ข่าวคนไทยในอเมริกา
งานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ คัมแบ๊ก ซิตี้ไฟเขียวให้จัด24เมษา2022















แอลเอ (สยามทาวส์ยูเอส) : “ไทยนิวเยียร์เดย์ฯ” งานช้างของชุมชนไทยได้ฤกษ์ “คัมแบ๊ก” 24 เมษายน ศกหน้า หลังเจอวิกฤตโควิด-19 จนต้องระงับไปถึงสองปี


นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ในฐานะประธานองค์กรไทยนิวเยียร์ฯ ผู้จัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล เปิดเผยว่าขณะนี้ เทศบาลนครลอส แอนเจลิส ได้อนุญาตให้จัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ประจำปี 2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน ซึ่งเป็นวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือน


“คือเรามีสปอนเซอร์จากเมืองไทยที่สัญญากันเอาไว้ตั้งแต่สองปีที่แล้ว เขาถามมาว่าปีหน้าเราจะจัดไหม ทางคุณแชนซี่ (ชัญชนิฐ มาร์เทอเรล กรรมการฝ่ายประสานงานกับภาครัฐ) เลยไปติดต่อกับซิตี้ว่าจะอนุญาตให้เราปิดถนนจัดงานไหมในปีหน้า ตกลงก็ได้มา เป็นวันที่ 24 เมษายนค่ะ”



ทั้งนี้ งานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล เป็นงานแสดงวัฒนธรรมไทยขนาดใหญ่ เต็มพื้นที่ไทยทาวน์ บนถนนฮอลลีวูด ถือเป็นงานประจำปีที่จัดต่อเนื่องมาถึง 14 ครั้ง แต่ละครั้งมีผู้มาร่วมงานหลายแสนคน ก่อนจะเกิดวิกฤตโควิด-19 จนต้องระงับไปในปี 2020 และ 2021


โดยงานแสดงวัฒนธรรมไทยที่ได้รับการยอมรับว่าใหญ่ที่สุดนอกราชอาณาจักรไทย บนถนนฮอลลีวูดนี้ ที่ผ่านมาจะต้องใช้เงินทุนกว่าแสนดอลลาร์ แต่ปีนี้ ประธานองค์กรไทยนิวเยียร์ฯ คาดว่าอาจจะต้องใช้เงินมากขึ้น


“อะไรมันก็แพงขึ้นนะคะ แล้วเท่าที่ได้ยินมา บริษัทรับเหมาเรื่องเต้นท์เขาปิดบริษัทไปแล้ว เพราะไม่มีอีเวนท์เลยในช่วงที่ผ่านมา แล้วงานเราปิดถนนยาวไมล์ครึ่ง ก็ยังไม่รู้จะหาใครมาทำ อาจจะต้องเอาบริษัทเล็กๆ สองสามบริษัทมาช่วยกัน ซึ่งแน่นอน ค่าใช้จ่ายก็ย่อมมากขึ้น”


อย่างไรก็ดี นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ กล่าวว่าปีนี้ ผู้จัดมีเงินทุนสำรองอยู่พอสมควร


“คือเราก็มีสปอนเซอร์อยู่บ้าง แล้วก็วิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้เราต้องหยุดไปสองปี ทางซิตี้เขาก็มีเงินให้กู้แบบไม่มีดอกเบี้ย เป็นการช่วยเหลือเราด้วย เราก็เลยไม่ตึงมากนัก”


โดยในเบื้องต้นนี้ นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ กล่าวว่า ตนอยากจะรักษาขนาดของงานไทยนิวเยียร์ฯ เอาไว้เท่าเดิม คือเต็มพื้นที่ไทยทาวน์ และจะรักษารูปแบบ รวมถึงการแสดงทุกอย่างเอาไว้ให้ครบถ้วน แต่คงต้องดูสถานการณ์กันต่อไป


“เราก็ยังไม่แน่ใจว่าปีหน้า สถานการณ์มันจะดีขึ้นแค่ไหน คนจะกล้ามากันไหม แต่เท่าที่เห็นนี่ งานใหญ่ๆ กลับมากันหมดแล้ว อย่างโรสพาเหรด หรือโลตัสเฟสติวัล ก็ประกาศแล้วว่าจะจัด ซึ่งคนอาจจะมาเยอะก็ได้ เพราะมันอั้นมานาน ส่วนกฎเกณฑ์ข้อบังคับต่างๆ ที่จะใช้ในงาน ต้องใส่หน้ากาก ต้องจำกัดคน หรืออะไรต่างๆ เราก็คงต้องฟังจากซิตี้อีกที ว่าเขาให้ทำอะไรบ้าง” นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ กล่าว


โดยนางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ กล่าวด้วยว่าตนเองกำลังเตรียมนัดคณะกรรมการทุกฝ่าย รวมถึงนางรอสลิน ปัทมคันธิน วาสเควส ซึ่งรับตำแหน่งประธานคณะกรรมการจัดงานฯ มาประชุมปรึกษาหารือกันในเร็วๆ นี้


“ตอนนี้บอกได้แค่ว่าเราจะมีงานไทยนิวเยียร์ฯ ครั้งที่ 15 ในวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน ปีหน้านะคะ แต่รายละเอียดอื่นๆ ก็คงต้องรอกันอีกสักพัก บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่สนใจจองบูธขายอาหาร ขายสินค้า ก็ติดตามความคืบหน้าได้จากเฟสบุ๊กของเรานะคะ (Thai New Year (Songkran) Festival)” นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ กล่าว.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/39)   
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/227) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/113) 
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/88) 
15-04-2024 ด่วน! เข้าอเมริกา อาจไม่ต้องผ่านด่านตรวจที่สนามบินแล้ว (0/99) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข