ข่าวคนไทยในอเมริกา
ชาวอเมริกันสั่ง “กล้วย” และ “ผัดไทย” ผ่านอูเบอร์มากที่สุด









เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2021 บริษัทอูเบอร์ ซึ่งเป็นธุรกิจ “ไรเดอร์แชร์” รายใหญ่ ได้เปิดเผยรายงานประจำปี ที่เรียกว่า “อูเบอร์ อีท เครฟวิ่ง” (Uber Eats Cravings) เพื่อให้ผู้ใช้บริการทราบว่าปี 2021 ที่ผ่านมา มีการใช้บริการ “อูเบอร์ อีท” ไปกับสินค้าอะไรมากที่สุด


โดยในส่วนของสินค้าของชำ (grocery) นั้น รายงานของอูเบอร์ ระบุว่ามีการสั่ง “กล้วย” มากที่สุด เฉพาะเดือนกันยายนเพียงเดือนเดียว อูเบอร์นำส่งกล้วยไปยังผู้บริโภคมากกว่า 25,150 ปอนด์ หรือมากกว่า 12 ตัน


ในส่วนของร้านอาหารนั้น รายงานของอูเบอร์ บอกว่ามีการสั่งมันฝรั่งทอด หรือ French fries มากเป็นอันดับหนึ่ง โดยมีผัดไทย ตามมาเป็นอันดับสอง, นานกระเทียม (garlic naan) เป็นอันดับสาม โดยมีน้ำอัดลมและมิโซซุป (miso soup) ในอันดับสี่และห้า ตามด้วยแคลิฟอร์เนียโรลล์, chicken tikka masala (อาหารอินเดีย), edamame (ถั่วญี่ปุ่น), mozzarella sticks (ชีสมอซซาเรลลา ทอด), และสไปซี่ ทูน่า โรลล์ 


รายงานของอูเบอร์ ยังระบุถึงประเภทของอาหาร หรือ The most popular cuisines ที่ชาวอเมริกันให้ความนิยมสูงสุดในปีที่ผ่านมาด้วย โดยอันดับหนึ่งคืออาหารแม็กซิกัน ตามมาด้วยเบอร์เกอร์และแซนด์วิช, อาหารจีน, อาหารอินเดีย, พิซ่า, ซูชิ, อาหารไทย, อาหารเมดิเตอร์เรเนียน, เบรคฟาสต์ (เบเกิลและโดนัท) และอาหารเวียดนาม


อูเบอร์ เริ่มให้บริการส่งเครื่องดื่มอัลกอฮอล์มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมา โดยเครื่องดื่มที่ “ป็อปปูล่าร์” ที่สุดคือ มาร์การิต้า ไซด์ใหญ่, ตามมาด้วย Tito's vodka, White Claw variety packs, Josh Cellars Cabernet Sauvignon และเบียร์โคโรน่า โดยสามเมืองที่มีการสั่งเครื่องดื่มอัลกอฮอล์ผ่านอูเบอร์มากที่สุด คือซาคราเมนโต้, ปาล์มสปริง และแทมป้าเบย์


โดยอาหารที่อูเบอร์ระบุว่า “น่าจับตา” ที่สุดคือ ชีสทอด (Cheese fries) ไซด์ออร์เดอร์ ที่ได้รับการสั่งผ่านอูเบอร์เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึงกว่า 1,234 เปอร์เซ็นต์


รัฐที่ผู้ใช้บริการของอูเบอร์ มีความสุภาพ ใช้คำว่า please และ thank you มากที่สุด คือมอนทาน่า, เวอร์มอนท์, โอเรก้อน, ไอดาโฮ่ และวอชิงตัน ส่วนเมืองที่มีการให้ทิปพนักงานอูเบอร์สูงสุด คือ Asheville, NC, Santa Fe, NM และ the Florida Keys


ความ “จู้จี้” หรือ picky ของผู้ใช้บริการ ก็ถูกระบุเอาไว้ในรายงานของอูเบอร์ด้วยเช่นกัน โดยเมืองที่ผู้ใช้บริการ “เรื่องมาก” ที่สุดคือคอนเน็กติกัต, นิวยอร์ก, นิวเจอร์ซี่, อิลลินอยส์ และจอร์เจีย โดยความจู้จี้ที่ว่านี้ หมายถึงการมี “คำสั่งพิเศษ” กำกับมาด้วย 


โดยคำสั่งพิเศษยอดฮิต ที่ถูกจัดอันดับโดยอูเบอร์ คือ ไม่ใส่หอม, ใส่ซอสเพิ่ม, ไม่ใส่มะเขือเทศ, ไม่ใส่ชีส, ไม่ใส่น้ำแข็ง, เผ็ด, สุกมาก (well done), ไม่ใส่เห็ด, ไม่ใส่แตงดอง, ไม่ใส่ครีมเปรี้ยว


ส่วนเมืองที่ผู้ใช้บริการอูเบอร์ ไม่เรื่องมาก เลย คือเวสท์ เวอร์จิเนีย, เดลลาแวร์, ยูท่าห์, เซาท์ ดาโกต้า และมิสซูรี่.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/111)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/63) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/159) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/245) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/263) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข