชื่อมั่นว่าสินค้าจากโรงงาน คือสาเหตุที่ทำให้มีเด็กอ่อน อย่างน้อยสี่รายล้มป่วยเพราะติดเชื้อแบคทีเรีย โดยเด็กอ่อนรายแรก ล้มป่วยเมื่อเดือนกันยายน 2021 และรายล่าสุดเกิดขึ้นในเดือนมกราคม 2022 โดยขณะนี้ มีเด็กทารกสองรายเสียชีวิตแล้ว

สิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้ เอฟดีเอ สั่งเรียกคืนนมผงสำหรับเด็กอ่อนออกจากตลาดทั่วประเทศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2022 เป็นเหตุให้สินค้าเริ่มขาดตลาด และปัญหารุนแรงถึงขีดสุดมีขึ้นหลังจากเอฟดีเอ สั่งปิดโรงงานเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังจากพบว่ากระบวนการแก้ไขปัญหาภายในโรงงาน ยังไม่ดีพอ.





สนับสนุนข่าวโดย
Law office of Nicholas S. Nassif โดยทนายความที่เชี่ยวชาญ และรับใช้สังคมไทยมานาน มีปัญหาทางกฎหมาย คดีแพ่ง คดีอาญา ภาษี ฟ้องล้มละลาย ปัญหาถูกเรียกคืนภาษีต่างๆ ปัญหาเครดิตการ์ด ปัญหาบ้านถูกยึด ถูกฟ้องร้อง คดีมึนเมา คดีอุบัติเหตุ ทุกประเภท ถูกจับข้อหาต่างๆ โทรมาปรึกษาเราฟรี ที่ 213-736-1899 สำนักงานตั้งอยู่ที่ 3055 Wilshire Blvd., #900 Los Angeles, CA 90010



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข